Morgunblaðið - 22.10.2018, Blaðsíða 2
2 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 22. OKTÓBER 2018
ÚTGÁFUHÓF
í dag, 22. okt. kl. 17:00
í Pennanum Eymundsson, Austurstræti.
Stefán Sturla les upp úr nýrri
skáldsögu sinni, spjallar við
gesti og áritar bækur.
ALLIR VELKOMNIR
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 569 1100 Fulltrúar ritstjóra Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson ritstjorn@mbl.is Menning Einar Falur Ingólfsson menning@mbl.is
Viðskipti Stefán E. Stefánsson vidskipti@mbl.is Íþróttir Víðir Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Jón Pétur Jónsson netfrett@mbl.is Smartland Marta María Jónasdóttir smartland@mbl.is Umræðan | Minningar mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf.
Lísbet Sigurðardóttir
lisbet@mbl.is
Rúða brotnaði í flugstjórnarklefa vél-
ar Icelandair á flugi frá Orlando í
Flórída til Keflavíkur um helgina.
Vegna atviksins neyddist vélin
til að lenda á næsta flugvelli, sem
reyndist Sanguenay Bagotville-
flugvöllurinn í Quebec. Engan sakaði
og tókst lendingin vel. Farþegar vél-
arinnar dvöldu á hóteli í Quebec þar
til önnur flugvél Icelandair var send
til að koma þeim á leiðarenda í Kefla-
vík.
Af ljósmynd flugáhugamanns,
sem birtist á Twitter af vél Iceland-
air, virtist sem rúðan hafi verið möl-
brotin. Guðjón Arngrímsson, upplýs-
ingafulltrúi Icelandair, segir við
mbl.is að brotið hafi aðeins verið í
hinu ysta af mörgum lögum rúðunnar
á flugstjórnarklefanum.
„Gluggar í stjórnklefum far-
þegaþota eru hannaðir sem hluti af
margþættu öryggiskerfi vélanna.
Rúðurnar eru gerðar úr nokkrum
lögum níðsterkra efna til þess að
tryggja að þó að sprunga komi í eitt
laganna haldi hin,“ sagði Guðjón um
atvikið. Hann segist ekki vita hvað
olli óhappinu en segir að það verði
kannað á næstu dögum.
Ekki liggur fyrir hvort málið
kemur til kasta Rannsóknarnefndar
samgönguslysa. Nefndin hafði í gær-
kvöldi ekki fengið gögn um það.
Að sögn Guðjóns koma atvik af
þessu tagi fyrir endrum og sinnum en
hönnun rúðanna á að koma í veg fyrir
að þær brotni alveg í gegn þótt brot
komi í eitt lagið.
Þórdís Ósk Sigtryggsdóttir, einn
farþega vélarinnar, sagði við mbl.is
að mikil stilling hefði verið meðal far-
þega. „Ég hugsa að fólk hafi eflaust
hugsað, bíddu í hverju er ég lent? En
allir voru tiltölulega rólegir. Þetta
gerðist nokkuð hratt, svona um 20
mínútum frá því að ljósin blikkuðu.“
Brotin rúða í háloftunum
Ljósmynd/Maxime Wibert-Ward
Brot Myndin sýnir rúðuna brotna.
Aðeins er þó um að ræða ysta lagið.
Brot kom í ysta
lag rúðu í flugvél
Icelandair
Guðrún Erlingsdóttir
ge@mbl.is
„Við höfum ekki stórar áhyggjur
af bílamarkaðnum á Íslandi og það
er langur vegur frá því að um hrun á
markaðnum sé að ræða enda var
septembermánuður þriðji mesti
sölumánuðurinn frá 2008. 435 ný-
skráningar á bifreiðum voru gerðar
frá 1. til 20. októ-
ber og búast má
við 200 til 300
skráningum í við-
bót út mánuðinn.
Það sem af er
þessu ári hafa
16.400 bifreiðar
verið seldar,“
segir María Jóna
Magnúsdóttir,
framkvæmda-
stjóri Bílgreina-
sambandsins. Hún segir að ef skoð-
aðar séu tölur frá 1. janúar til 30.
september 2016 og tölur frá sama
tímabili 2018 sé sala bifreiða á pari
við 2016. Árið 2017 var síðan stærsta
árið í bílasölu á Íslandi.
„Ef við tökum sölu nýskráðra bif-
reiða 2017 og nú árið 2018, frá 1. jan-
úar til dagsins í dag sjáum við 15,3%
samdrátt. En það verður að taka
með í reikninginn að það vantar inn í
töluna 12 daga sem gerir það að
verkum að samdrátturinn verður
hugsanlega í kringum 13%,“ segir
María. Hún er ekki sammála því að
sala nýrra fólksbíla hafi dregist sam-
an um 30% síðustu þrjár til fjórar
vikurnar, eins og fram kom í viðtali
við Egil Jóhannsson, forstjóra Brim-
borgar, í Morgunblaðinu 18. október
síðastliðinn.
„Samdrátt í sölu bifreiða upp á
13% má að einhverju leyti rekja til
hækkunar á gengi íslensku krónunn-
ar og einnig var minna um sérpant-
anir á bílum í vor sem hefðu annars
verið að detta í hús um þesssar
mundir. Almenningur hélt að sér
höndum í vor og sumar vegna óvissu
um breytingar á vörugjöldum,“ segir
María og tekur fram að markaðurinn
sé að færa sig í tvinn- og rafmagns-
bíla. Bið eftir þeim sé lengri en eftir
bensín- og dieselbílum.
María telur sanngjarnt að miða
sölu á notuðum bifreiðum við árið
2016 í stað metársins 2017. Frá ára-
mótum til loka september 2018 var
salan 9% meiri en á sama tímabili ár-
ið 2016 og 24% meiri en árið 2015.
„Flest umboð og bílasölur eru með
minni lager en í fyrra sem er jákvætt
og sýnir meiri veltu á notuðum bif-
reiðum. Í áætlunum gerðum við ráð
fyrir minni sölu 2018 en var 2017,“
segir María og bætir við að verð á
bifreiðum sé hagstætt og með lægri
meðaltalseyðslu nýrra bifreiða geti
venjulegir bifreiðaeigendur sparað
sér á milli 100.000 og 200.000 á ári.
Sala á bifreið-
um á pari við
sölu árið 2016
16.400 bifreiðar seldar það sem af er ári
Engar áhyggjur af markaðnum
Morgunblaði/Arnþór
Magn Bifreiðamarkaðurinn hefur
verið líflegur það sem af er ári, að
mati Bílgreinasambandsins.
Sala á bifreiðum
» Undirliggjandi mikil þörf á
endurnýjun bíla.
» 6% aukning á kaupum á raf-
magns- og tvinnbílum frá 1.
janúar 2018 til 30. september
2018.
» Meðaltalseyðsla nýskráðra
bíla minnkað úr u.þ.b. 8,5 lítr-
um á hundraðið niður í rúm-
lega 5,2 lítra á hundraðið.
Veronika Steinunn Magnúsdóttir
veronika@mbl.is
Ráðstefnunni Arctic Circle lauk í
gær, eftir þriggja daga dagskrá. Við
lok ráðstefnunnar settust fimm
biskupar frá Norðurlöndum niður og
settu fram skýra afstöðu kirknanna
til umhverfismála á norðurslóðum.
Agnes M. Sigurðardóttir, biskup Ís-
lands, tók þátt í pallborðsumræðunni,
ásamt fjórum öðrum biskupum; frá
Noregi, Svíþjóð, Finnlandi og Fær-
eyjum. Agnes telur mikilvægt að
kirkjan nýti rödd sína og hafi áhrif til
að setja umhverfismál á oddinn.
Biskupafundurinn á Arctic Circle
var haldinn í beinu framhaldi af þingi
Alkirkjuráðsins sem haldið var í
fyrra um umhverfismál, að sögn
Agnesar, en Ísland átti fulltrúa á því
þingi.
„Við erum að hugsa til framtíðar.
Við vitum að samkvæmt nýlegri
skýrslu frá Sameinuðu þjóðunum um
loftslagsmál höfum við 12 ár til að ná
þeim markmiðum sem Parísar-
samkomulagið kvað á um, sem er
styttri tími en gert var ráð fyrir,“
segir Agnes. „Við höfum þetta góða
net af fólki og eigum auðvelt með að
ná til fólks í gegnum safnaðarstarfið.“
Í síðasta mánuði kynnti þjóð-
kirkjan aðgerðaáætlun í umhverfis-
málum sem nefnist Græn kirkja en
tilgangurinn með aðgerðaáætluninni
er að hvetja fólk í söfnuðum landsins
til að huga betur að umhverfismál-
unum. Agnes segir kirkjuna vilja
nálgast umhverfismálin á siðferðis-
legan hátt.
„Vísindamenn hafa rannsakað
málaflokkinn og fengið þessar niður-
stöður en við höfum numið staðar
þar. Við erum að benda á að þetta er
siðferðislegt mál sem snýst í raun
um réttlæti, kærleika til sköpunar-
verksins og ábyrgð okkar gagnvart
sköpunarverkinu.“
Fleiri málstofur fóru fram á
Arctic Circle í gær. Lilja Alfreðs-
dóttir, mennta- og menningarmála-
ráðherra, brýndi fyrir áheyrendum
mikilvægi alþjóðlegs vísinda-
samstarfs.
„Í því felst til að mynda að efla
þverfaglegar rannsóknir sem tengja
hug- og félagsvísindi við raun- og
náttúruvísindi. Með þeim hætti má
stuðla að því að stefnumótun og
ákvarðanataka sé byggð á heild-
rænni sýn og að tekið sé tillit til við-
horfa og þekkingar íbúa á viðkom-
andi svæðum,“ sagði Lilja.
Morgunblaðið/Hari
Norðurslóðir Fimm norrænir biskupar settust niður á Arctic Circle í Hörpu í gær og ræddu umhverfismálin.
Kirkjan tekur afstöðu
í umhverfismálum
Norðurslóðaráðstefnunni Arctic Circle lauk í gær
Norðurljósarannsóknastöð Kín-
verja á Kárhóli í Reykjadal
verður formlega opnuð í dag
og markar athöfnin lok Arctic
Circle-ráðstefnunnar. Meðal
ræðumanna á Kárhóli verða
Lilja Alfreðsdóttir mennta-
málaráðherra og Ólafur Ragnar
Grímsson, fyrrverandi forseti
Íslands.
Fyrir tveimur árum stóð til
að hefja norðurljósarannsóknir
og var miðstöðin upphaflega
sett á fót í þeim tilgangi. Af
því er fram kemur á vef ríkis-
fjölmiðilsins Xhinua var á síð-
asta ári ákveðið að breyta til-
gangi miðstöðvarinnar, svo að
hægt væri að stunda rann-
sóknir á víðara sviði, t.a.m. í
haffræði, jarðeðlisfræði og líf-
fræði.
Vígja rann-
sóknastöð
KÍNVERJAR Á KÁRHÓLI
María Jóna
Magnúsdóttir