Fréttablaðið - 05.04.2018, Side 18

Fréttablaðið - 05.04.2018, Side 18
Við erum ekki sammála Sæunni í því að ekki taki því að byggja fleiri leikskóla þar sem vandi þeirra sé svo mikill. Við teljum öðru nær að um leið og við byggjum fleiri leikskóla getum við fækkað börnum á öðrum leikskólum, minnkað barna- hópa og aukið þannig rými. Í lok febrúar gaf Ríkisendur-skoðun út skýrslu sem bar heitið „Sjúkratryggingar Íslands sem kaupandi heilbrigðisþjónustu“. Flestir hafa fagnað útkomu skýrsl- unnar þó að sumir séu ósammála ábendingunum sem þar er að finna. Ábendingar Ríkisendurskoðunar Ríkisendurskoðun beinir því til velferðarráðuneytisins að marka þurfi heildstæða stefnu sem Sjúkra- tryggingar Íslands geti byggt á við samninga um kaup á heilbrigðis- þjónustu. Einnig að styðja þurfi við stofnunina sem faglegan samn- ingsaðila kaupanda þjónustunnar. Ábendingarnar til SÍ eru að styrkja þurfi innviði stofnunarinnar til að greina þarfir landsmanna fyrir heil- brigðisþjónustu, auka gæðakröfur í samningum og markviss kaup á heilbrigðisþjónustu. Síðast en ekki síst telur Ríkisendurskoðun brýnt að SÍ þrói áfram gerðan samning um þjónustu Landspítalans. Vegvísir Skýrslan er „hvítbók“ í þeim skiln- ingi að þar er að finna fínar ábend- ingar byggðar á ítarlegri yfirferð fyrir áframhaldandi umbótastarf. Í skýrslunni er horft til þess sem betur má fara og alls þess sem er ógert. Hún er vegvísir inn í fram- tíðina. Þrátt fyrir þann árangur sem náðst hefur við erfiðar aðstæður eftir efnahagshrunið eru stór og aðkallandi verkefni fram undan. Forsenda góðrar þjónustu og árangurs í rekstri er að þjónustan sé vel skilgreind út frá hagsmunum hinna sjúkratryggðu og þar með tryggt að á grundvelli gagnreyndr- ar læknisfræði hafi þeir greiðan aðgang að samfelldri og áreiðanlegri heilbrigðisþjónustu. Óháð rekstrar- formi og óháð því hvort verið er að ræða heilsugæslu, sjúkraþjálfun, þjónustu sjálfstætt starfandi sér- greinalækna eða Landspítalans þarf fjármagn að fylgja sjúklingum og greiðslur ríkisins til veitenda heil- brigðisþjónustu að vera í samræmi við þörf og umfang þjónustunnar. Hvítt verður svart Þegar fram koma ábendingar og hvatning til stjórnvalda frá Ríkis- endurskoðun að efla og styrkja Sjúkratryggingar Íslands sem kaup- anda heilbrigðisþjónustu vekur undrun að fram skuli stíga menn sem segja að skýrslan sé svört og óþægileg. Jafnframt að alþingis- maður sem starfað hefur innan heilbrigðis kerfisins skuli láta til- finningarnar hlaupa með sig í gönur með gífuryrðum og ómálefnalegum fullyrðingum. Hann málar heiminn ekki aðeins svart-hvítan heldur snýr öllu á hvolf – hvítt verður svart. Í tveimur blaðagreinum um SÍ og skýrslu Ríkisenduskoðunar er skotið í allar áttar af lítilli yfirvegun. Að „semja um heilbrigðisþjónustu“ er kallað að „véla með heilbrigðis- þjónustu“ og það sagt mikið álita- mál hvort sú stefnumörkun „að fé fylgi sjúklingi“ sé ekki „uppfull af misskilningi“ – byggð á því sjónar- miði að heilbrigðisþjónustan sé eins og hver önnur „hilluvara“. Og þegar geðshræringin nær hæstu hæðum eru Sjúkratryggingar Íslands kall- aðar „spunaverk“ og „spilaborg“. Hvorki er fjallað um mikilvægi þess að hafa hagsmuni sjúkratryggðra að leiðarljósi né að þjónustan sé skilgreind með heildstæðum hætti út frá þörfum og vel skilgreindum réttindum sjúklinganna. Þess í stað óttast höfundurinn að með ein- földum verkgreiðslum hlaupi heil- brigðisstarfsfólki „kapp í kinn“ með hættu á auknum kostnaði samfara auknum afköstum. Sjúklingurinn í forgrunni Aukin og bætt þjónusta sjálfstætt starfandi sérgreinalækna er gerð tortryggileg þar sem kostnaður vegna hennar hefur vaxið mikið á undanförnum árum, en í skýrslu Ríkisendurskoðunar má sjá að lækniskostnaður sjúkratrygg- inganna hefur vaxið úr 6,1 ma.kr. árið 2012 í 9,8 ma.kr. árið 2016. Í stað þess að horfa til hagsmuna og þarfa sjúklinganna er horft til ann- arra þjónustuveitenda og þá fyrst og fremst til kostnaðar við rekstur opinberra stofnana, sem á sama tíma eru sagðar hafa verið „sveltar“, „rúnar fé, fagfólki og framtíðarsýn“. Í stað þess að fagna því sem vel hefur tekist er þjónusta sérgreinalækna gerð tortryggileg. Í stað þess að styðja það að opinberu stofnanirnar verði leystar undan „föstu fjárlögun- um“ og sjúklingarnir settir í öndvegi fær neikvæðnin að ráða för. Mikilvægt er að halda til haga því sem vel hefur reynst og inn- leiða það fyrirkomulag að „fé fylgi sjúklingi“ þegar kemur að þjónustu opinberu heilbrigðisstofnananna. Því má heldur ekki gleyma að hug- myndafræðin að baki nýjum lögum um opinber fjármál styður þessa umbreytingu. Fjárheimildir í fjár- lögum eiga ekki og eru ekki lengur ákveðnar með tilliti til stofnana eða einstakra rekstraraðila. Þær eru ákveðnar með tilliti til viðfangsefna og stjórnvöldum þannig gert kleift að færa heimildir á milli rekstrar- aðila innan fjárlagaársins í sam- ræmi við þörf og umfang veittrar þjónustu. Sjúkratryggingar Íslands – Hvítbók Steingrímur Ari Arason forstjóri Sjúkratrygginga Íslands Sæunn Kjartansdóttir sál-greinir skrifar pistil í Frétta-blaðið 19.  mars síðastliðinn þar sem hún setur fram efasemdir um menntunargildi leikskóla fyrir börn yngri en tveggja ára. Jafnframt staðhæfir hún að leikskólar glími við krónískan skort á hæfu starfs- fólki og að sumir vilji byggja fleiri slíka leikskóla með þetta króníska vandamál innanborðs. Á hverju ári eru gerðar viðhorfs- kannanir meðal foreldra allra leik- skólabarna í Reykjavík. Í þessum könnunum hefur yfirleitt komið fram að foreldrar eru 98 til 100% ánægðir með leikskóla barna sinna. Ólíklegt er að leikskólarnir komi svo vel út úr könnunum ef skortur er á hæfu starfsfólki. Teljum við að flest starfsfólk leikskólanna sé að vinna afbragðs starf miðað við efni og aðstæður. Umfjöllun Sæunnar um mennt- unarhlutverk leikskóla byggir á afar þröngri hugmynd um hvað felst í menntun ungra barna. Við höfum áhuga á að bjóða Sæunni í heimsókn í okkar leikskóla til að sýna henni hvernig við vinnum með yngstu börnin. Hvernig við eflum og örvum forvitni barna og rann- sóknarþörf í bland við umhyggju, virðingu og traust. Ekki viljum við gera lítið úr umfjöllun Sæunnar um mikilvægi fyrstu áranna og byggingarefni sjálfsins en tillögur Sæunnar um að borga foreldrum fyrir að vera heima með barninu fyrstu árin finnast okkur vera frekar forn- fálegar og afturhvarf til fortíðar. Börn á þessum aldri eru að læra á heiminn í gegnum leik og samvistir við jafnaldra og því mikilvægt að þau fái bestu örvun sem kostur er á. Við erum líka hissa á sálgreini að tala til foreldra þannig að þeir fái enn meira samviskubit en þörf er á þegar hún nefnir slæman kost dag- foreldra og leikskóla. Teljum við að flestir leikskólar og dagforeldrar séu að gera sitt allra besta. Við erum öll sammála því að foreldraorlof þurfi að lengja og brúa bilið milli fæð- ingarorlofs og leikskóla eða ung- barnadeilda sem nú eru á döfinni í Reykjavík. Ef við ætlum að hætta að byggja leikskóla erum við ekki að horfa til framtíðar eins og Loris Malaguzzi, sálfræðingur og borgarstjóri í borg- inni Reggio Emilia á Ítalíu, gerði eftir seinni heimsstyrjöldina. Til að breyta heiminum til hins betra þarf að byrja á börnunum, sagði Malaguzzi. Hann byggði barna- heimili á rústum í stað þess að byrja á að reisa brýr og leggja vegi. Ef við hefðum farið að ráðum Malaguzzi fyrir 20 árum værum við betur sett í dag með yngstu börnin og foreldra þeirra. En borgin er að taka við sér og nú stendur til að byggja fjóra til fimm nýja leikskóla á næstu fimm árum sem er mjög gleðilegt. Börnin okkar eiga það besta skilið: fallegt, bjart og rúmgott hús- næði með góða hljóðvist, þar sem þau geta leikið og rannsakað með jafnöldrum sínum í ró og næði. Við erum ekki sammála Sæunni í því að ekki taki því að byggja fleiri leik- skóla þar sem vandi þeirra sé svo mikill. Við teljum öðru nær að um leið og við byggjum fleiri leikskóla getum við fækkað börnum á öðrum leikskólum, minnkað barnahópa og aukið þannig rými. Um leið og rýmið eykst fer betur um börn og starfsfólk og þá er líklegra að starfs- menn ílengist í starfi sem er í hag allra í samfélaginu. Bættar starfsað- stæður fyrir börn og starfsfólk, nýir og rúmbetri leikskólar virka hvetj- andi á þá sem eru að hugsa sér að læra fagið. Við teljum að krónískur vandi leikskóla, sé hann þá til stað- ar, sé helst virðingarleysi annarra fyrir starfi þeirra. Krónískur vandi leikskóla Anna Gréta Guðmundsdóttir aðstoðarleik- skólastjóri Soffía Þorsteinsdóttir leikskólastjóri Fyrir fjórum árum var flestum ljóst að húsnæðisskortur væri í uppsiglingu. Flest sveitar- félög fóru í aðgerðir til að bregðast við vandanum með því að tryggja nægt lóðaframboð. Núverandi borgarstjóri lofaði miklu eða um 3.000 leiguíbúðum til viðbótar við íbúðir á almennum markaði. Fjórum árum síðar bólar lítið á efndum, enda var heildarfjöldi allra byggðra íbúða á síðasta ári aðeins 322 íbúðir sem er langt undir öllum markmiðum borgarinnar sjálfrar. En hvaða áhrif hefur þetta sleifar- lag haft? Þegar fasteignaverð er skoðað sést að verðið hefur hækkað um 50-60% á aðeins fjórum árum. Þessi mikla hækkun bitnar mest á þeim sem eru að reyna að kaupa sér sína fyrstu íbúð. Jafnframt lendir þessi mikla verðhækkun á þeim sem ekki eiga eign og þurfa að reiða sig á leigumarkaðinn. En hvernig íbúðir hafa verið byggðar? Þegar fasteignaauglýsing- arnar eru skoðaðar er algengt að sjá íbúðum lýst sem „lúxusíbúðum“. Eða jafnvel „luxury apartments“. Þetta á við um lóðir sem borgin sjálf hefur úthlutað á kjörtíma- bilinu. Þetta eru íbúðir með allra hæsta fasteignaverðið og gagnast því fáum. Af hverju er þetta svona dýrt? Stærsta ástæða hækkandi verðs er skortur á eignum, en fleira kemur til. Reykjavíkurborg innheimtir gatnagerðargjald til að standa straum af kostnaði. Ofan á það er síðan lagt byggingarréttargjald sem er orðið gríðarlega hátt í Reykja- vík. Í sumum tilfellum er lagt á „innviðagjald“ sem hækkar grunn- kostnaðinn enn frekar. Þá verða margir fyrir áralöngum töfum þrátt fyrir að hafa fjárfest í byggingarlóð og lendir fjármagnskostnaðurinn á lóðarhafanum. Allur þessi við- bótarkostnaður lendir á endanum á íbúðarkaupandanum og því taka margir til þess ráðs að gera út á „lúxusmarkaðinn“. Vandinn er sá að fáir hafa efni á svona dýrum íbúðum og því flytja mjög margir burt í önnur sveitarfélög. Breytum þessu Loforðin ein duga skammt. Efnd- irnar skipta öllu máli. Sú stefna sem hefur verið rekin síðustu fjögur ár hefur leitt af sér fækkun íbúa á mið- svæði Reykjavíkur og fólksflótta yfir í önnur sveitarfélög. Þeir sem flytja burt þvert á vilja sinn þurfa síðan að aka lengri vegalengdir sem aftur eykur á umferðarþungann. Það er morgunljóst að það þarf að breyta um stefnu í vor. Við viljum leyfa íbúðabyggð á hagstæðari stöðum en nú er gert. Þar koma Keldur og uppbygging í Vestur- bænum við Grandann í Örfirisey sterklega inn. Leggja áherslu á minni einingar fyrir þá sem vilja, en jafnframt leyfa á ný að byggja sérbýli í Reykjavík. Hætta að reyna að stýra fólki um of og veita íbúum valfrelsi um búsetu. Þannig breyt- um við borginni til hins betra. Loforð og lúxusíbúðir Eyþór Arnalds skipar 1. sæti Sjálfstæðis- flokksins í Reykjavík Allir sjóðfélagar og rétthafar eiga rétt til setu á ársfundinum. Dagskrá fundarins er samkvæmt samþykktum sjóðsins. Tillögur um breytingar á samþykktum þurfa að berast stjórn með skriflegum hætti tveimur vikum fyrir ársfund. Tillögur til ályktunar sem taka á fyrir á ársfundi þurfa að berast stjórn með skriflegum hætti viku fyrir ársfund. Framboðum aðalmanna til stjórnar skal skila inn til stjórnar viku fyrir ársfund. Tillögur og framboð skulu berast til stjórnar Íslenska lífeyrissjóðsins, Austurstræti 11, 101 Reykjavík. Tillögur að breytingum á samþykktum og framboð til stjórnar verða birt á vefsvæði sjóðsins, islenskilif.is. Stjórn Íslenska lífeyrissjóðsins hvetur sjóðfélaga til þess að mæta. Allar nánari upplýsingar má nálgast á vefsvæði sjóðsins, islenskilif.is eða hjá Verðbréfa- og lífeyrisráðgjöf Landsbankans í síma 410 4040. Ársfundur Íslenska lífeyrissjóðsins Ársfundur Íslenska lífeyrissjóðsins verður haldinn föstudaginn 27. apríl 2018 kl. 17.00 í Landsbankanum, Austurstræti 11. Það er morgunljóst að það þarf að breyta um stefnu í vor. Við viljum leyfa íbúða- byggð á hagstæðari stöðum en nú er gert. 5 . a p r í l 2 0 1 8 F I M M T U D a G U r18 s k o ð U n ∙ F r É T T a B l a ð I ð 0 5 -0 4 -2 0 1 8 0 4 :4 4 F B 0 5 6 s _ P 0 3 9 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 3 0 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 1 8 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 2 7 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 5 B -B E 4 C 1 F 5 B -B D 1 0 1 F 5 B -B B D 4 1 F 5 B -B A 9 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 B F B 0 5 6 s _ 4 _ 4 _ 2 0 1 8 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.