Skólavarðan - 01.02.2007, Qupperneq 16

Skólavarðan - 01.02.2007, Qupperneq 16
16 STOFNANASAMNINGAR SKÓLAVARÐAN 1.TBL. 7. ÁRG. 2007 Miklar breytingar voru gerðar á fyrir- komulagi launaröðunar framhalds- skólakennara í síðustu kjarasamningum. Þann 1. maí 2006 voru felld úr gildi miðlæg ákvæði um launaröðun sem voru eins fyrir alla framhaldsskólana. Í stað þeirra tóku við ákvæði í stofnanasamningum hvers skóla sem ná aðeins til launaröðunar starfsmanna hans. Rök samningsaðila fyrir þessum grund- vallarbreytingum fólust helst í tilvísun í þann mikla breytileika sem er innan framhaldsskólakerfisins. Forgangsröðun skólanna á verkefnum er eðlilega ólík og því er erfitt að taka af sanngirni tillit til þarfa hvers og eins með miðlægum ákvæðum. Því má ætla að með því að færa útfærslu og framkvæmd kjarasamninganna að nokkru leyti til skólanna megi stuðla að bættu skólahaldi. Samstarfsnefndir í 30 framhaldsskólum unnu mikið og gott starf við gerð stofnanasamninga sem tóku gildi 1. maí sl. Til að varpa ljósi á það sem við tók í skólunum á þessum tímamótum fól stjórn Félags framhaldsskólakennara undirrituðum að vinna samantekt um samningana. Var verkið unnið í þeirri trú að yfirsýn yfir lausnir skólanna væri forvitnileg í sjálfu sér en ekki síður til að styðja vinnu samstarfsnefnda skólanna við endurskoðun stofnanasamninganna sem á að ljúka fyrir 1. maí 2007. Samantektin var kynnt á fulltrúafundi félagsins 10. nóvember sl. og er aðgengileg á vef félagsins. Hefur hún verið uppfærð eftir því sem tilefni hefur gefist til. Oft eftir gagnlegar ábendingar lesenda. Samantektin inniheldur dæmi um mismunandi launaröðun þriggja „einstaklinga“ í tveimur skólum. Gefið er yfirlit yfir starfslýsingar í samningunum, grunnröðun mismunandi starfa og launa- röðunartilefni, annars vegar „lóðrétt“ í launaflokka og hins vegar „lárétt“ í launaþrep. Yfirskriftir bókana með samningunum eru tilgreindar og síðast eru settar fram ýmsar athugasemdir um sérstök ákvæði í samningum skólanna. Í fylgiskjölum er að finna sundurgreiningu á framangreindum atriðum eftir skólum. Skólarnir völdu sér mismunandi leiðir til launasetningar og flestir innleiddu einhver launaröðunartilefni sem eru einstök fyrir viðkomandi skóla. Í grófum dráttum má þó skipa flestum skólunum í annan af tveimur álíka fjölmennum hópum, A og B, eftir því hvernig þeir ákváðu að byggja upp sína launaröðun. Einkennandi fyrir hóp A er grunnröðun eftir lágmarksmenntun og mörg viðbótar röðunartilefni sem flest tengjast aukinni menntun og reynslu. Þetta er mjög í takt við miðlæga kerfið sem fyrir var. Einkennandi fyrir hóp B er hærri grunnröðun en hjá þeim sem fylla hóp A en færri viðbótarröðunartilefni. Grunnröðunin er þá gerð út frá starfslýsingum þar sem vísað er í þá menntun, reynslu og hæfni sem nauðsynleg er fyrir þá sem gegna störfunum. Þetta er svipuð leið og lögð er til í viðauka 1 með kjarasamningnum. Launaröðunin í öllum skólunum byggist þó enn að stærstum hluta á menntun og reynslu eins og miðlægu ákvæðin gerðu en ljóst er að nú eru sömu forsendur metnar með mismunandi hætti eftir stofnanasamningum. Kennarar, náms- og starfsráðgjafar og stjórnendur í fram- haldsskólum geta því ekki lengur vænst þess að laun þeirra raðist með svipuðum NOKKUR DÆMI UM STARFSLÝSINGAR Kennslustjóri Mætingastjóri Prófstjóri Aðstoð við nýja kennara Formaður sjálfsmatsnefndar Tölvuaðstoð við kennara Umsjón með verknámsstofum Umsjón með hópi nýnema Umsjónarmaður alþjóðasamskipta Faktor Jafnréttisfulltrúi Umsjónarmaður Selsins Verkefnastjórn um málefni nýbúa Gettu betur NOKKUR DÆMI UM ÁLAGSTILEFNI VEGNA TÍMABUNDINNA VERKEFNA Álag: Námsefni ekki til staðar Álag: Umfangsmikið námsmat Árangur Endurmenntun Sérstakur árangur í starfi Þátttaka í símenntunaráætlun Móttaka nýnema Leiðsögn með nýliðum Starf í sjálfsmatsnefnd Erlendar heimsóknir Atvinnulífstengill Erkiumsjón Námskrárvinna Nefndarstörf á vegum skólans Stofnanasamningar framhaldsskólanna Oddur S. Jakobsson, fulltrúi FF. Skólar völdu sér mismunandi leiðir til launasetningar en í grófum dráttum má skipa flestum skólunum í annan af tveimur álíka fjölmennum hópum, A og B. Einkennandi fyrir hóp A er grunnröðun eftir lágmarksmenntun og mörg viðbótar röðunartilefni sem flest tengjast aukinni menntun og reynslu. Þetta er mjög í takt við miðlæga kerfið sem fyrir var. Einkennandi fyrir hóp B er hærri grunnröðun en hjá þeim sem fylla hóp A en færri viðbótarröðunartilefni. Grunnröðunin er þá gerð út frá starfslýsingum þar sem vísað er í þá menntun, reynslu og hæfni sem nauðsynleg er fyrir þá sem gegna störfunum. Þetta er svipuð leið og lögð er til í viðauka 1 með kjarasamningnum. Lj ós m yn d: k eg

x

Skólavarðan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.