Morgunblaðið - 26.03.2019, Side 30

Morgunblaðið - 26.03.2019, Side 30
30 MENNING MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 26. MARS 2019 Hópur 14 listamanna frá hinum ýmsu löndum hittist í gær í Kringlumýri í Skagafirði og hóf þriggja vikna vinnu að sýningu sem mun nefnast Á söguslóð Þórðar kakala og mun samanstanda af hljóðleiðsögn og þrjátíu listaverk- um. Hljóðleiðsögnin á að leiða gesti í gegnum listaverkasýningu sem sýnir fólk, atburði og staði er tengj- ast lífi höfðingjans Þórðar kakala sem var uppi á Sturlungaöld. Fé- lagið Kakalaskáli ehf. stendur að baki sýningunni, en það er í eigu Sigurðar Hansen og Maríu Guð- mundsdóttur, bænda í Kringlumýri. Þórður kakali var einn áhrifa- mesti einstaklingur 13. aldar hér. Á sýningunni verður honum fylgt eft- ir frá því hann stígur á land á Gás- um árið 1242 og þar til hann lætur lífið í Noregi 1256. Samkvæmt upplýsingum sem koma fram á söfnunarsíðu verkefn- isins á vefnum Karolinafund er markmiðið að gera sögu 13. aldar táknræna og sýnilega og vekja áhuga innlendra jafnt sem erlendra ferðamanna á Sturlungaöld og hin- um blóðugu átökum sem leiddu til falls þjóðveldisins og erlendra yfir- ráða. Hinn fjölþjóðlegi hópur lista- manna mun hanna og skapa verk inn í sýningarrýmið og munu þeir túlka með eigin aðferðum og efni- við ákveðna atburði og persónur sögunnar. Auk þess sem inni á milli verða stuttar skýringar, textabrot, ættartöflur og kort þar sem við á. 90 listamenn víða að sóttu um að taka þátt í verkefninu. Þeir 14 sem valdir voru munu vinna á staðnum til 15. apríl. Jón Adólf Steinólfsson myndhöggvari er listrænn stjórn- andi sýningarinnar. Ferlið er kvik- myndað og er gestum boðið að koma og sjá listamennina vinna næstu þrjá laugardaga. Vinna sýningu um Þórð kakala í Kringlumýri  14 listamenn víða að skapa verk Kakalaskáli Listamennirnir túlka hina ýmsu atburði Sturlugasögu. Í Kúnstpásu Íslensku óperunnar í Hörpu í hádeginu í dag, þriðjudag, flytja Hallveig Rúnarsdóttir sópransöngkona og píanóleikarinn Hrönn Þráinsdóttir hinn rómaða franska ljóðaflokk Les nuits d’été eða Sumarnætur op. 7 eftir tón- skáldið Hector Berlioz. Hallveig og Hrönn hafa starfað saman að tónlistarflutningi um ára- bil og hafa verið afar virkar á tón- leikasviðinu. Hallveig var á dög- unum valin Söngkona ársins 2018 á Íslensku tónlistarverðlaununum. Tónleikarnir hefjast kl. 12.15, standa yfir í um 30 mínútur og er aðgangur ókeypis. Morgunblaðið/Þórður Söngkonan Hallveig syngur ljóðaflokk eftir franska tónskáldið Hector Berlioz. Hallveig og Hrönn með Kúnstpásu Kvartett trommuleik- arans kunna Pét- urs Östlund kem- ur fram á djasskvöldi á KEX Hostel við Skúlagötu í kvöld, þriðjudag, kl. 20.30. Auk Péturs skipa kvartettinn þeir Sigurður Flosason á saxófón, Eyþór Gunnarsson á pí- anó og Gunnar Hrafnsson á bassa. Samkvæmt tilkynningu munu þeir flytja valda djassstandarda. Pétur hefur búið og starfað í Sví- þjóð undanfarna áratugi. Þar hefur hann leikið með kunnum sænskum djassmönnum auk ýmissa alþjóð- legra stjarna í heimi djassins. Pétur Östlund og félagar leika á KEX Pétur Östlund Tónlistarmaðurinn Gísli Magnússon, sem notar listamannsnafnið gím- aldin, hefur sent frá sér breiðskífuna Gímaffinn, sem hefur að geyma átta lög eftir hann sjálfan og í hans út- setningu. gímaldin hefur komið víða við í íslensku tónlistarlífi síðustu ára- tugina. Hann hefur hvort tveggja gefið sjálfur út plötur, spilað og sungið inn á annarra manna plötur og komið fram á fjölmörgum tón- leikum. Til marks um hversu langt er síðan hann lét fyrst að sér kveða á tónlistarsenunni er að hann gaf fyrstu sólóplötu sína út á kassettu. Það var „gímaldin 1997“. Morgunblaðið sendi gímaldin nokkrar spurningar í tölvupósti um nýju plötuna; tilurð hennar, efni, innihald og fleira. Gímaffinn kemur? Hver er Gímaff- inn, hvert kemur hann, hvar var hann? „Gímaffinn er þessi lífræna eind í manninum sem engin sér, dýrfylgja eins og Harvey eða Donnie Darko sögðu frá. Við gerum ráð fyrir því að við komum einhvers staðar að eða frá og gerum ráð fyrir því á sama hátt að við séum líka á leiðinni eitthvað. Við höfum ávallt þessa tilfinningu eða hugmynd um eftirfylgd eða eftirför en er það bara einhver genetískur kóði og ef svo; af hverju þurfum við leiðarvísi frá einhverjum sem við teljum minna þróuð en við? Ef ekki þessi kóði, þá alvöru dýrfylgja og þá er spurningin; er það óljóst hvort okkar er dýrið og hvort maðurinn? Hvert stefnir þetta allt saman og ætlum við að taka dýrin okkar með okkur?“ Eru öll lögin á plötunni ný? „Nýjustu lögin á plötunni voru samin nokkrum augnablikum áður en upptökur hófust en elstu lögin er tæplega 20 ára gömul. Það er stund- um ekki minni ástæða til að reyna að spá fyrir um fortíðina en að skapa kröfur fyrir framtíðina til að reyna að standa undir. Fortíðin er líka á stöðugri hreyfingu meðan við erum fleiri en eitt sem þurfum að sam- ræma einhverskonar skilning á henni. Í tilviki þessara elstu laga má segja að gömlu, elektróútgáfurnar hafi verið miklu fútúrískari og þann- ig er í þessum upptökum verið að túlka þá framtíðarsýn í fortíðinni með enn eldri verkfærum, meðan út- koman getur aldrei verið annars staðar en í núinu. Þannig er augljóst að við erum ekkert endilega að læra réttu lexíurnar af því sem þegar er skeð og megum þess vegna alveg við meira samtali við fortíðina.“ Eru öll lögin eftir gímaldin? „Tvö lögin eru rússnesk þjóðlög, en útsett af gímaldin. Það má segja að þau séu svanasöngur RusicRemix – sem var myspaceverkefni sem stóð yfir meðan gímaldin var í vinnubúð- um í Rússlandi fyrir nokkru. Eins og nafnið gefur til kynna var þar á ferð Íslendingur að rímixa vestræna tón- list til austurs með rússneskum verk- færum, hér snýst remixið þó við og með smá króki til Indlands og Dan- merkur áður en það nær Íslands- ströndum. Ólíkt Rusicremix er tón- listin síður rímixuð en ljóðin sem fá alveg nýtt eðli og hlutverk.“ Hvaða vera er framan á plötunni, er það gímaldin sjálfur? „Nei, og eða já, þetta er hvernig Árni Ingólfsson myndlistarmaður sér veru sem ég hef kosið að kalla Gí- maffann. Árni hafði teiknað og málað þessa veru í 30 ár, og það má sjá fleiri af þeim með smáskífunum sem þegar voru komnar út á Spotify og Tidal; „Akh ti dolya“ og „Vinstra augað sér drauga“. Þannig er líka áhugavert hvernig 30 ára gamalt þema málara sem ég kynntist bara fyrir nokkrum árum verður hin endanlega sýn á veru sem lifir hvergi nema í augna- blikinu. Það kallast líka á við klippi- myndaþema sem við notuðum við umslagsgerðina; leturverkið á plöt- unni er bókstaflega klippt saman úr bútum af gömlum plötuumslögum – þannig að núið verður lítið annað en klippimynd af fortíðinni.“ Þú sagðir umfjöllunarefnið á plöt- unni Blóðlegum fróðleik frá 2016 vera endurreisn einstaklingshyggj- unnar, er eitthvað slíkt heildarþema á Gímaffinn kemur? „Alls ekki eins samantekið og á Blóðlegum fróðleik, en það er sjálf- sagt þessi þráður milli fortíðar og framtíðar – hvað eigum við að læra af fortíðinni, hverju ættum við að breyta í fortíðinni, hvaða spurning- um hefur aldrei verið svarað? Á sama hátt er nauðsynlegt að spyrja sömu spurninga um bæði nútíð og framtíð. Og þótt eitthvað sé ekki fram- kvæmanlegt þýðir það ekki að eng- inn megi spá neitt í það.“ Af hverju vínyll núna? „Diskurinn er eins og nútíminn, rangur og vondur, en vínyllinn er for- tíð og framtíð, mjúkur og réttur. Diskurinn er þannig vondur en nauð- synlegur.“ gímaldin um Gímaffann  Sum lögin á Gímaffanum, nýjustu plötu gímaldins, voru samin augnablikum áður en upptökur hófust, önnur eru um 20 ára gömul  Átta laga breiðskífa Morgunblaðið/Árni Sæberg Lexía „Fortíðin er líka á stöðugri hreyfingu meðan við erum fleiri en eitt sem þurfum að samræma einhvers konar skilning á henni,“ segir gímaldin og að við séum ekkert endilega að læra réttu lexíurnar af því sem þegar er skeð. Platan er í forsölu og má panta hana hjá gímaldin á facebook eða gimaldin@gmail.com, en síðan verður hún seld í plötubúðum.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.