Morgunblaðið - 04.02.2019, Page 6

Morgunblaðið - 04.02.2019, Page 6
6 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 4. FEBRÚAR 2019 Hafnarbraut 25 | 200 Kópavogi | Sími 554 0000 | www.klaki.is HVOLFARARKARA Handhægir ryðfríir karahvolfarar í ýmsum gerðum. Tjakkur vökvadrifinn með lyftigetu frá 900 kg. Halli að 110 gráðum. Vinsælt verkfæri í matvælavinnslum fiski – kjöti – grænmeti Sigurður Bogi Sævarsson sbs@mbl.is „Á stórum flutningabíl úti á þjóð- vegunum má ekkert út af bregða svo aksturinn minnir á línudans,“ segir Sigurður Hafsteinsson sem á og rekur fyrirtækið Siggi danski ehf. „Nú í vetrarfærðinni eru veg- irnir misvel ruddir. Þess utan of mjóir, þannig að við erum stöðugt úti í kanti á vegum þar sem axl- irnir eru ekki nógu breiðar. Þegar stórir bílar mætast má ekkert út af bregða og það er kannski ótrú- legt hvað mönnum tekst vel að halda sér á brúninni. Sjálfur starf- aði ég lengi í Danmörku og full- yrði að þjóðvegir þar séu miklu betri en nokkru sinni á Íslandi.“ Borgar mikið fyrir vonda þjónustu Flutningabílstjórar hafa að undanförnu ráðið ráðum sínum og undirbúa aðgerðir til að mótmæla því sem Sigurður kallar aðför að flutningastarfsemi, með auknum álögum og hertu regluverki. Þeir eru sömuleiðis ósáttir við áform ríkisstjórnarinnar um vegtolla til að fjármagna væntanlega stór- framkvæmdir, til dæmis á suðvest- urhorninu. „Vegtollar verða ósann- gjarnir,“ segir Sigurður. Undir merkjum Sigga danska er hann með í útgerð alls 23 stóra vöru- flutningabíla sem eru á ferðinni þvers og kruss um landið. „Nú í febrúar borga ég um átta milljónir króna í þungaskatt og bifreiða- gjöld fyrir síðari hluta nýliðins árs. Síðan bætast við ýmsar álögur aðrar. Þetta er þvert á línuna og samanlagt eru skattar á umferð og bílar að skila 70 til 80 millj- örðum króna á ári í ríkissjóð. Hins vegar fara aðeins um 20 millj- arðar króna á ári til Vegagerð- arinnar, það er í nýframkvæmdir, viðhald og þjónustu. Sjálfur tel ég raunar umhugsunarvert að þeir sem mest borga fái verstu þjón- ustuna sem eru flutningafyr- irtækin, segir Sigurður og heldur áfram: „Við höfum talsvert sinnt flutningum austur á Seyðisfjörð í Norrænu og þá fara bílstjórarnir héðan úr bænum síðla dags og aka norðurleiðina um kvöldið og nótt- ina. Oft hætta starfsmenn í vetrar- þjónustunni klukkan 22 á kvöldinn og því má við öllu búast þegar er komið á fjallvegina fyrir norðan. Oft þurfa bílstjórarnir að bíða á Egilstöðum í morgunsárið eftir að vegagerðarmenn sem ryðja Fjarð- arheiðina yfir hefji störf. Raunar eru almennir starfsmenn Vega- gerðarinnar allir af vilja gerðir en eru skorður settar.“ Hlykkjóttur og ójafn Inda Björk Alexandersdóttir er einn bílstjóranna sem starfar hjá Sigga danska og hefur hún mikið verið í Seyðisfjarðarferðum. „Við Mývatn er vegurinn hlykkj- óttur, mjór og ójafn. Þá er mikilla úrbóta þörf á öræfunum þegar ek- ið er austur á land. Holtavörðu- heiðin getur líka verið varasöm enda um erfiðan fjallveg að fara. Þá er Hringvegurinn fyrir austan Hvolsvöll þröngur svo erfitt er að mæta bílum þar og þegar komið er austur fyrir Höfn er hann enn háskalegri. Svo verður Vegagerð- in líka að bæta efnin í vegklæðing- unum, blæðingarnar eru hvim- leiðar þegar olíukögglarnir sitja fastir í dekkjunum sem er hættu- legt, segir Inda og heldur áfram: „Nei, ég er ekki bangin úti á vegunum; hræðsla er vondur föru- nautur. En auðvitað koma stund- um þau andartök að heppnin virð- ist halda í manni lífinu. Það sem ég annars tel vera stóra áhættu- þáttinn í þessu öllu er túrisminn. Úti á vegunum er fjöldi ferða- manna sem hreinlega hafa ekki þá færni sem þarf til að aka bíl. Þá hef ég líka áhyggjur af vaxandi fjölda reiðhjólafólks úti á þjóð- vegnum, umferð þess og stórra bíla fer illa saman. Afslátt eins og útgerðin En aftur að bílasköttunum sem Sigurður segir mjög íþyngj- andi. „Já, álögurnar á okkur ættu að lækka enda eru skattar sem í orði kveðnu eru eyrnamerktir samgöngumálum ekki að skila sér þangað nema að hluta. Svo minni ég líka á að endalaust er verið að gefa útgerðinni afslátt af sköttum, atvinnugrein sem þó skilar mun meiri hagnaði en flutninga- starfsemi. Og þó eru vöruflutn- ingar um landið að stórum hluta flutningar á fiski. Þessi þjónusta er afar mikilvæg fyrir sjávar- útveginn sem nýtur forréttinda í skattastefnunni.“ Flutningabílstjórar hyggjast mótmæla álögum og vondum vegum Morgunblaðið/Sigurður Bogi Bílstjórar Inda Björk Alexandersdóttir Sigurður Hafsteinsson glíma við þjóðvegi landsins í starfi sínu. Heppni heldur í mér lífi  Sigurður Hafsteinsson er fæddur árið 1966. Hann hefur starfað sem flutningabílstjóri á Íslandi og í Danmörku um ára- bil. Stofnaði fyrirtækið Siggi danski ehf. árið 2006.  Inda Björk Alexandersdóttir er fædd árið 1976. Hún sat í Umferðarráði í nokkur ár fyrir hönd Sniglanna. Í starfi sínu nú ekur hún 10 hjóla dráttarbíl með alls 49 tonna heildar- þunga. Hver eru þau? Þorgrímur Kári Snævarr thorgrimur@mbl.is Heilbrigðisráðuneytið hafnaði ný- verið beiðni frá bæjarstjórn Hafn- arfjarðarbæjar um fjölgun dvalar- rýma fyrir fólk með heilabilun. Þrjátíu manns með heilabilun eru þar á biðlista eftir dagdvalarrými og fulltrúar í bæjarstjórn Hafnarfjarð- ar höfðu unnið þverpólitískt saman að því að koma til móts við þá frá því í haust. Bæjarstjórn hafði fengið sam- þykki húsráðanda í Drafnarhúsi, sem er dagþjálfun fyrir fólk með heilabilun, fyrir að bæta þar við 10 dagdvalarrýmum en þegar áætlunin var lögð fyrir heilbrigðisráðuneytið var henni synjað þar sem ekki er gert ráð fyrir henni í fjárlögum. „Mér finnst það náttúrlega bara sorglegt, því þarna var Hafnarfjarð- arbær tilbúinn með húsnæði og þörf- in er svo sannarlega brýn,“ sagði Vil- borg Gunnarsdóttir, framkvæmda- stjóri Alzheimersamtakanna. „Það er margt fólk með heilabilunarsjúk- dóma sem hrópar á úrræði en þetta er svo veikur þrýstihópur. Hópurinn talar eiginlega ekki fyrir sig, heldur þarf hann alltaf einhvern málsvara. Aðstandendur hinna veiku eru oft of uppgefnir af því að annast ættingja sína til að kalla eftir breytingum.“ Vilborg líkir núverandi ástandi í umönnun fólks með heilabilun á Ís- landi við „tifandi tímasprengju“. „Fjölgun í eldri aldurshópum á næstu árum þýðir að hlutfallslega fleiri munu veikjast af einhvers kon- ar heilabilun. Kerfið er ekki tilbúið að takast á við þetta. Við erum langt á eftir þjóðum sem við berum okkur saman við í meðferð á heilabilun.“ „Mikil vonbrigði“ Valdimar Víðisson, formaður fjöl- skyldunefndar Hafnarfjarðarbæjar, sagði að synjun heilbrigðisráðuneyt- isins hefði verið mikil vonbrigði, ekki síst í ljósi þess að allir flokkar í bæj- arstjórn Hafnarfjarðar hefðu unnið saman þvert á flokkslínur að því að fjölga dagdvalarrýmunum í Drafn- arhúsi. „Undir venjulegum kringumstæð- um er sveitarfélag ekki skuldbundið til að finna húsnæði en við ákváðum út frá þessum löngu biðlistum að fara bara strax í það og finna hús- næði til að geta stytt þá,“ sagði Valdimar. Hann tók þó fram að bæj- arstjórn mundi senda nýja umsókn til heilbrigðisráðuneytisins um sam- þykkt málsins og sagðist vona að samþykkt fengist á meðan húsnæðið byðist enn. Harma synjun heilbrigðisráðuneytis  30 á biðlista eftir dvalarrými í Hafnarfirði  Umönnun heilasjúklinga eins og „tifandi tímasprengja“ Vilborg Gunnarsdóttir Valdimar Víðisson Teitur Gissurarson teitur@mbl.is Jón Baldvin Hannibalsson, fyrrver- andi ráðherra og sendiherra, telur að ásakanir konu um kynferðislega áreitni af hans hálfu grundvallist á sviðsettum atburðum. Hann hafi engar aðrar skýringar á þeim. Við- komandi kona segir skýringar Jóns fáránlegar og dæma sig sjálfar. Hún segir þær ýta undir þá hugsun henn- ar að fara með málið alla leið, með kæru til lögreglu á Spáni. Skýringar Jóns Baldvins komu fram í viðtali í Silfri Egils á RÚV í gær. Hann var mættur til að ræða ásakanir sem á hann hafa verið born- ar um að hafa beitt konur kynferð- islegri áreitni og hafa í krafti valds síns látið nauðungarvista dóttur sína, Aldísi Schram. Hlægilegar skýringar Carmen Jóhannsdóttir er ein þeirra kvenna sem stigið hafa fram og sakað Jón Baldvin um áreitni. Það tilvik hafi gerst í veislu í húsi Jóns Baldvins og eiginkonu hans á Spáni síðastliðið sumar. „Þetta er bara hlægilegt,“ sagði Carmen þegar ummæli Jóns Bald- vins um sviðsetningu voru borin undir hana. Hún tekur fram að heim- sókn hennar og móður hennar til Bryndísar, konu Jóns Baldvins, í hús þeirra á Spáni hafi átt sér langan að- draganda og verið í boði Bryndísar. Sjálf hafi hún ekki þekkt þau hjón og heldur ekki Aldísi dóttur þeirra en Jón Baldvin sagði í viðtalinu að það væri hópur í kringum Aldísi sem vildi vitna með henni. Jón Baldvin sagði í viðtalinu frá- leitt að hann hefði einn getað staðið fyrir því að dóttir hans væri nauð- ungarvistuð á geðdeild. Það þurfi að- komu lækna og dómsmálaráðuneyt- isins. „Þetta eru órar úr sjúku hugarfari,“ sagði Jón Baldvin meðal annars þegar rætt var um ásakanir sem Aldís hefur borið á hann. Hafnar skýring- um Jóns Baldvins Neitar ásökunum Jón Baldvin Hannibalsson, fv. ráðherra.  Hann segir atvik á Spáni sviðsett Ásakanir » Fjórar konu sögðu í Stund- inni frá áreitni og ofbeldi sem þær hefðu orðið fyrir af hendi Jóns Baldvins. Fleiri þolendur og vitni hafa stigið fram auk þess sem dóttir hans sagði að hann hefði misnotað vald sitt til þess að nauðungarvista hana á geðdeild eftir að hún hótaði honum lögsókn vegna kynferðisbrota. » Stofnaður var hópur á net- inu [#metoo Jon Baldvin Hannibalsson]

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.