Morgunblaðið - 12.04.2018, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 12.04.2018, Blaðsíða 30
30 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 12. APRÍL 2018 Guðmundur Magnússon gudmundur@mbl.is Íbúar í Fjallabyggð greiða atkvæði um nýja fræðslustefnu sveitar- félagsins nk. laugardag, 14. apríl. Kosningin, sem er aðeins ráðgefandi, var knúin fram í fyrrasumar með áskorun sem um 600 manns, 40% íbúa, skrifuðu undir. Þeir voru eink- um óánægðir með breytt fyrirkomu- lag á kennslu sem tók gildi í haust og felur í sér að öll börn í 1.-5. bekk fá kennslu á Siglufirði en kennsla í 6.- 10. bekk fer fram á Ólafsfirði. Áður fengu öll börn í 1. til 4. bekk kennslu í sínu byggðarlagi, en 5. til 7. bekk var kennt á Ólafsfirði og 8. til 10. bekk á Siglufirði. Nemendur í grunnskólun- um á hvorum stað eru um 100 og er um 50 ekið í skólarútu á milli byggð- arlaganna á hverjum degi. Breyting- in fól í sér að skólaaksturinn jókst úr þremur árum í fimm. Nýja fræðslustefnan, sem sam- þykkt var í bæjarstjórn Fjallabyggð- ar 18. maí í fyrra, tekur til allra þátta í uppeldis- og skólastarfi sveitar- félagsins. Hún felur í sér fleiri breyt- ingar en aksturinn milli byggðarlag- anna, en það er hins vegar hann sem einkum er umdeildur. „Aksturinn hefur gengið vel,“ seg- ir Jónína Magnúsdóttir, skólastjóri grunnskólans. Hún segist ekki gera sér grein fyrir því hvort íbúar hafi skipt um skoðun eftir reynsluna í vetur. Engar kannanir liggi fyrir um það. Hún segir að eitt af því sem valdið hafi óánægjunni hafi verið áhyggjur foreldra af skólaakstri í misjöfnu veðri. Í vetur hafi aðeins þurft að fella akstur niður fimm sinn- um, en skólayfirvöld fylgist grannt með veðri og færð. Eftir að Héðinsfjarðargöngin komu til sögunnar er leiðin á milli Ólafsfjarðar og Siglufjarðar aðeins um 17 km, þar af 11 km innan gang- anna, og tekur aksturinn yfirleitt innan við 20 mínútur. Breytingin verði felld Sigríður Vigdís Vigfúsdóttir er í hópi þeirra foreldra sem undirituðu áskorunina í fyrrasumar. Hún hefur ekki skipt um skoðun á skólaakstr- inum og ætlar að greiða atkvæði gegn nýju fræðslustefnunni. Hún segir að viðhorfin hafi ekkert breyst nema síður sé frá því í haust þegar áskorunin um atkvæðagreiðsluna var send til bæjarstjórnar. Sigríður segir börnin óánægð með daglegu ferðirnar milli byggðarlag- anna, en þetta komi líka niður á vinnu foreldranna. Fólk sem eigi að byrja að vinna klukkan átta sé farið að mæta of seint í vinnu til að koma börnunum í rútuna sem fer af stað klukkan hálfníu. „Það er enn mikil óánægja með þetta fyrirkomulag og ég er sann- færð um að nýja fræðslustefnan verður felld í íbúakosningunni,“ seg- ir Sigríður. Fólk sé þó alls ekki á móti öllum þáttum fræðslustefnunn- ar, margt sé gott í henni, en eins og bæjarstjórnin hafi lagt málin upp sé þetta eina leiðin til að fá breytingar fram. Hefur faglegt gildi Vinnuhópur bæjaryfirvalda í Fjallabyggð um hið breytta fyrir- komulag kennslu á milli byggða- kjarnanna taldi það m.a. hafa já- kvætt gildi að nemendur myndu kynnast verðandi bekkjarfélögum þegar í 1. bekk og félagsleg tengsl og tækifæri verða til frá upphafi skólagöngu. Gamla fyrirkomulagið fæli í sér uppstokkun í félagslegum tengslum í 5. bekk þegar nemendur úr báðum byggðarkjörnum samein- uðust í einn bekk, oft með erfiðum félagslegum afleiðingum fyrir nem- endur. Fagleg þekking og sérþekk- ing kennara myndi nýtast betur þar sem yngsta stig væri á sömu starfs- stöð og faglegt samstarf yrði auð- veldara og skilvirkara. Þá fengist rekstrarlegt hagræði með lengdri viðveru eða skólavistun á einum stað. Íbúar kjósa um akstur skólabarna  Íbúar á Ólafsfirði og Siglufirði knúðu fram atkvæðagreiðslu vegna óánægju með daglegan flutning nemenda á milli byggðarlaganna  Gengið vel í vetur, segir skólastjóri Grunnskóla Fjallabyggðar Siglufjörður Hér fer fram kennsla nemenda 1. til 5. bekk í Fjallabyggð. Morgunblaðið/Sigurður Bogi Ólafsfjörður Kennsla nemenda í 6. til 10. bekk í Fjallabyggð er í bænum. Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Stærsta skemmtiferðaskips heims- ins, Symphony of the Seas, lagði af stað í jómfrúrferð sína á laugar- daginn. Lagt var upp frá Barce- lona á Spáni. Þetta er sannkallað risaskip, 228.081 brúttótonn. Það er fimm sinnum stærra en Titanic, svo einhver samanburður sé fund- inn. Symphony of the Seas mun sigla um Miðjarðarhafið í sumar en fær- ir sig yfir í Karíbahafið í haust. En er mögulegt að þetta stóra skip geti lagst að bryggju í Reykjavík? „Það er alveg á mörkunum að hægt sé að taka skipið að bryggju hjá okkur vegna lengdar en er þó mögulegt,“ segir Gísli Jóhann Hallsson, yfirhafnsögumaður hjá Faxaflóahöfnum. Symphony of the Seas er 362 metrar að lengd og getur því lagst að Skarfabakka í Sundahöfn, sem er 650 metra langur. Hins vegar er snúnings- svæði utan við bryggjuna á Skarfabakka ekki nema 450 metr- ar og það takmarkar möguleika skipsins til að athafna sig. Annar möguleiki er að snúa skipinu utan við Skarfagarðinn og bakka því inn. Mörg af stærstu skemmti- ferðaskipunum sem hingað koma hafa þann háttinn á. Lengsta skipið, sem komið hefur að Skarfabakka er Royal Princess sem er 342 metrar. Að sögn Gísla Jóhanns hefur Queen Mary 2 bók- að komu sína næsta sumar en hún er 345 metra löng. Það hefur nokkrum sinnum gerst, þegar stór skemmtiferða- skip hafa færst sig milli Miðjarð- arhafsins og Karíbahafsins, að þau hafa haft viðkomu hér á landi. Að sögn Gísla Jóhanns hefur það ekki komið til tals að Symphony of the Seas komi til Reykjavíkur þegar skipið færir sig vestur um haf í haust. Symphony of the Seas er í eigu skipafélagsins Royal Caribbean Cruises. Það var smíðað í Frakk- landi og hófst smíði þess árið 2015. Kostnaður við smíðina var gríðar- legur eða jafnvirði 130 milljarða íslenskra króna. Skipið getur tekið allt að 6.700 farþega og í áhöfn eru 2.200 manns. 40 veitingstaðir og barir Íburður er mikill eins og nærri má geta og möguleikar til afþrey- ingar nánast ótæmandi. Boðið er upp á 40 veitingastaði og bari, sundlaugar eru 23 og um borð eru tvö stór leikhús, svo eitthvað sé nefnt. Royal Caribbean hefur lagt inn pöntun fyrir jafnstóru skipi hjá sömu skipasmíðastöð í Frakklandi. Stefnt er að því að það verði af- hent skipafélaginu vorið 2021. Stærsta skipið gæti lagst að bryggju í Sundahöfn  Symphony of the Seas er farið í jómfrúarsiglinguna AFP Risaskip Symphony of the Seas er farið í jómfrúarferðina. Skipið er gríðarstórt, rúmlega 228 þúsund brúttótonn. LAUGAVEGI 24 - 101 REYKJAVÍK SÍMI: 552 0800 Dönsk hönnun SKIPAGÖTU 7 - 600 AKUREYRI SÍMI: 462 4646 RAFVÖRUR Dalvegi 16c | 201 Kópavogur | Sími 568 6411 | rafvorur@rafvorur.is Hita- kútar 30-450 lítrar Umboðsmenn um land allt Amerísk gæðaframleiðsla
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.