Fréttablaðið - 06.12.2018, Page 52

Fréttablaðið - 06.12.2018, Page 52
Bílar Rau ðagerði 25 · 10 8 Reykjavík · Sími 440 1800 · kaelitaekni.is Okkar þekking nýtist þér Vatnskælar á frábæru verði 25-35% Afsláttur • Keyptann og eigðann • Ekkert mánaðargjald • Lítið viðhald • Sjá nánar á heimasíðu Kælitækni www.kaelitaekni.is Það gengur ekki allt of vel hjá Ford þessa dagana og salan minnkaði í nóvember um 6,9% og er 2,9% minni í heildina en á sama tíma fyrir ári. Það eru helst vandræði Ford í Evrópu sem hrella bandaríska bílafyrirtækið, enda fer salan þar síminnkandi. Nú er svo komið að Ford íhugar miklar upp- sagnir og það allt að 25.000. Það er há tala í ljósi þess að heildarfjöldi starfsmanna Ford er 70.000, svo það gæti stefnt í að næstum 36% alls starfsfólks Ford missti vinnuna. Fækkunin yrði mest í Evrópu, en einnig í Bandaríkjunum. Líka miklar uppsagnir hjá GM Þessar fréttir frá Ford koma í kjöl- far yfirlýsingar General Motors um miklar uppsagnir sem nema um 15% af starfsmönnum þess. Niðurskurðurinn í stjórnenda- teymi GM er reyndar enn meiri, eða 25%. Ford hefur nefnt að tollar þeir sem settir voru á stál af Trump, forseta Bandaríkjanna, hafi reynst fyrirtækinu dýrir og hafi minnkað hagnað Ford um 1 milljarð dollara og ekki hefur það bætt stöðuna hjá Ford og hvatt til nýráðninga. Það eru því nokkuð svartir tímar hjá þessum tveimur bandarísku bílarisum og þar á bæ eru menn að búa sig undir erfiða tíma. Ford íhugar 25.000 uppsagnir August Achleitner sem stýrir þróun 911-bílsins segir að rafhlöður nútímans uppfylli ekki kröfur. Forsvarsmenn Porsche segja að þær rafhlöður sem nú bjóðast í heiminum séu ekki nógu góðar til að réttlæta það að setja þær í Porsche 911-bílinn, a.m.k. sem stendur. Það muni þó vafalaust gerast, en nú heyrast þær raddir úr herbúðum Porsche að ólíklegt sé að það eigi við núverandi nýja kynslóð 911-bílsins. Hin nýja gerð Porsche 911 ber stafina 992 og ólík- legt má telja að nokkur útgáfa hans verði með rafmagnsaðstoð. Fyrri yfirlýsingar Porsche voru þess efnis að vænta mætti 911-bílsins með rafmagnsaðstoð árið 2022, en það gæti samkvæmt þessu orðið nokkru síðar, eða þegar rafhlöðurnar eru orðnar skilvirkari og betri. Uppfylla ekki kröfur Það má geta þess að bæði Cayenne- jeppi Porsche og Panamera-fólks- bíllinn eru til í tengiltvinnútgáfum og njóta því aðstoðar rafmagnsmót- ora. August Achleitner sem stýrir þróun og framleiðslu 911-bílsins segir að rafhlöður nútímans upp- fylli ekki kröfur Porsche og því sé ekki réttlætanlegt að bæta þeim við drifrás 911 bílsins að sinni, hvað sem síðar verður. Porsche er nú að vinna að hreinræktuðum sportbíl sem fær nafnið Taycan og svo gæti farið að áður en Porsche 911 fæst sem tengiltvinnbíll muni hann fást sem hreinræktaður rafmagnsbíll. Athygliverð er þó sú staðreynd að við hönnun 992-gerðar 911-bílsins var gert ráð fyrir að hægt væri að bæta við rafmagnsmótorum bruna- vélinni til aðstoðar. Rafhlöður ekki nægilega góðar fyrir Porsche 911 Svo hratt ætlar Volkswagen Group að dýfa sér í rafmagns-bílavæðinguna að þar á bæ er fullyrt að næstu gerðir véla sem brenna jarðefnaeldsneyti verði þær síðustu sem bílarisinn mun þróa. Eftir það taki rafmagnsdrifrásir við. Þessar næstu gerðir bensín- og dísil- véla munu koma í bíla Volkswagen Group árið 2026 og munu endast fyrirtækinu í einhver ár. Þegar þar að kemur ættu þær brunavélar sem VW Group framleiðir að vera orðnar miklu færri en nú er þar sem hátt hlutfall bíla fyrirtækisins verður knúið rafmagni eða öðrum umhverfisvænum orkugjöfum. Engu að síður á Volkswagen von á því að fyrirtækið muni enn þá framleiða einhverjar brunavélar árið 2050 fyrir þá markaði þar sem ekki nýtur hagkvæms eða nokkurs rafmagns. Af rafmagnsbílum Volkswagen er þó það helst að frétta að árið 2020 er von á bíl sem ber núna vinnuheitið ID compact hatchback og á hann að kosta um það bil það sama og venju- legur VW Golf með dísilvél. Á sama tíma ætti Porsche er vera tilbúið með Taycan-rafmagnssportbíl sinn. Líklega má segja að af merkjum þeim sem heyra undir Volkswagen Group sé Audi með forystuna í raf- magnsvæðingunni með sinn Audi E-Tron GT-jeppa, sem búið er að kynna á bílasýningum og fyrir blaðamönnum, en fer í almenna sölu snemma á næsta ári. Næstu brunavélar verða þær síðustu hjá Volkswagen Þá ættu þær brunavélar sem VW Group framleiðir að vera orðnar miklu færri en nú er, þar sem hátt hlutfall bíla fyrirtækisins verður knúið rafmagni. Þessar fréttir koma í kjölfar yfirlýsingar General Motors um miklar uppsagnir sem nema um 15% af starfsmönnum þess. Við hönnun 992-gerðar 911-bílsins var gert ráð fyrir að hægt væri að bæta við rafmagnsmótor brunavélinni til aðstoðar. 6 . d e s e m b e r 2 0 1 8 F I m m T U d A G U r38 b í l A r ∙ F r É T T A b l A ð I ð 0 6 -1 2 -2 0 1 8 0 4 :3 7 F B 0 7 2 s _ P 0 5 2 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 3 7 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 2 1 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 3 6 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 1 A 6 -C D E C 2 1 A 6 -C C B 0 2 1 A 6 -C B 7 4 2 1 A 6 -C A 3 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 A F B 0 7 2 s _ 5 _ 1 2 _ 2 0 1 8 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.