Morgunblaðið - 14.08.2019, Qupperneq 37

Morgunblaðið - 14.08.2019, Qupperneq 37
MENNING 37 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 14. ÁGÚST 2019 Rauðagerði 25 · 108 Reykjavík · Sími 440 1800 · www.kaelitaekni.is Okkar þekking nýtist þér Varmadælur Hagkvæmur kostur til upphitunar Verð frá aðeins kr. 145.000 m.vsk Midea KMB-E09 Max 3,4 kW 2,65 kW við -7° úti og 20° inni hita (COP 2,85) f. íbúð ca 40m2. • Kyndir húsið á veturna og kælir á sumrin • Fyrir norðlægar slóðir • Fjarstýring fylgir • Hægt að fá WiFi sendi svo hægt sé að stjórna dælunni úr GSM síma Uppsetningaaðilar og umboðsmenn um allt land Mission Extreme Umhverfisvænn kælimiðill Vísast hefur ekki fariðframhjá mörgum að nýj-asta og níunda mynd leik-stjórans Quentin Tarant- ino hefur nú ratað í kvikmyndahús. Í nýlegu viðtali sagði Brad Pitt að Tarantino væri líklega þekktasti leikstjóri í heimi og jafnvel eini leik- stjórinn sem fólk þekkti yfir höfuð. Fyrir konu sem hefur dálæti á bíó- myndum er erfitt að ímynda sér að þekkja ekki neina leikstjóra en þetta er auðvitað rétt hjá Pitt, almenn- ingur veltir sjaldan fyrir sér hver leikstýrir myndinni sem hann sér, nema kannski í tilfelli Tarantinos. Kvikmyndahöfundar (e. auteur directors) eru leikstjórar sem hafa auðþekkjanlegt handbragð, svoköll- uð höfundareinkenni, sem koma fram í flestum myndum þeirra. Þeir eru ólíkir öðrum leikstjórum að því leyti að þeir skrifa gjarnan handritið að myndum sínum sjálfir og vasast í öllum þáttum framleiðslunnar, kvik- myndatöku, sviðsmynd, klippingu og tónlistarstjórnun. Auðvitað fer því fjarri að kvikmyndahöfundar stjórni öllu sem viðkemur framleiðslunni, kvikmyndagerð er alltaf samstarfs- verkefni, en þeir hafa skoðanir á öllu og fyrir vikið eru myndir kvik- myndahöfunda oft heildstæðari listaverk. Tarantino tilheyrir deyjandi stofni, sem er Hollywood-kvik- myndahöfundurinn. Áður fyrr voru þeir þónokkrir en það hefur verið sorglega lítil endurnýjun í þeim hópi, vegna þess að Hollywood er hætt að taka áhættu. Hollywood- höfundar eru nokkurn veginn sömu karlarnir og þeir voru fyrir 20 árum, Tarantino, Woody Allen, Martin Scorsese, Coen-bræður o.s.frv. Á meðan eru mýmargir starfandi kvik- myndahöfundar í alþjóðlegu sen- unni. Stundum hefur Hollywood fengið þetta hæfileikafólk að „láni“ til að leikstýra stórmyndum en þar fæst oft ekki alveg sama niðurstaða. Bandarískt bíó er samt ekki dautt úr öllum æðum, það er nokkur gróska í bandarísku indísenunni, Greta Ger- wig, Noah Braumbach o.fl. hafa ver- ið að gera góða hluti undanfarin ár. Hins vegar má halda því fram að draumaverksmiðjan í Hollywood hafi aldrei nokkurn tímann verið í jafnmiklum lamasessi, troðandi marvaðann til að keppa við streymisveiturnar með því að búa til gamlar myndir upp á nýtt, aðlaga bækur og myndasögur og slengja sama andlausa rjómatertukjaftæð- inu í andlit áhorfenda æ ofan í æ. Þrátt fyrir að Hollywood sé duglaust batterí sem hefur engan áhuga á að rækta nýja hæfileika má fagna því að þeir örfáu einstaklingar sem gera frumlegar myndir leiki þar enn laus- um hala. Once Upon a Time ... in Holly- wood gerist árið 1969, undir lok þess tímabils sem hefur verið kallað gull- öld Hollywood. Í upphafi kynnumst við aðalhetjunum okkar, leikaranum Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) og áhættustaðgengli hans, Cliff Booth (Brad Pitt). Rick er leikari sem var aðalhetja í nokkrum hasarmyndum og er frægastur fyrir að leika kúreka í sjónvarpsþáttunum Bounty Law. Þegar við kynnumst honum er hann búinn að fella nýjabrumið, Bounty Law er ekki lengur á dagskrá og Rick hættur að fá aðalrullur. Hann hittir auðkýfinginn Marvin Schwarz (Al Pacino), sem segir honum að hann geti haldið áfram að leika aukahlutverk í Hollywood eða farið til Ítalíu og verið aðalstjarnan í spagettívestrum. Rick finnst þetta þýða að ferill hans sé farinn í vaskinn. Hið risa- stóra egó leikarans er mjög sært vegna þessa og þá þarf hann að treysta á Cliff til að gera að sár- unum. Cliff er nefnilega ekki bara áhættustaðgengill Ricks, hann er líka bílstjórinn hans, aðstoðar- maður, húsvörður og besti vinur. Til hliðar við söguna af þeim Rick og Cliff er fjallað um leikkonuna Sharon Tate. Það kemur í ljós að Rick býr við hliðina á Roman Pol- anski og Sharon Tate. Þau þekkjast ekki en Rick dreymir um að hitta þau og fá hlutverk í Polanski-mynd. Við fylgjumst með Tate í daglegu lífi, þar sem hún ekur um stræti Los Angeles, fer í partí á Playboy- setrinu og fer í bíó á sína eigin mynd, The Wrecking Crew. Fyrir tilviljun fléttast svo Man- son-fjölskyldan inn í þetta allt sam- an, þegar Cliff er að útrétta fyrir skjólstæðing sinn og kemst í kynni við unga konu sem er hluti af fjöl- skyldunni. Hann heimsækir þau á Spahn-búgarðinn, sem var eitt sinn kvikmyndatökusett en hefur nú ver- ið yfirtekið af meðlimum sér- trúarsöfnuðar Charles Manson. Stígandi myndarinnar er nokkuð róleg og þótt persónurnar séu marg- ar og söguþráðurinn teygi sig í ýms- ar áttir finnst manni myndin í sjálfu sér ekkert brjálæðislega viðburða- rík. Allt er þetta samt uppbygging fyrir ansi brjálæðislegan lokahnykk sem er ekki hægt að fara í saumana á án þess að eyðileggja fyrir þeim sem eiga eftir að sjá myndina. Hér fylgir Tarantino svipaðri formúlu og í síðustu mynd sinni, The Hateful Eight, þar sem spenna var byggð upp hægt og bítandi og lauk með miklum látum. Myndin sver sig í ætt við aðrar Tarantino-myndir þegar kemur að sjónræna þættinum. Hún er litrík og hefur þessa fallegu filmuáferð sem maður sér sífellt sjaldnar. Búning- arnir eru hver öðrum betri og sviðs- myndin er mikið augnakonfekt. Venju samkvæmt spilar tónlistin stórt hlutverk og þarna hljómar hver slagarinn á eftir öðrum. Mynd- in er hins vegar ólík flestum mynda hans að því leyti að hún er ekki jafn stílíseruð og leikræn. Í myndum hans talar fólk ekki eins og í raun- veruleikanum, það talar í mjög leik- rænum og bíómyndalegum stíl. Þessi mynd er meta-mynd, hún fjallar um kvikmyndagerð og því eru gerð skil á milli raunheimsins og kvikmyndaheimsins. Þegar Rick er að leika í bíómyndum sjáum við glitta í þennan ýkta talsmáta en þess á milli eru samtölin tempraðri þótt þau séu kannski ekki raunsæ. Leonardo DiCaprio og Brad Pitt sýna báðir mikla stjörnutakta í myndinni. Það er mikil unun að sjá þessa tvö pörupilta saman á hvíta tjaldinu og þeir eiga frábæran sam- leik. DiCaprio er óviðjafnanlegur sem Rick Dalton, sem er gríðarlega vel byggð persóna, breysk, harm- ræn og sprenghlægileg. Pitt er sjúk- lega kúl og sexí sem Cliff Booth en það verður að viðurkennast að sú persóna er ekki jafn vel unnin. Það er vissulega reynt að dýpka karakt- erinn, sýna að hann sé einmana og bældur undir öllum töffaraskapnum auk þess sem gefið er í skyn að hann hafi komist upp með að myrða kon- una sína. Sú baksaga segir í raun ekki neitt og þjónar þeim eina til- gangi að gefa vísbendingu um að hann sé fær um að beita miklu of- beldi. Í kynningarefni fyrir myndina hefur Tarantino lagt mikla áherslu á að hann hafi ráðist í gríðarlega rann- sóknarvinnu þegar hann var að skapa persónu Sharon Tate og kynnt sér ævisögu hennar í þaula. Þessi meinta rannsóknarvinna skilar sér alls ekki. Sharon Tate er svo ótrúlega ómerkilegur og tvívíður karakter í þessari mynd að það ligg- ur við að betur hefði farið á því að klippa hana út úr sögunni. Auðvitað eru þetta mikil vonbrigði, þar sem Tarantino hefur sýnt að hann hefur bæði vilja og hæfileika til að skapa góða kvenkaraktera, eins og Beatrix Kiddo í Kill Bill, Shosanna Dreyfus í Inglorious Basterds og Jackie Brown í samnefndri mynd. Quentin Tarantino er einhver magnaðasti kvikmyndagerðarmaður okkar tíma. Hann er gríðarlega póstmódernískur, hann klippir og límir hluti úr kvikmyndasögunni inn í myndir sínar og er innblásinn af öllu frá Alfred Hitchcock til verstu braskmynda (e. exploitation film). Hann gerist þó ekki sekur um að gera myndir sem eru hreinræktað „pastiche“ og nostalgía, þær eru ekki bara eftiröpun á öllu þessu gamla og góða, hann hefur alltaf ein- hverju við að bæta og þess vegna er hann listamaður. Það er hægt að dæma Once Upon a Time ... in Hollywood á tvo vegu, í samanburði við höfundarverk Quentin Tarantino eða í samanburði við aðrar myndir sem eru að koma út um þessar mundir. Þetta er ekki besta mynd Tarantinos, handritið hefur nokkra annmarka, persónu- sköpun er klunnaleg á köflum og myndin er svakalega karllæg. Í samanburði við allar aðrar myndir er hún frábær og ábyggilega með betri kvikmyndum ársins. Stjörnuþrenna Brad Pitt, Leonardo DiCaprio og Al Pacino í Once Upon a Time ... in Hollywood. Krísa í Hollywood Sambíóin, Smárabíó, Laugarás- bíó og Háskólabíó Once Upon a Time ... in Hollywood bbbbn Handrit og leikstjórn: Quentin Tarant- ino. Kvikmyndataka: Robert Richard- son. Klipping: Fred Raskin. Aðal- hlutverk: Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie, Al Pacino, Timothy Olyphant, Austin Butler, Dakota Fann- ing, Bruce Dern. 161 mín. Bandaríkin, 2019. BRYNJA HJÁLMSDÓTTIR KVIKMYNDIR Tvívíð Margot Robbie í hlutverki Sharon Tate. Rýni þykir persónan tvívíð.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.