Morgunblaðið - 29.09.2018, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 29.09.2018, Qupperneq 33
UMRÆÐAN 33 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 29. SEPTEMBER 2018 VIÐBÓTARHÚSNÆÐISLÁN Kynntu þér tækifærin á framtidin.is LÁTUM DÆMIÐ GANGA UPP Einbýli/tvíbýli á tveimur hæðum ásamt sérbyggðum stórum bílskúr. Birt heildarstærð eignarinnar er 173,6 fm. Efri hæðin er skráð 77,5 fm. neðri hæðin er skráð 48,0 fm. og bílskúrinn er skráður 48,1 fm. Hús á frábærum stað, búið að vera í eigu sömu aðila í áratugi. Húsið hefur fengið gott og stöðugt viðhald. Hitalögn er í bílastæðum og gönguleiðum. Eign sem hefur möguleika á tveimur góðum íbúðum. Afhending við kaupsamning. VESTURBÆR – VESTURBÆR Nesvegur 60, 107 Rvk. Ármúla 21 • 108 Reykjavík Sími 533 4040 kjoreign@kjoreign.is www.kjoreign.is Dan V. S. Wiium | hdl., lögg. fasteignasali | s. 896 4013 Ólafur Guðmundsson | Sölustjóri | s. 896 4090 Þórarinn Friðriksson | lögg. fasteignasali | s. 844 6353. Upplýsingar gefur Dan V. S. Wiium hdl. og löggiltur fasteignasali í síma 896 4013 eða dan@kjoreign.is Nýlega endurbyggt frá grunni eldra einbýlishús úr timbri sem er kjallari hæð og rishæð. Húsið er á steyptum kjallara og var allt endurnýjað að utan og innan á mjög vandaðan hátt 2015. Húsið stendur á hornlóð sem er um 125 fm að stærð. Húsið er skráð 106,3 fm. Lóðin er að mestu afgirt með stórri timburverönd og hellulögn við inngang. Frábær staðsetning. Afhending getur verið fljótlega. Þrastargata 1, 107 Rvk. TIL SÖLU Þegar meta skal gæði heilbrigðisþjón- ustu er ekki skoðað hve mikið magn læknishjálpar stendur til boða – t.d. hversu víðfeðma sérgreina- þjónustu er boðið upp á og hversu marga sérfræðinga á sem flestum sviðum – heldur hvernig þjón- ustan svarar þörfum hins almenna manns án tillits til efnahags. Í slík- um samanburði hefur íslensk heil- brigðisþjónusta staðið sig allvel, þó hallað hafi undan fæti á árunum í kjölfar hrunsins. Nú sem komið er telst heilbrigðisþjónusta á Norður- löndum því til muna betri en veitt er á Íslandi. Ekki vegna þess, að sérgreinalæknar séu fleiri þar en hér – sem auðvitað er sakir fólks- fæðar – heldur vegna þess að öllum almenningi í þessum löndum gefast betri tækifæri til þess að nýta sér þá þjónustu, sem fyrir hendi er. Því veldur ekki bara kostnaðurinn, sem er meiri hér en þar, heldur líka skipulag þjónustunnar. Er það skipulag meira í þágu þeirra, sem þjónustunnar eiga að njóta, eða hinna, sem þjónustuna eiga að veita? Heimilislæknar – umboðsmenn sjúklinga Ef litið er á heilbrigðisþjón- ustuna í þessum löndum og hún borin saman við það, sem gerist hér, þá eru ýmis mikilvæg atriði sem á milli skilja. Þjónusta heilsu- gæslu og heimilislækna er t.d. miklu öflugri þar en hér. Eitt það fyrsta, sem fjölskylda, sem flyst til annarra Norðurlanda fær, er heim- ilislæknir, sem gegnir hlutverki eins konar umboðsmanns viðskipta- vinanna í flóknu heilbrigðiskerfi. Gefur ráð og leiðbeiningar sé þörf á viðbótarlæknishjálp, fylgist með sjúklingi sínum, fær upplýsingar um hvaða framhaldsmeðferð – að- gerðir eða lyf – sjúklingurinn fær og hver verið hefur árangur með- ferðarinnar. Þarna verða til á ein- um stað sjúkraskrár yfir alla sjúk- linga með frásögn um hvað fyrir sjúklinginn hefur verið gert í öllu heilbrigðiskerfinu og hvort og þá hvaða árangur hefur af því hlotist. Hér á Íslandi eru þúsundir sjúk- linga – aðallega á höfuðborgar- svæðinu – án heimilislæknis, án þeirrar aðstoðar og leiðbeiningar, sem þangað á að vera hægt að sækja og án þess að til séu full- nægjandi upplýsingar um hvað gert hefur verið og hvaða árangri það hefur skilað. Sami sjúklingur getur þannig verið til meðferðar við sama meini hjá mörgum sér- fræðingum í senn sem ekki vita hvað hver og einn er að gera og ráðleggja og engar samræmdar upplýsingar eru til um hvað gert hefur verið og hvaða árangri náð nema viðkomandi læknar hafi skilað læknabréfum – sem oft er ekki – og þá hvert ef enginn heim- ilislæknir er til? Sjúkrahús og sérfræðingar Svona er þetta ef saman eru bor- in kerfi heilsugæslu milli Íslands og hinna Norðurlanda. Sé litið til starfsemi sjúkrahúsa og aðstæður bornar saman hver verður þá nið- urstaðan? Mestur munurinn er fólginn í þeirri þjónustu, sem sjúkrahúsin veita. Í hinum ríkjum Norðurlandanna annast sjúkra- húsin, læknar þar og annað heil- brigðisstarfsfólk, ekki bara um sjúklingana við undirbúning að- gerða og á meðan aðgerðir standa yfir. Göngudeildir sjúkrahúsanna sjá yfirleitt líka um eftirmeðferð þessara sjúklinga eftir útskrift. Teymi sjúkrahússérfræðinga og heilbrigðisstarfsfólks sér um alla þá þjónustu. Hér á landi er sjúklingum í eftirmeðferð gjarna vísað á einka- stofur sérfræðinganna. Oftar en ekki er það sérfræðingurinn, sem annast hefur undirbúning aðgerðar og aðgerðina sjálfa, sem vísar við- komandi sjúklingi til eftirmeðferðar á eigin einkastofu þar sem sjúkling- ur greiðir hluta kostnaðar en rík- issjóður meginhlutann. Þetta gerist t.d. þannig, að viðkomandi sér- fræðilæknir fær að starfa í hálfu starfi á sjúkrahúsinu og svo í hálfu starfi á einkastofu sjálfs sín. Slíkir starfshættir þekkjast ekki á hinum Norðurlöndunum – og myndu ekki vera liðnir þar. Ástæðan er ekki einungis kostnaður heldur ekki síð- ur hitt, að eftirmeðferð sjúklings, sem verið hefur í erfiðri aðgerð, þarf oft að vera teymisvinna ólíkra sérfræðinga, sem til staðar eru á sjúkrahúsum en ekki á einkastofum. Ný stefnumörkun undirbúin Svandís Svavarsdóttir, heilbrigð- isráðherra, vinnur nú að nýrri stefnumörkun í heilbrigðismálum þar sem höfð er yfirsýn yfir alla þætti þjónustunnar og kannað hvað betur megi fara og hvernig nýta megi það mikla fé betur, sem sú þjónusta kostar landsmenn. Þar kemur auðvitað líka til skoðunar hvernig ríkisvaldið á að haga samn- ingum við sérfræðilækna. Það segir sig auðvitað sjálft, að fyrirkomulag þar sem sérhver sérfræðilæknir í hvaða sérgrein sem er getur að eig- in frumkvæði opnað einkarekna þjónustu og skyldað ríkið til þess að greiða bróðurpart kostnaðarins get- ur ekki staðist. Né heldur, að slíkur starfsmaður geti horfið í hálft starf hjá ríkisstofnun, opnað sína einka- stofu og vísað sjúklingum til eftir- meðferðar hjá sjálfum sér – og ríkið og sjúklingarnir borga. Þetta er ekki sagt í neinum fjandskap við það góða fólk, sem lagt hefur fyrir sig sérgreinanám og starfar eða vill starfa hér á landi. Þetta er sagt í þeim tilgangi í fyrsta lagi að tryggð verði öruggari og fjölþættari þjónusta hjá þeim ríkisstofnunum, sem ætlað er að veita veiku fólki alla aðstoð og í öðru lagi að tryggt sé að hinir miklu fjármunir, sem lagðar eru á landsmenn til þess að greiða fyrir heilbrigðisþjónustu, séu rétt og vel notaðir. Metum niðurstöðuna Svandís Svavarsdóttir, heilbrigð- isráðherra, sætir nú miklu andmæli frá þeim, sem telja sig eiga hags- muna að gæta. Ég er ekki stuðn- ingsmaður hennar né flokksins, sem hún fylgir. Mér þykir hún hins veg- ar nálgast þessi vandasömu mál af ábyrgð og skynsemi og vil hvetja alla þá, sem þessi orð lesa, til þess að veita henni stuðning svo það, sem hún er að reyna að gera – að endurskipulagning þjónustunnar verði í samræmi við þarfir sjúklinga og bestu meðferð fjármuna – nái fram að ganga. Metum svo niður- stöðuna þegar við fáum að sjá hana. Svandís í storminum Eftir Sighvat Björgvinsson » Fyrirkomulag, þarsem sérhver sér- fræðilæknir í hvaða sér- grein sem er getur að eigin frumkvæði opnað einkarekna þjónustu og skyldað ríkið til þess að greiða bróðurpart kostnaðarins, getur ekki staðist.Sighvatur Björgvinsson Höfundur er fyrrv. heilbrigðisráðherra.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.