Morgunblaðið - 07.09.2018, Síða 31
tímabær, þar sem sveitin sé skipuð
frábærum tónlistarkonum.
„Margar kvennanna í sveitinni eru
ungar og að gera spennandi hluti í
tónlistarsköpun sinni. Mér finnst ég
hafa fengið sterkar og áhugaverðar
konur til liðs við mig.“
Líkamleikinn heillaði
Sem barn lærðir þú að spila á pí-
anó og að dansa ballett. Hvers vegna
urðu trommurnar síðan fyrir valinu?
„Þegar ég stofnaði mína fyrstu
hljómsveit lék ég enn á píanóið. Á
þeim tímapunkti var ekki hægt að
mennta sig í spuna, bara í klassískum
píanóleik. Ég vissi að ég vildi ekki
verða klassískur píanóleikari og sá í
hendi mér að ég yrði þá að velja mér
annað hljóðfæri,“ segir Mazur, sem
lærði á slagverk í Konunglega tón-
listarskólanum í Kaupmannahöfn .
„Slagverkið er mjög líkamlegt
hljóðfæri og krefst ákveðins krafts.
Af þeim sökum eru færri konur sem
helgað hafa sig slagverkinu. En það
er einmitt þessi líkamleiki sem ávallt
hefur heillað mig. Þegar ég byrjaði
hafði ég engar kvenkyns fyrirmyndir
og fannst spennandi að rannsaka
hvað ég gæti gert með slagverkið. Ég
velti fyrir mér hvort hægt væri að
nálgast slagverkið með kvenlegum
hætti, án þess þó að það kæmi niður á
kraftinum. Það er t.d. hægt að spila á
slagverk með lýrískari hætti. Ég hef í
gegnum tíðina sankað að mér alls
kyns klukkum, bjöllum og gongum
sem búa yfir mun meira dreymandi
hljóðheimi en trommur.“
Þú starfar ekki aðeins sem hljóð-
færaleikari heldur einnig sem tón-
skáld. Hvenær byrjaðir þú að semja
þína eigin tónlist?
„Ég var ekki eldri en 10 eða 12 ára
þegar ég fór að semja mína eigin tón-
list. Ég hef alltaf verið heilluð af hug-
myndinni um hvers tónlistin er
megnug og langað að skoða hvaða
áhrif tónlistin getur haft á áheyr-
endur.“
Hvað einkennir tónmál þitt?
„Í ljósi þess að ég ólst upp við
klassíska tónlist held ég að hún hafi
ávallt haft mótandi áhrif á mig. Mér
finnst tónlistin búa yfir þeim eigin-
leika að geta miðlað frásögn og skap-
að myndir. Á táningsárum fór ég að
hlusta á rokk og djass í auknum mæli
og þá fór takturinn að skipta mig
meira máli. Markmið mitt þegar ég
er að semja er að tónlistin sé allt í
senn lagræn, þróttmikil og lifandi en
á sama tíma litrík og fjölbreytt.
Sennilega er djass ekki besta skil-
greiningin á tónlist minni nema í
þeim skilningi að tónlistin tekur tillit
til allra meðlima bandsins og veitir
þeim pláss til að tjá sig og spinna inn-
an þess ramma sem ég skapa – sem
mér finnst mjög mikilvægt. Ég sem
því tónlistina, en við sköpum hana
saman á sviðinu,“ segir Mazur, sem
einnig hefur samið nokkuð af kór-
tónlist. „Í augnablikinu er ég að
semja umfangsmikið verk fyrir Stór-
sveit Danska ríkisútvarpsins.“
Ég á Miles mikið að þakka
Þegar Mazur var þrítug árið 1985
tók hún þátt í upptökum á verkinu
Aura, sem Palle Mikkelborg tileink-
aði Miles Davis. Í framhaldinu bauð
Davis henni að spila með sér, en Maz-
ur var eina konan sem spilaði með
hljómsveit hans. Hún lék með Davis
með hléum árin 1985 til 1989. Í fram-
haldinu vann hún með tónlistar-
mönnum á borð við Wayne Shorter,
Gil Evans og Jan Garbarek, en sam-
starf þeirra entist í 14 ár.
Hvaða þýðingu hafði samstarfið
við Miles Davis fyrir þig?
„Þegar mér bauðst að spila með
Miles fólst í því ákveðinn gæðastimp-
ill mér til handa og sýnileiki í brans-
anum sem gerði það að verkum að
þegar ég valdi að snúa aftur heim og
einblína á eigin verkefni og stofna
nýjar sveitir hafði ég möguleika á að
fara í tónleikaferðir víðs vegar um
heiminn með eigið efni. Ég á því
Miles mikið að þakka, en einnig Jan
Garbarek sem ég starfaði með í 14 ár.
Á þeim tíma eignaðist ég stóran
aðdáendahóp t.d. í Þýskalandi sem
hefur haldið tryggð við mig þegar ég
túra með eigin sveitir. Miles og Jan
höfðu báðir verið í miklu uppáhaldi
hjá mér sem tónlistarmenn áður en
ég gekk til liðs við sveitir þeirra. Með
þeim hætti hafa þeir báðir veitt mér
mikinn tónlistarlegan innblástur,“
segir Mazur, sem hlotið hefur fjöl-
margar viðurkenningar á löngum
ferli. Þeirra á meðal má nefna Ben
Webster-verðlaunin 1983, Jazzpar-
verðlaunin 2001, EWH-tónskálda-
verðlaunin 2004, Django D’Or-
verðlaunin 2006, Grethe Kolbe-
stjórnendaverðlaunin 2013 og heið-
ursverðlaun Wilhelm Hansen-
stofnunarinnar 2017 auk þess sem
hún hefur frá árinu 1998 hlotið heið-
urslistamannalaun frá danska ríkinu.
Heilluð „Ég hef alltaf verið heilluð af hugmyndinni um hvers tónlistin er
megnug og langað að skoða hvaða áhrif tónlistin getur haft á áheyrendur,“
segir Marilyn Mazur. Í bakgrunni má sjá hluta slagverksins sem hún notar.
Spennandi „Margar kvennanna í
sveitinni eru ungar og að gera
spennandi hluti í tónlistarsköpun
sinni. Mér finnst ég hafa fengið
sterkar og áhugaverðar konur til
liðs við mig,“ segir Marilyn Mazur.
» Þegar mér bauðst aðspila með Miles fólst
í því ákveðinn gæða-
stimpill mér til handa og
sýnileiki í bransanum.
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 7. SEPTEMBER 2018
Sérfræðingar Þjóðminjasafns Bras-
ilíu meta þessa dagana skaðann sem
varð á safneigninni í eldsvoðanum
mikla á mánudaginn var, þegar í
fornfrægri safnbyggingunni í Rio de
Janeiro brann nánast allt sem
brunnið gat. Komið hefur fram að
viðhaldi byggingarinnar var stórlega
ábótavant, þrátt fyrir ábendingar
þar um síðustu áratugi og boð er-
lendra stofnana um aðstoð, en í safn-
inu voru geymdar um 20 milljónir
gripa af öllu tagi, að stórum hluta
einstakir og ómetanlegir, frá 11 þús-
und ára sögu manna og náttúru.
Háskólanemar í safnafræðum í
Rio de Janeiro hafa í samstarfi við
safnastofnun í Perú hafið átak í að
byggja upp stafrænt safn um gripina
sem brunnu. Biðja þeir gesti sem
hafa komið á safnið að senda ljós-
myndir sem þeir tóku þar inni. Söfn
víða um lönd styðja verkefnið og
kynna það á samfélagsmiðlum, með
það að markmiði að ná sem mestu
myndefni inn.
AFP
Einstakt Mynd tekin í einum sal Þjóðminjasafns Braslíu fyrir brunann.
Safna myndefni frá
brunna safninu í Brasilíu
Sjónvarpsþættir breska grínistans
Sacha Baron Cohen, Who Is Am-
erica?, hafa verið sýndir að undan-
förnu og vakið athygli. Í þeim hittir
Cohen, í ólíkum dulargervum, ýmsa
málsmetandi Bandaríkjamenn, oft-
ast af hægri væng stjórnmálanna,
og lætur þá gera sig að fífli í þeirri
trú að þeir séu gestir í alvarlegum
sjónvarpsþáttum.
Nokkrir þeirra sem hafa orðið
fyrir barðinu á Cohen hafa kvartað
opinberlega yfir því að hafa verið
gabbaðir til þátttöku og nú hefur
Roy Moore frá Alabama, fyrrver-
andi frambjóðandi til öldunga-
deildarinnar, farið fram á 95 millj-
ónir dala í miskabætur frá Cohen
og framleiðslufyrirtækinu Show-
time. Cohen leikur þar meintan
ísraelskan leyniþjónustumann sem
ber að Moore rafrænt amboð sem á
að væla ef það kemur nærri barna-
níðingi, sem tækið gerir. Viðmæl-
endur The New York Times telja
ólíklegt að Moore vinni málið, þar
sem hann hafi undirritað skjal þar
sem hann samþykkti að koma fram
í þættinum, hvernig sem hann verði
settur fram, en án þess að hafa lesið
smáa letrið.
Höfðar mál gegn Sacha Baron Cohen
AFP
Beittur Sacha Baron Cohen bregður sér í
ýmis hlutverk er hann gabbar fólk.
Ert þú á leið í leikhús? Pantaðu ljúffengar veitingar til
að njóta fyrir sýningu eða í hléi á borgarleikhus.is
Rocky Horror (Stóra sviðið)
Lau 8/9 kl. 20:00 54. s Lau 15/9 kl. 20:00 56. s Fös 21/9 kl. 20:00 58. s
Fös 14/9 kl. 20:00 55. s Fim 20/9 kl. 20:00 57. s Lau 29/9 kl. 20:00 59. s
Besta partýið hættir aldrei!
Elly (Stóra sviðið)
Fös 7/9 kl. 20:00 141. s Lau 22/9 kl. 20:00 146. s Sun 30/9 kl. 20:00 151. s
Sun 9/9 kl. 20:00 142. s Sun 23/9 kl. 20:00 147. s Fim 4/10 kl. 20:00 152. s
Mið 12/9 kl. 20:00 143. s Mið 26/9 kl. 20:00 148. s Lau 6/10 kl. 20:00 153. s
Fim 13/9 kl. 20:00 144. s Fim 27/9 kl. 20:00 149. s Sun 7/10 kl. 20:00 154. s
Sun 16/9 kl. 20:00 145. s Fös 28/9 kl. 20:00 150. s Lau 13/10 kl. 20:00 155. s
Síðasta uppklappið.
Allt sem er frábært (Litla sviðið)
Fös 14/9 kl. 20:00 Frums. Fös 21/9 kl. 20:00 3. s Sun 23/9 kl. 20:00 5. s
Sun 16/9 kl. 20:00 2. s Lau 22/9 kl. 20:00 4. s Fim 27/9 kl. 20:00 6. s
Gleðileikur um depurð.
Dúkkuheimili, annar hluti (Nýja sviðið)
Fös 21/9 kl. 20:00 Frums. Fim 27/9 kl. 20:00 4. s Fös 5/10 kl. 20:00 7. s
Lau 22/9 kl. 20:00 2. s Fös 28/9 kl. 20:00 5. s Lau 6/10 kl. 20:00 8. s
Sun 23/9 kl. 20:00 3. s Lau 29/9 kl. 20:00 6. s Sun 7/10 kl. 20:00 9. s
Velkomin heim, Nóra!