Fréttablaðið


Fréttablaðið - 24.03.2018, Qupperneq 40

Fréttablaðið - 24.03.2018, Qupperneq 40
Bjarnheiður Hallsdóttir er fyrsta konan sem kjörin er formaður Samtaka ferðaþjónustunnar. MYND/EYÞÓR Bjarnheiður tekur við for-mennskunni af Grími Sæmundsen, forstjóra Bláa lónsins, en hann hafði gegnt emb- ættinu frá árinu 2014. Þrír fram- bjóðendur voru í kjöri til formanns en auk Bjarnheiðar gáfu Margeir Vilhjálmsson, framkvæmdastjóri bílaleigunnar Geysis, og Þórir Garðarsson, stjórnarformaður Gray Line Iceland, kost á sér. Bjarnheiður segist hafa sóst eftir þessu embætti vegna þess að hún hafi verið í ferðaþjónustu í meira en þrjátíu ár og hafi mikinn áhuga á félagsstörfum. „Ég tel mig hafa eitt og annað fram að færa á þessu sviði. Ferðaþjónustan stendur á kross- götum, margt þarf að framkvæma og taka ákvarðanir sem fyrst. Þetta eru samtök atvinnurekenda í ferða- þjónustu en mjög víðtæk starfsemi heyrir undir SAF, alls kyns innra starf til að bæta gæði, þróunarstörf, rannsóknir og þess háttar. Síðan eru samskipti við stjórnvöld ríkur þáttur í starfseminni og mikilvægt atriði. Mörg mikilvæg mál Eins og staðan er í dag fara þessi samskipti fram í gegnum Stjórnstöð ferðamála þar sem eiga sæti þrír ráðherrar, fulltrúar frá sveitar- stjórnum og Samtök ferðaþjónust- unnar. Samstarfið hófst árið 2015 og mun standa til ársins 2020. Við vonumst til að það eigi eftir að skila áfram góðum árangri. Það er gríðar- lega mikilvægt að koma málum sem hraðast í gegn og auka skilning á milli manna, þess opinbera og ferðaþjónustunnar. Ríkið er stærsti hagsmunaaðilinn í ferðaþjónustu á Íslandi og þetta er í fyrsta skipti sem beint samtal er á milli þessara aðila,“ útskýrir Bjarnheiður og bendir á að íslenska ríkið fái mestar tekjur af ferðamönnum. „Ríkið þarf auðvitað að koma að ýmsum mikilvægum málum er varða þessa starfsemi,“ segir hún. Bjarnheiður hefur starfað á ýmsum sviðum ferðaþjónustunnar auk þess að reka ferðaskrifstofu fyrir þýska ferðamenn. Hún segist hafa valið þetta starfssvið af til- viljun. „Mig langaði í skóla í Þýska- landi, fór út og byrjaði að vinna á hóteli. Þar heillaðist ég af ferða- þjónustu og ákvað að mennta mig á því sviði,“ segir hún. Með þýskum ferðamönnum Bjarnheiður er fædd og uppalin á Akranesi, fædd árið 1967. Eftir að hún lauk stúdentsprófi frá Fjöl- brautaskóla Vesturlands á Akranesi árið 1987 og rekstrarhagfræði með sérhæfingu í rekstri ferðaþjónustu- fyrirtækja frá Fachhochschule München 1994 starfaði hún hjá þýska ferðaheildsalanum SET Rei- sen frá 1992-1997. Þá stofnaði hún eigin ferðaskrifstofu í München, Katla Travel. Hennar aðalstarf hefur verið við ferðaskipulagningu og ferðaheildsölu Íslandsferða í fyrir- tækjunum Katla Travel GmbH, Via- tor Summerhouses GmbH og Katla DMI ehf. „Ég kunni ávallt gríðarlega vel við mig í Þýskalandi. Það var þó aldrei ætlunin að setjast þar að. Ég eignaðist mitt fyrsta barn á meðan ég var í námi og þá breytist lífið talsvert,“ segir hún. Bjarnheiður er framkvæmda- stjóri Kötlu DMI ehf. en fyrirtækið er með starfsstöð í Reykjavík og í München. „Við sérhæfum okkur í ferðum Þjóðverja um Ísland. Almennt eru Þjóðverjar áhuga- samir um landið okkar og mjög góðir viðskiptavinir. Þeir hafa áhuga á náttúru og menningu landsins og ferðast gjarnan um allt land. Því miður finnum við fyrir samdrætti vegna þess hversu sterkt gengi krónunnar er um þessar mundir. Ég vil meina að krónan sé orsökin, hún er allt of sterk fyrir útflutningsgreinar en auðvitað eru einhverjir innan ferðaþjónustunnar að verðleggja sig of hátt,“ svarar Bjarnheiður þegar hún er spurð hvort við séum að verðleggja okkur út af markaðnum. „Íslendingar eru með hótel og veitingahús í miklum gæðum. Við gerum þjónustukann- anir og ferðamenn eru sérstaklega ánægðir með veitingahús hér á landi og maturinn þykir í háum gæðaflokki. Við höfum upplifað á síðustu misserum að neyslumyn- staur ferðamanna er að breytast og þeir neyta veitinga og afþreyingar, svo eitthvað sé nefnt, í minni mæli. Þetta sjáum við greinilega. Vissu- lega búa atvinnurekendur í ferða- þjónustu við mjög háan fjármagns-, rekstrar- og launakostnað.“ Óþægileg gjaldtaka Nýja formannsembættið leggst vel í Bjarnheiði. „Ég hlakka mikið til að takast á við þau stóru verkefni sem eru fram undan. Það sem brennur mest á greininni er óreiðan í gjaldheimtumálum. Við höfum áhyggjur af gjöldum sem er byrjað að innheimta hér og þar um landið. Þau eru mjög tilviljunarkennd, til dæmis var allt í einu sett gjald við Jökulsárlón. Ferðaþjónustan þarf meiri aðlögunartíma fyrir svona skyndihækkanir þar sem erlendir ferðamenn skipuleggja ferðir með löngum fyrirvara og ferðaskrif- stofur hafa fyrir löngu selt þessar ferðir. Það er mjög óþægilegt þegar kostnaður hækkar eftir á. Menn eru því miður aldrei sammála um hverjir eigi að kosta uppbygg- ingu innviða í ferðaþjónustu en ég vonast til að geta haft áhrif á þessu sviði, enda teljum við að ferðamenn séu þegar að greiða hátt verð fyrir ferðalög innanlands og þeir eru stórir skattgreiðendur.“ Þegar Bjarnheiður er spurð hvort forsvarsmenn ferðaþjónustu- fyrirtækja séu áhyggjufullir vegna fækkunar ferðamanna til landsins, svarar hún því játandi. „Það eru greinileg merki um samdrátt, sér- staklega þeirra sem staldra lengur á landinu og ferðast um það. Þeir eru okkur mikilvægastir. Margir koma hingað og staldra við í tvo daga í Reykjavík og eru síðan farnir. Það vantar tilfinnanlega áreiðan- legri gögn um fjölda ferðamanna til landsins til að vinna eftir. Núna eru til dæmis pólskir verkamenn taldir til ferðamanna.“ Baráttukona Bjarnheiður ætlar að leggja sig alla fram sem formaður Samtaka ferða- þjónustunnar. Hún hefur alltaf verið virk í félagsmálum og tekið þátt í ýmsum baráttumálum. Bjarn- heiður var fyrsti formaður Félags háskólamenntaðra ferðamálafræð- inga. Hún hefur setið í stjórn Rann- sóknarmiðstöðvar ferðamála og var lengi í stjórn knattspyrnufélags ÍA. Þá er hún ein þeirra sem hafa barist fyrir bættu ástandi Vestur- landsvegar um Kjalarnes enda fer hún daglega á milli Akraness og Reykjavíkur til að sækja vinnu. Hún segir að rætur sínar liggi á Akranesi og þar ætlar hún að búa áfram. „Ég hlakka til að takast á við krefjandi verkefni í ferðaþjónustunni og vinna með góðu fólki að framförum í greininni. Þetta verða mjög spenn- andi en um leið krefjandi tímar.“ Elín Albertsdóttir elin@frettabladid.is Því miður finnum við fyrir samdrætti vegna þess hversu sterkt gengi krónunnar er um þessar mundir. Framhald af forsíðu ➛ Útgefandi: 365 miðlar Veffang: frettabladid.is Ábyrgðarmaður: Elmar Hallgríms Hallgrímsson Sölumaður auglýsinga: Ólafur H. Hákonarson, olafurh@frettabladid.is, s. 512 5433 2 KYNNINGARBLAÐ 2 4 . M A R S 2 0 1 8 L AU G A R DAG U RALLt fYRIR HÓtEL oG VEItINGAHÚS 2 4 -0 3 -2 0 1 8 0 3 :4 7 F B 1 4 4 s _ P 1 2 4 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 1 0 5 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 2 1 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 4 0 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 4 C -A A 6 8 1 F 4 C -A 9 2 C 1 F 4 C -A 7 F 0 1 F 4 C -A 6 B 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 A F B 1 4 4 s _ 2 3 _ 3 _ 2 0 1 8 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.