Morgunblaðið - 11.04.2019, Qupperneq 20

Morgunblaðið - 11.04.2019, Qupperneq 20
20 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 11. APRÍL 2019 Þann 11. apríl gefur Pósturinn út sjö frímerki. Um er að ræða ferðamannafrímerki, frímerki tileinkuð ungviði íslensku húsdýranna og Evrópufrímerkin 2019, þar sem þemað er fuglar. Einnig kemur út frímerki til að minnast þess að Ljósmæðrafélag Íslands er 100 ára í ár. Fyrstadagsumslög fást á helstu pósthúsum. Einnig er hægt að panta þau hjá Frímerkjasölunni. Sími: 580 1050. Netfang: stamps@stamps.is Heimasíða: www.stamps.is facebook.com/icelandicstamps Safnaðu litlum listaverkum Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Togarinn Sturlaugur H. Böðvarsson AK hefur nú fengið nafnið Mars RE 13, en Útgerðarfélag Reykjavíkur keypti skipið af HB Granda í byrjun febrúar. Runólfur Viðar Guðmunds- son, framkvæmdastjóri ÚR, segir að stefnt sé að því að gera skipið út og sé ýmislegt í skoðun í þeim efnum. Kaupverðið fékkst ekki gefið upp, en skipið var smíðað hjá Þorgeir & Ell- ert hf á Akranesi 1981 og er því tæp- lega 40 ára gamalt. Nefna má að einn af nýsköpunar- togurunum bar nafnið Marz og kom hann til Reykjavíkur 1948. Hann og systurskipið Neptúnus voru þá stærstu togarar flotans. Sturlaugur fór í sinn síðasta túr fyrir HB Granda í febrúar í fyrra, en nýsmíðin Akurey AK leysti skipið af hólmi. Skipið var smíðað fyrir Grund- firðinga og hét þá Sigurfari SH. Har- aldur Böðvarsson hf. á Akranesi eignaðist síðan skipið og fékk það þá þá Sturlaugsnafnið. Eftir sameiningu Granda og Haraldar Böðvarssonar í HB Granda hefur skipið verið gert út undir merkjum félagsins. Skipið liggur nú við bryggju við Grandagarð og þar liggur einnig Grandaskipið Helga María AK 16, en það var tekið úr rekstri í byrjun febr- úar í ár. Ægir Páll Friðbertsson, framkvæmdastjóri HB Granda, segir það vera í skoðun hvað gert verður við skipið. Það hefur þó ekki verið sett í formlega sölumeðferð. Helga María var smíðuð 1988 í Flekkefjord í Noregi og bar fyrst nafnið Haraldur Kristjánsson HF. Skipið var ásamt systurskipinu Sjóla HF einn af fyrstu frystitogurunum sem smíðaðir voru fyrir Íslendinga. Haraldur Böðvarsson hf á Akranesi eignaðist skipið 1999 og fékk það þá nafnið Helga María. Það varð síðan hluti af flota HB Granda og var breytt í ísfisktogara í Póllandi 2013. Morgunblaðið/Sigtryggur Sigtryggsson. Við bryggju Ísfisktogararnir Mars RE og Helga María AK voru báðir lengi gerðir út frá Akranesi. Sturlaugur verður Mars  Útgerðarfélag Reykjavíkur kaupir skipið af HB Granda  Helga María við bryggju í tvo mánuði  Framhaldið óljóst Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Gott verð hefur fengist fyrir grá- sleppu á vertíðinni, en aflabrögð munu víða vera svipuð og tvö síðustu ár. Eftirspurn eftir grásleppu til vinnslu hefur verið mikil og fiskur- inn keyrður landshorna á milli ef því hefur verið að skipta. Í vor hafa fersk hrogn verið flutt með flugi til Danmerkur. Ágætur kraftur hefur verið í ver- tíðinni fyrir norðan og norðaustan land undanfarið og eru um 140 bátar byrjaðir veiðar, sem er lítils háttar fjölgun frá því í fyrra. Í heildina hef- ur afli glæðst frá fyrstu dögum ver- tíðar og veður orðið skaplegra. Veið- arnar eru bundnar sérleyfum til grásleppuveiða og má hver bátur róa í 44 daga samfellt frá því að hann leggur netin. Um 40% verðhækkun Til þessa hefur mestu verið land- að á Drangsnesi, samkvæmt upplýs- ingum Landssambands smábátaeig- enda. Þar eru komin á land um 118 tonn af þeim 952 tonnum sem búið er að landa. Örn Pálsson, fram- kvæmdastjóri LS, segir að meðal- verð á kíló sem selt er í gegnum fisk- markaðina hafi verið 288 krónur í vor. Það sé um 40% hækkun frá síð- asta ári þegar meðalverðið var á sama tíma 206 krónur, en verðið hækkaði nokkuð er leið á vertíðina. Óskar Torfason, framkvæmda- stjóri Drangs á Drangsnesi, sagði að veiðar og vinnsla grásleppu gengju ljómandi þessa dagana. Nóg væri að gera, en alls eru 18 manns í vinnu hjá Drangi, þó ekki allir í fullu starfi. Það er stór hluti vinnandi fólks á Drangsnesi og nágrenni þar sem íbúar eru um 100. Síðustu daga hafa átta heimabátar landað á Drangs- nesi, en að auki er afli tveggja báta frá Akranesi keyrður norður til verkunar hjá Drangi. Eins og áður sagði er grásleppan í mörgum tilvikum keyrð um langan veg, en nánast allir landa heilli grá- sleppu. Þannig nefndi Óskar að grá- sleppa frá nágrönnum þeirra á Hólmavík færi til vinnslu í Búðardal og grásleppa sem landað væri á Ísa- firði væri meðal annars unnin á Djúpavogi. Grásleppa frá Akranesi hefur meðal annars verið unnin á Vopnafirði í vor, þar sem er slæging og söltun á hrognum í húsakynnum HB Granda. Á Akranesi framleiðir Vignir Jónsson hf., dótturfyrirtæki HB Granda, kavíar úr hrognum alls staðar að af landinu. Verkendur duglegir að hringja „Ég held að það sé óhætt að segja að það hafi verið slagur um hverja útgerð og hvert kíló af hrognun,“ segir Óskar. „Verkendur hafa verið duglegir að hringja í kalla sem eiga grásleppuveiðileyfi og það er von- andi gott fyrir kallana. Þeir hafa verið að fá gott verð, algengt að borgaðar hafi verið 285 krónur fyrir kílóið og upp í 300 krónur hef ég heyrt. Í vor höfum við sent talsvert af ferskum hrognum með flugi til Dan- merkur og ég gæti trúað því að allt að helmingur hrognanna hafi farið til Kaupmannahafnar. Þetta fer væntanlega á veitingastaði og mér skilst að þetta sé borðað sem ein- hvers konar kavíar, en líka notað sem skraut. Þetta er lúxusvara og ætti að skila talsvert hærra verði,“ segir Óskar. Unnið alla daga Hjá Drangi er unnið alla daga ef það þarf að slægja eða salta hrogn. Netin eru í sjó alla daga frá upphafi vertíðar og dregið er daglega ef veð- ur leyfir. Páskahátíðin breytir litlu þar um. Drangur er með tvo báta á grásleppu, en í plássinu eru nokkrir gamalgrónir í grásleppuútgerð. Að lokinni grásleppuvertíð róa bátar Drangs með línu, en nýverið festi fyrirtækið kaup á 15 metra hálfyfir- byggðum plastbát frá Rifi. Hann bar áður nafnið Þorsteinn SH, en núna Benni ST. Grásleppan flutt lands- horna á milli Ljósmynd/Óskar Torfason Nóg að gera Tomas, Veronika og Unnur Ágústa við verkun á grásleppu hjá Drangi á Drangsnesi í gærmorgun.  „Slagur um hverja útgerð og hvert kíló“  Fersk hrogn flutt út til Danmerkur Ljósmynd/Þorgeir Baldursson Á Árskógssandi Haraldur Ólafsson við löndun úr Særúnu í síðasta mánuði.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.