Morgunblaðið - 24.01.2018, Síða 11

Morgunblaðið - 24.01.2018, Síða 11
FRÉTTIR 11Innlent MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 24. JANÚAR 2018 Álfheimum 74, 104 Rvk, sími 568 5170 Verið velkomin ÚTSALA 30-70%afsláttur Bolir - Peysur - Túnikur - Kjólar - Buxur - Treflar Allar töskur 20% afsláttur BAKSVIÐ Baldur Arnarson baldura@mbl.is Horfið hefur verið frá hugmyndum um borgar- línu á Seltjarnarnesi. Þær voru tengdar áform- um um hundruð nýrra íbúða á Eiðistorgi. Ásgerður Halldórsdóttir, bæjarstjóri Sel- tjarnarness, staðfestir þetta. Hugmyndir voru um þéttingu byggðar við Eiðis- torg. Efnt var til samkeppni vegna svæðisins og greint frá niðurstöðu fyrir jól 2015. Kanon arkitektar unnu samkeppnina en þeir teiknuðu borgarlínu inn á nýtt miðbæjarsvæði við Eiðistorg. Fjallað var um úrslitin á vef Seltjarnarnes- bæjar: „Nú þegar fyrir liggur nýtt svæðisskipulag fyrir höfuðborgarsvæðið þar sem m.a. er fjallað um hraðvirkar almenn- ingssamgöngur á svokallaðri borgarlínu er Seltjarnarnes að stimpla sig inn í umræðuna með eftirtektarverðum hætti. Bæði verða stöðvar á borgarlínunni seglar fyrir þróun byggðar og ekki síður er þróun byggðar for- senda þess að slíkar stöðvar verði til. Með þeim tillögum sem lagðar voru fram er tónninn sleginn fyrir uppbyggingu íbúða og atvinnu sem nýta tækifærin í borgarlínunni og styðja við þá ákvörðun að byggja upp stoppistöð á Seltjarnarnesi.“ Innviðagjald ekki í skoðun Fram hefur komið að Reykjavíkurborg hyggst innheimta innviðagjöld vegna borgar- línu. Fleiri sveitarfélög skoða slíka gjaldtöku. Ásgerður segir upptöku innviðagjalds vegna borgarlínu ekki hafa komið til umræðu. „Við höfum ekki hugsað um neitt slíkt,“ segir hún. Spurð hvort aðrar fjármögnunarleiðir séu til umræðu segir hún málin ekki komin á það stig. „Við lítum svo á að þetta sé einn af mörgum þáttum sem verið er að skoða varðandi umferð á höfuðborgarsvæðinu og almenningssam- göngur. Aðkoma ríkis er lykilskilyrði fyrir áframhaldandi vinnu og skoðun. Þar sem eng- inn samningur um slíkt liggur fyrir höfum við ekki farið í frekari vinnu,“ segir Ásgerður. „Það hafa engir þéttingarreitir verið sam- þykktir á Eiðistorgi. Hugmyndasamkeppnin hefur ekki farið lengra. Núverandi deiliskipu- lag gerir ekki ráð fyrir þéttingu byggðar. Vilji bæjarbúa kom skýrt fram. Þeir vilja ekki þétt- ingu byggðar. Þannig að það verður ekki. Það er talað um það núna í hugmyndum um borg- arlínu að hún [fari meðfram ströndinni og] stoppi við bæjarmörkin við Eiðisgranda [á mörkum Reykjavíkur og Seltjarnarness]. Hitt voru aðeins hugmyndir arkitekta í samkeppn- inni. Vegna umræðu um borgarlínu sáu þeir fyrir sér að hún færi þarna inn [á Eiðistorgið]. Það er ekkert slíkt í okkar huga. Við á Nesinu lítum á þetta [borgarlínuna] sem einn margra bolta sem eru á lofti, eins og sjálfkeyrandi bíla, og viljum skoða með jákvæðum huga. Það er hins vegar engin skuldbinding af okkar hálfu fyrr en við sjáum ríkið koma inn í verkefnið og þá hvernig. Þetta er komið mjög stutt á veg.“ Skoða aðkomu lífeyrissjóða Eyjólfur Árni Rafnsson, ráðgjafi Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH) vegna borgarlínu, segir ýmsar leiðir hafa verið ræddar varðandi fjármögnun verkefnisins. Sveitarfélögin geti lagt fram eigið fé, tekið lán, leitað til langtímafjárfesta, t.d. lífeyris- sjóða, og innheimt innviðagjöld ef forsendur skapast. Hann leggur áherslu á að verkefnið sé enn á þróunarstigi. Nú sé í gangi fyrsta skref skipulags, þ.e. breyting svæðisskipulags. Það sé ekki komið að því að ákveða fjármögnun. Áður en til þess komi þurfi m.a. að ná sam- komulagi við ríkið um mögulega aðkomu þess. Borgarlínan er forsenda Haraldur Sverrisson, bæjarstjóri Mosfells- bæjar, segir innviðagjald forsendu uppbygg- ingar íbúðahverfis í Blikastaðalandi. „Uppbyggingu íbúðahverfa fylgja mikil út- gjöld í formi stofnkostnaðar fyrir sveitarfélög sem gatnagerðargjöld standa ekki ein undir. Það þarf t.a.m. að byggja skóla, íþróttamann- virki og almenningssamgöngur og aðra innviði. Uppbygging á Blikastaðalandi er ekki kom- in á dagskrá. Samkvæmt tillögu að breytingu á svæðisskipulagi höfuðborgarsvæðisins mun borgarlínan fara í gegnum Blikastaðalandið. Forsenda fyrir borgarlínu til Mosfellsbæjar er uppbygging í Blikastaðalandi og á óbyggðum svæðum Reykjavíkurmegin. Það er ekki grundvöllur fyrir henni fyrr. Borgarlínan er því ekki að koma í Mos- fellsbæ á næstu árum. Mosfellsbær er þátttak- andi í þessu verkefni. Við teljum borgarlínu hluta af þeim nauðsynlegu samgöngubótum sem þurfa að koma á höfuðborgarsvæðinu, ásamt því að byggja upp betra vegakerfi fyrir einkabílinn. Þetta þarf að fara saman.“ Innviðagjald í nýju hverfi í hrauninu Haraldur L. Haraldsson, bæjarstjóri Hafnarfjarðar, segir innviðagjald hafa komið til umræðu í sveitarfélaginu. Þá til dæmis vegna fyrirhugaðrar þéttingar byggðar í Hraununum í Hafnarfirði þar sem fjárfestar hafi keypt land. Þar þurfi að byggja leikskóla, grunnskóla og aðra innviði fyrir íbúðahverfi. Varðandi fjármögnun borgarlínu segir Har- aldur innviðagjald hafa komið til umræðu. Spurður hvort aðrar fjármögnunarleiðir hafi komið til skoðunar segir Haraldur málið ekki komið það langt að farið sé að skoða fjármögn- un borgarlínu af alvöru. „Umræðan er komin mun lengra en vinna okkar í málinu. Við höfum lítið rætt um fjármögnunina. Ég held að sveitarfélög muni skoða málið mjög alvarlega áður en þau fara í lántökur út af borgarlínu.“ Borgarlínan ekki á Nesinu  Bæjarstjóri Seltjarnarness segir borgarlínu ekki munu koma inn í bæinn  Íbúar gegn þéttingu byggðar  Ráðgjafi vegna borgarlínu segir innviðagjöld, lántöku og aðkomu lífeyrissjóða í skoðun Tölvuteikning/Kanon arkitektar Drög að nýjum miðbæ Seltjarnarness Arkitektar teiknuðu borgarlínuna við Eiðistorg. Gunnar Einarsson, bæjarstjóri Garðabæjar, segir innviðagjöld vegna borgarlínu ekki hafa komið til umræðu hjá sveitarfélaginu. Slík gjaldtaka sé samningsatriði við þá sem byggja upp viðkomandi svæði. Til greina komi að innheimta innviðagjöld í Garðabæ vegna borgarlínu. „Við gerum þetta nú til dæmis þegar í Urriðaholtinu. Við semjum við landeigendur um að leggja eitthvað til uppbyggingar í hverfinu. Það eru frjálsir samningar,“ segir Gunnar. Innviðagjöld í Urriðaholti séu um 790 þúsund á íbúð í fjölbýli, um 1.244 þúsund fyrir raðhús og 3,65 milljónir fyrir einbýli. Gunnar segir ekki komið að því að ræða fjármögnun borgarlínu. Ríkið þurfi að koma að málum. Umræðan um borgarlínu sé komin mun lengra en verkefnið. Ármann Kr. Ólafsson, bæjarstjóri Kópavogs, segir gert ráð fyrir óverulegri þéttingu byggðar í Kópavogi meðfram fyrirhugaðri borgarlínu. Innviðagjöld hafi ekki verið til umræðu. „Við höfum ekki innheimt innviðagjald í þéttingarverkefnum okkar,“ segir Ármann. Gjöldin 3,65 milljónir á einbýlishús INNVIÐAGJÖLD Í URRIÐAHOLTI Ásgerður Halldórsdóttir Akurey AK hélt í sína fyrstu veiðiferð í gær og ráðgert er að Drangey SK fari til veiða síðar í vikunni. Síðustu mánuði hefur verið unnið að því hjá Skaganum 3X á Akranesi að setja margvíslegan búnað um borð í skipin. Reikna má með að þessar veiðiferð- ir verði öðrum þræði „tæknitúrar“ til að fínstilla tæki og búnað og verða starfsmenn frá Skaganum um borð. Tafir urðu á því að Akurey kæmist til veiða því panta þurfti að nýju hátt í 100 tölvunema í lestarkerfi frá erlend- um framleiðanda. Akurey er eitt þriggja systurskipa, sem HB Grandi fékk á síðasta ári, en skipin voru smíðuð í Céliktrans- skipasmíðastöðinni í Tyrklandi. Fyrst kom Engey og hefur skipið verið á veiðum síðustu mánuði. Viðey var þriðja og síðust í röð systranna og er unnið að því á Akranesi að setja bún- að í skipið. Drangey SK er í eigu FISK á Sauð- árkróki og kom til heimahafnar í lok ágúst á síðasta ári. Það er eitt fjög- urra systurskipa sem voru smíðuð hjá Cemre-skipasmíðastöðinni í Tyrk- landi. Hin eru Björg EA, Björgúlfur EA og Kaldbakur EA, sem eru í eigu Samherja og Útgerðarfélags Akur- eyringa. Öll komu skipin til landsins í fyrra. Örfirisey aftur til veiða Frystitogarinn Örfirisey RE, sem er í eigu HB Granda, er farinn til veiða í norskri lögsögu í Barentshafi. Skiptiteinn brotnaði í skrúfu skipsins í lok október er skipið var þá að veið- um í rússneskri lögsögu í Barentshafi. Draga varð Örfirisey til Svolvær í Norður-Noregi til viðgerðar. Ákveðið var að samhliða viðgerð færi fram hefðbundin klössun, sem skipið átti að fara í á þessu ári. aij@mbl.is Akurey og Drangey til veiða í vikunni  Panta þurfti um 100 nýja tölvunema Ljósmynd/Kristján Maack Nýsmíði Akurey kemur til Akra- ness frá Tyrklandi síðasta sumar.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.