Fréttablaðið - 09.11.2019, Side 70

Fréttablaðið - 09.11.2019, Side 70
Af 2.000 svar- endum sagði meira en helmingur að þjóð- erniskennd væri ástæð- an fyrir því að þeir kysu að kaupa ekki banda- rískar vörur. Oddur Freyr Þorsteinsson oddurfreyr@frettabladid.is Í nýlegri könnun sem var fram­kvæmd í Kína kom fram að næstum 78% af kínverskum neytendum ætli sér að sniðganga allar bandarískar vörur á Singles’ Day, stærsta netverslunardegi ársins. Yfirstandandi deilur Bandaríkjanna og Kína um við­ skiptatolla og tæknileg yfirráð á alþjóðamarkaði virðast vera skýringin. Könnunin var unnin af alþjóð­ lega ráðgjafarfyrirtækinu Alix­ Partners og fyrst var sagt frá henni í South China Morning Post. Af 2.000 svarendum sagði meira en helmingur að þjóðerniskennd væri ástæðan fyrir því að þeir kysu að kaupa ekki bandarískar vörur. Í samtali við South China Morning Post sagði yfirmaður AlixPart­ ners, Jason Ong, að kínverskir neytendur kjósi yfirleitt vörur úr sínu nágrenni og að það hafi bara aukist með vaxandi þjóðernis­ kennd. Ótrúlega mikil netverslun á einum degi í Kína Singles’ day, eða 11­11, er sólar­ hringslöng verslunarhátíð á vef­ verslunum Alibaba; Taobao, Tmall og AliExpress og þetta er stærsti netverslunardagur ársins, stærri en útsöludagur Amazon, svartur föstudagur og „Cyber Monday“ samanlagðir. Árið 2018 seldust vörur fyrir 6,2 milljarða Banda­ ríkjadollara á svörtum föstudegi, á „Cyber Monday“ var salan 7,9 milljarðar dollara og á útsöludegi Amazon seldust vörur fyrir 4,2 milljarða dollara. Til samanburður var salan á Singles’ Day 30,8 milljarðar dollara. Könnunin gerir ráð fyrir því að þrátt fyrir áhrif viðskiptadeil­ unnar eigi kínverskir neytendur sem búa í stórborgum eftir að eyða 54% meira á Singles’ Day í ár en fyrir ári. Þjóðerniskennd mótar neysluhegðun Í skýrslu sem fylgdi könnuninni kemur fram að bandarísk merki geti búist við truflunum á sölu í Kína, en talið er að sniðgangan muni helst hafa áhrif á vörumerki eins og Nike, Tapestry Inc., Ralph Lauren, Capri Holdings og Tiffany & Co. Svarendur sögðu að þó að þjóð­ erniskennd væri að móta neyslu­ hegðun þeirra myndu þeir samt ekki hika við að versla við evrópsk, japönsk og suður­kóresk merki. Kínverskir neytendur eru farnir að versla út frá þjóðernisáherslum í auknum mæli og kunna sífellt verr við allt sem þeir telja móðgun við menningu sína eða fullveldi. Á sama tíma eru fyrirtæki á Vestur­ löndum að leita inn á kínverskan markað þar sem ekkert efnahags­ svæði í heimi býður upp á jafn mikla möguleika á vexti. Þetta hefur valdið nokkrum núningi að undanförnu, til dæmis þegar einstaklingar sem eru við­ riðnir vestræn stórfyrirtæki hafa lýst yfir stuðningi við mótmælin í Hong Kong. Það er ekki vel séð í Peking og hafa NBA­leikmenn sem og atvinnumenn í tölvuleikjum lent í vandræðum fyrir að tjá sig um mótmælin. Kínverskir neyt­ endur hafa líka gagnrýnt fyrirtæki sem hafa brotið strangar reglur kínverskra stjórnvalda. Kína sniðgengur bandarískar vörur Viðskiptastríð Bandaríkjanna og Kína veldur því að verslunarhegðun kínverskra neytenda er sífellt meira mótuð af þjóðerniskennd. Kínverskir neytendur kjósa yfirleitt vörur úr sínu nágrenni og það eykst með hverjum deginum. Samkvæmt könnuninni ætla 78% af kínverskum neytendum að sniðganga allar bandarískar vörur þegar þeir versla á Singles’ Day.NORDICPHOTOS/GETTY Á Singles’ Day 2018 seldust vörur fyrir 30,8 milljarða Bandaríkjadollara. Singles’ Day er stærsti netverslunardagur ársins, stærri en útsöludagur Amazon, svartur föstudagur og „Cyber Monday“ samanlagðir. Svo virðist sem mjög margir Kín- verjar ætli sér að sniðganga bandarískar vörur á Singles’ Day. Þeir segja að ástæðan sé þjóðerniskennd, en Bandaríkin og Kína hafa háð viðskiptastríð að undanförnu. 6 KYNNINGARBLAÐ 9 . N ÓV E M B E R 2 0 1 9 L AU G A R DAG U RSINGLE’S DAY 0 9 -1 1 -2 0 1 9 0 4 :5 9 F B 1 0 4 s _ P 0 7 0 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 6 3 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 3 5 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 4 2 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 4 3 3 -4 C 0 4 2 4 3 3 -4 A C 8 2 4 3 3 -4 9 8 C 2 4 3 3 -4 8 5 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 A F B 1 0 4 s _ 8 _ 1 1 _ 2 0 1 9 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.