Skólavarðan - 01.10.2014, Blaðsíða 42
umboðsmaður alþingis einnig gert. Rök okkar eru að það verði
að koma á einhverjum viðurlögum og tryggja að þeir sem verði
fyrir slíkum brotum geti á einfaldan og skýran hátt sótt sér til
dæmis miskabætur,“ segir Erna. Hún segir að í dag séu fjölmörg
slík mál á borði umboðsmanns Alþingis. Mörg þeirra enda á því
að hann telji að rétta eigi hluta viðkomandi en ekkert er frekar
WLOJUHLQWPHèKYDèDK WWL Ä/|JJMD¿QQìDUIDèNRPDDèODXVQ
málsins og hlutverk stéttarfélaganna er þá að
tryggja að það verði gert“.
Árásir á kennara
Erna nefnir einnig árásir sem kennarar hafa orðið
fyrir í fjölmiðlum og víðar, sem þeir séu sífellt
berskjaldaðri fyrir. Það sé vaxandi áhyggjuefni.
„Það verður stöðugt algengara að mál sem
koma upp í skólum endi sem umræðuefni á sam-
félagsmiðlum og/eða í fjölmiðlum. Málum þar
sem kennari er kærður til barnaverndanefnda án
þess að það sé endilega tilefni til, er líka að fjölga.
Þegar það gerist eru margir á því að kennarinn
HLJLDOOWDIDèYtNMDWtPDEXQGLè~UVWDU¿VDPD
hvernig málin standi. Auðvitað koma upp alvarleg mál þar sem
ìDèiYLèHQìDèPiVDPWHNNLYHUèDPHJLQUHJODQ 0tQWLO¿QQLQJ
HUDèVWMyUQHQGXP¿QQLVWRIWDXèYHOGDVWDèVHQGDNHQQDUDQQt
OH\¿WLODèJHWDVDJWYLèW G IRUHOGUDHèDtIM|OPLèOXPDèE~LèVp
að gera eitthvað í málinu. Kennaranum er þá fórnað en dæmi
eru um að þeir sitji mánuðum saman heimavið og raunar allt
upp í ár. Þeir mega ekki koma á vinnustaðinn sinn og geta ekki
útskýrt fyrir fjölskyldu, vinum, samstarfsfólki og jafnvel nem-
endum af hverju þeir eru ekki í vinnu. Sem auðvitað tekur á. Ég
tWUHNDDèìHVVLPiOHUXÀyNLQHQìDèPiHNNLYHUèDDèPHJLQ-
UHJOXDèNHQQDUDUVpXHLQIDOGOHJDVHQGLUtOH\¿NRPLHU¿èPiO
upp. Það þarf að skoða hvert tilvik fyrir sig,“ segir Erna. Hún
bætir við að slík mál geti fylgt kennurum.
„Það eru dæmi um að heilu samfélögin séu búin að dæma
kennara áður en niðurstaða er komin í mál þeirra. Þó að rann-
„...stjórnendum
finnst oft auð-
veldast að senda
kennarann í leyfi
til að geta sagt við
t.d. foreldra eða í
fjölmiðlum að búið
sé að gera eitt-
hvað í málinu“.