Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.12.1993, Page 10

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.12.1993, Page 10
Sveitarsjóðareikningar 1990 Y firlitið sýnir miklar breytingar meðal fámennustu sveitar- félaganna sem fækkaði um 11 milli ára. Ellefu sveitarfélög fóru út úr þessum flokki vegna samruna við önnur. Eitt sveitarfélag, Öngulsstaðahreppur, færðist úr þessum fiokki vegna fólksfjölgunar. A móti bættist við annað sveitarfélag, Laxárdalshreppur, vegna fækkunar íbúa þar en hann taldist áður meðal sveitarfélaga með 400-999 fbúa. Þau sveitarfélög sem sameinuðust öðrum á árinu 1990 voru eftirfarandi: a) Fróðárhreppur sameinaðist Ólafsvík; b) Auðkúluhreppur sameinaðist Þingeyrarhreppi; c) Seyðisfjarðarhreppur sameinaðist Seyðisftrði; d) Samruni varð meðal Hofshrepps, Hofsóshrepps og Fellshrepps í eitt sveitarfélag, Hofshrepp, og flokkast hann meðal sveitarfélaga með 400-999 íbúa; e) Hörgslandshreppur, Kirkjubæjarhreppur, Skaftár- tunguhreppur, Leiðvallarhreppur og Alftavershreppur sameinuðust í Skaftárhrepp og flokkast hann meðal sveitarfélaga með 400-999 íbúa. Sveitarfélögum með 400-999 íbúa fjölgaði um þrjú eða úr 22 í 25. Inn komu fjögur sveitarfélög en eitt féll út, Laxár- dalshreppur. Tvö sveitarfélög, Hofshreppur og Skaftár- hreppur, voru ný, eins og fram hefur komið. Hin voru Seyðisfjörður, sem var áður meðal sveitarfélaga með 1.000- 3.000 fbúa, og Öngulsstaðahreppur en hann var áður í flokki með fámennustu sveitarféiögunum. Loks varð breyting hjá sveitarfélögum með 1.000-3.000 íbúa en þeim fækkaði úr 20 í 19 vegna Seyðisfjarðar eins og að framan getur. Þá sýnir 1. yfirlit að skil á ársreikningum sveitarfélaga til Hagstofunnar eru nokkuð góð bæði árin. Öll sveitarfélög með 400 íbúa eða fleiri skiluðu ársreikningum til Hagstofunnar bæði árin 1989 og 1990. Sveitarfélög með færri en 400 fbúa eru reyndar langflest, 155 árið 1989 og 144 árið 1990, en 7 þeirra skiluðu ekki gögnum fyrra árið og 4 það seinna. Þessi sveitarfélög voru: Árið 1989 íbúafjöldi Breiðuvikurhreppur 64 Haukadalshreppur 54 Staðarhreppur 120 Akrahreppur 276 Skeggjastaðahreppur 134 Seyðisfjarðarhreppur 31 Geithellnahreppur 78 Samtals 7 hreppar 757 Áriðl990 Hálsahreppur 93 Haukadalshreppur 48 Staðarhreppur 117 Nauteyrarhreppur 59 Samtals 4 hreppar 317 Þrátt fyrir að ekki hafi tekist að afla reikninga frá öllum s veitarfélögum nær skýrslugerðin til sveitarfélaga með 99,7% af íbúafjölda landsins fyrra árið og 99,9% það seinna. Breytt verkaskipting ríkis og sveitarfélaga. Á árinu 1989 voru samþykkt ný lög sem höfðu í för með sér talsverðar tilfærslur á verkefnum milli ríkis og sveitarfélaga. Flestar þær breytingar urðu með lögum nr. 87/1989 um breytingu á verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga, en einnig með lögum nr. 82/1989 um málefni aldraðra. Þá öðluðust gildi hinn 30. maí 1989 lög um breytingu á lögum um framhaldsskóla nr. 57/1988, sbr. lög nr. 107/1988, og hafði sú lagasetning einnig áhrif á verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga. Loks tóku gildi breytt lög um tekjustofna sveitarfélaga í ársbyrjun 1990, lög nr. 90/1990, og fólu þau einkum í sér breytingar á tekjum Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. Sú lagasetning verður að skoðast í samhengi við breytta verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga sem tók gildi á sama tíma. Almennt má segja að markmiðið með breyttum verkaskiptum sé að draga úr samaðild ríkis og sveitarfélaga að verkefnum, þannig að annar hvor aðilinn tekur að sér að greiða kostnað við tiltekna þjónustu eða framkvæmdir og hinn aðilinn við aðrar. M.ö.o. er að því stefnt að verkefni sé annað hvort algerlega á vegum sveitarfélags og kostað af því eða á vegum ríkissj óðs og fjármagnað af honum. Er þá gengið út frá því að sveitarfélög leysi best og á hagkvæmastan hátt staðbundin verkefni, en ríkið annist frekar verkefni sem hagkvæmara er að ley sa á landsvísu. Ávinningurinn af slíkum breytingum er talinn tryggja að saman fari frumkvæði að verkefnum, framkvæmd og fjárhagsleg ábyrgð. Nýju lögin fólu í sér grundvallarbreytingu á verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga í veigamiklum málaflokkum frá ársbyrjun 1990. Jafnframt varþar kveðið á um uppgjör milli ríkis og sveitarfélaga á fjárhagslegri stöðu verka í árslok 1989. Breytt verkaskipting er tók gildi í ársbyrjun 1990 tók einkum til eftirtalinna liða: 1. Tilfœrsla verkefna til ríkisins a) Framlög sveitarfélaga til atvinnuleysistrygginga féllu niður, en þau námufjórðungi af tekjum Atvinnuleysis- tryggingasjóðs á móti framlagi ríkissjóðs og atvinnu- rekenda. b) Framlög sveitarfélaga til sjúkrasamlaga féllu niður. en þau námu 15% af þessum útgjöldum. c) Felld var niður 15% kostnaðarþátttaka sveitarfélaga í stofnkostnaði nokkurra stofnana fyrir fatlaða. d) Samkvæmt lögum nr. 87/1989 féllu niður greiðslur sveitarfélaga vegna tannlæknakostnaðar. Eftir samkomulag milli stj órnvalda var ákveðið að s veitar- félögin greiddu þriðjung heildartannlæknakostnaðar á árinu 1990, en samkvæmt IV. kafla laganna áttu sjúkratryggingar að mæta þessum kostnaði. e) Rekstrarkostnaðurheilsugæslustöðvagreiðistaðfullu af ríkissjóði. Fyrir breytinguna greiddi ríkissjóður aðeins launakostnað lækna, hjúkrunarfræðinga og sjúkraþjálfara. Sveitarfélögin stóðu straum af öðrum launakostnaði og rekstrargjöldum. f) Allur kostnaður af heimahjúkrun fluttist til ríkisins, en áður greiddu sveitarfélögin 65% af þessum útgjöldum. g) Kostnaður af rekstri fræðsluskrifstofa, þ.m.t. allur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280
Page 281
Page 282
Page 283
Page 284
Page 285
Page 286

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.