Morgunblaðið - 26.10.2018, Side 24
24 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 26. OKTÓBER 2018
Loftpressur - stórar sem smáar
– fyrir dýrin þín
Ást og umhyggja fyrir dýrin þín
Veldu bosch hundafóður fyrir hundinn þinn
Þýskt hágæða fóður – fersk innihaldsefni án aukaefna.
Smáralind | Kringlunni | Reykjanesbæ | Akranes | Sími 511-2022 | www.dyrabaer.is
15 kg
8.990 kr.
Til að hægt sé að
ráðast í uppbyggingu
á flugvöllum eins og
Akureyrarflugvelli
þarf að koma til sér-
stök fjárveiting frá
ríkinu. Uppbygging
flughlaðsins og bætt-
ur aðflugsbúnaður,
svokallaður ILS bún-
aður, hefur verið
mikið í umræðunni
undanfarið og hefur Njáll Trausti
Friðbertsson, fyrrverandi flug-
umferðarstjóri og bæjarfulltrúi á
Akureyri og núverandi þingmaður,
verið duglegur að halda þeirri um-
ræðu á lofti.
Nú er staðan þannig að hluti að
efninu sem þarf í flughlaðið er
kominn og loks er komin beiðni
frá Samgönguráðuneytinu til
ISAVIA um að ganga í að setja
upp ILS aðflugsbúnaðinn.
Það hins vegar kemur of seint
til að það nýtist í vetur fyrir leigu-
flug SuperBreak-ferðaskrifstof-
unnar og verður væntanlega ekki
klárt fyrr en undir þar næstu ára-
mót eða 2019-2020. Þessi seina-
gangur í svona málum er að hefta
uppbyggingu ferðaþjónustunnar á
Norðurlandi, Austurlandi og Vest-
fjörðum lofa ég mér að fullyrða.
Með því að hefja byggingu nýrr-
ar flugstöðvar á Akureyri sem
þjónar betur millilandaflugi og
semja við flugfélag með góða
tengiflughöfn í Evrópu um milli-
landaflug tvisvar til þrisvar sinn-
um í viku til að byrja með, þó ekki
væri nema í 6 mánuði frá vori til
hausts, er ég sannfærður um að
við værum innan tveggja ára frá
því að uppbyggingu lýkur komin
með 5 til 7 flugferðir á viku og
flugferðir flesta mánuði ársins.
Það þýðir ekki að ætla að
byggja millilandaflug til Akureyr-
ar eingöngu upp á leiguflugi eins
og nú er verið að gera þó svo að
það geti gengið með. Við verðum
að fá reglulegt áætlunarflug ef við
ætlum að byggja Akureyri og
Norðurland upp sem ákjósanlegan
búsetukost. Staðreyndin er nefni-
lega sú að Íslendingar eru að fara
til útlanda, margir hverjir oft á
ári, og þá skiptir fjarlægð frá
millilandaflugvelli orðið máli þeg-
ar þeir velja sér búsetu.
Tækifærin fyrir ferðamenn sem
opnast við að fljúga inn á Akur-
eyri og ferðast t.d. á bílaleigubíl
vestur eða austur fyrir og fljúga
út frá Keflavík eru stórkostleg.
Það skiptir máli þegar
fólk er farið að stytta
ferðir til landsins, eins
og nú er vegna gengis
krónu. Aðrir sem
fljúga inn á Keflavík
ættu þá þess kost að
fljúga til baka frá Ak-
ureyri.
Við höfum ekki efni
á að bíða og gera ekki
neitt! Við þurfum að
ráðast í uppbyggingu
á Akureyrarflugvelli
strax og hætta að láta
hagsmunaaðila á suðvesturhorninu
stjórna því hvar uppbygging al-
þjóðaflugvalla á landinu á sér
stað. Akureyri er að dragast aft-
urúr þegar kemur að fólksfjölgun
og við verðum að sporna við því
með einhverjum hætti. Ekki er
hægt að byggja upp raforkufrekan
iðnað á svæðinu vegna takmarkað-
ar flutningsgetu rafmagns inn á
svæðið því er uppbygging Akur-
eyrarflugvallar fljótlegasta leiðin
til að bregðast við.
Í samgönguáætlun, kafla 2.5,
segir um Markmið um jákvæða
byggðaþróun.
„Samgöngur og samkeppnis-
hæfni svæða
Markmið stjórnvalda er að efla
samkeppnishæfni landsins í heild,
sem og einstakra svæða. Leitast
þarf við að skapa forsendur fyrir
ný og fjölbreytt störf sem eru vel
launuð, aðlaðandi og gjaldeyris-
skapandi. Samgöngur eru lykil-
þáttur í að efla samkeppnishæfni
svæða.“
Í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnar
Katrínar Jakobsdóttur, birtri 30.
nóvember 2017, segir einnig:
„Huga skal að möguleikum til
þess að opna fleiri gáttir til lands-
ins og fjölga þannig þeim svæðum
sem geta notið góðs af ferðaþjón-
ustu“. Ef þetta er raunveruleg
stefna þessarar ríkisstjórnar, því
er samgönguáætlun ekki í takt við
þessa stefnu og flugvellirnir settir
á dagkrá nú þegar en ekki eftir 10
og 15 ár eins og áætlunin gerir
hugsanlega ráð fyrir? Ég er ansi
hræddur um að þá verði komin
önnur ríkisstjórn og þetta tæki-
færi til að hefja uppbygginguna
runnið okkur úr greipum.
Því vil ég skora á hagsmuna-
samtök í ferðaþjónustu og aðra
íbúa Vestfjarða og Norðurlands að
leggjast á eitt með Akureyringum
og þrýsta á stjórnvöld um upp-
byggingu Akureyrarflugvallar sem
millilandaflugvallar og annarrar
gáttar inn í landið og að hafist
verði handa strax á næsta ári.
Samkvæmt skýrslu sem var unnin
fyrir Eyþing er áætlað að það
kosti um 3-4 milljarða að byggja
upp viðunandi aðstöðu á Akureyr-
arflugvelli. Ef það verður gert
hugsa ég að hann gæti jafnvel
orðið sjálfbær í komandi framtíð.
Vestfirðir, Norðurland og Austur-
land er tilbúið að taka vel á móti
fleiri ferðamönnum þó að sam-
gönguáætlun gefi annað í skyn.
Uppbygging Akur-
eyrarflugvallar
Eftir Þórhall
Jónsson
Þórhallur Jónsson
»Nauðsynlegt er að
hefja millilandaflug
um Akureyrarflugvöll
til að jafna tækifæri í
ferðaþjónustu og dreifa
ferðamönnum betur um
landið.
Höfundur er bæjarfulltrúi
D-lista á Akureyri.
thorhallur@akureyri.is
Allt um sjávarútveg
Það fauk í mig á fundi
skóla- og frístundaráðs í
vikunni. Við vorum að
ræða alvarlegar athuga-
semdir sem Vinnueftir-
litið gerði við leikskól-
ann Lyngheimar í árs-
byrjun 2013 og vanda-
málið sem fylgdi þegar
fyrirmælum var ekki
fylgt. Vinnueftirlitið hef-
ur eftirlit með aðbúnaði,
hollustuháttum og öryggi starfsmanna
að gera.
Fyrirmælin höfðu ekki ratað rétta
leið innan borgarkerfisins og við þeim
var ekki brugðist, því setti Vinnueftir-
litið dagsektir á borgina fyrr í þessum
mánuði, tæpum sex árum síðar. Mér
fannst ekki við stjórnanda leikskólans
að sakast, sá hafði nóg á sinni könnu og
ekkert með úrbætur á starfsstöðinni að
gera, það voru aðrir. Ég var heldur
ekki reiður þeim, enda brugðust þeir
fljótt og örugglega við at-
hugasemdum Vinnueftir-
litsins, um leið og þeim
varð ljóst hver staða
mála væri. Ég reiddist
hins vegar þegar það var
upplýst að Vinnueftirlitið
sendi tvö bréf, annað á
starfsstöðina og hitt á
borgarstjóra. Reiði mín
beindist ekki gegn ein-
staklingi, enda tveir sinnt
starfi borgarstjóra á
þessum sex árum. Held-
ur lausatökunum í
rekstri og stjórnun borgarinnar.
Vinnulag vantar
Nú er það ekki svo að borgarstjóri
lúslesi allan póst sem berst inn á hans
borð, en hann hlýtur að hafa einhvers
konar vinnulag á því hvernig eigi að
takast á við svona erindi. Vinnueftirlitið
gæti treyst því að þó þeirra bréf væri
afhent starfsmanni áhaldahúss í sveit-
arfélagi á landsbyggðinni eða verka-
manni hjá skipafélagi í Reykjavík, þá
færi það rakleiðis áfram og á endanum
til stjórnenda, sem myndu sjá til þess
að brugðist væri við athugasemd-
unum. Þannig er þessu því miður ekki
háttað hjá Reykjavíkurborg.
Er virkilega ekki nóg að senda al-
varlegar athugasemdir sem lúta að að-
búnaði, hollustuháttum og öryggi
starfsmanna til borgarstjóra? Auðvit-
að snöggreiddist ég. En ég jafnaði mig
fljótt þegar tilkynnt var að samið hefði
verið við Vinnueftirlitið að hætta að
senda borgarstjóra bréf af þessu tagi.
Þau ættu ekkert erindi þangað. Það
yrði að fara annað, ef bregðast þyrfti
við.
Það fauk í mig
Eftir Örn
Þórðarson » Athugasemd Vinnu-
eftirlitsins á borði
borgarstjóra í sex ár.
Leikskóla lokað og dag-
sektum beitt.
Örn Þórðarson
Höfundur er borgarfulltrúi og
á sæti í skóla- og frístundaráði.