Fréttablaðið - 09.11.2019, Page 70

Fréttablaðið - 09.11.2019, Page 70
Af 2.000 svar- endum sagði meira en helmingur að þjóð- erniskennd væri ástæð- an fyrir því að þeir kysu að kaupa ekki banda- rískar vörur. Oddur Freyr Þorsteinsson oddurfreyr@frettabladid.is Í nýlegri könnun sem var fram­kvæmd í Kína kom fram að næstum 78% af kínverskum neytendum ætli sér að sniðganga allar bandarískar vörur á Singles’ Day, stærsta netverslunardegi ársins. Yfirstandandi deilur Bandaríkjanna og Kína um við­ skiptatolla og tæknileg yfirráð á alþjóðamarkaði virðast vera skýringin. Könnunin var unnin af alþjóð­ lega ráðgjafarfyrirtækinu Alix­ Partners og fyrst var sagt frá henni í South China Morning Post. Af 2.000 svarendum sagði meira en helmingur að þjóðerniskennd væri ástæðan fyrir því að þeir kysu að kaupa ekki bandarískar vörur. Í samtali við South China Morning Post sagði yfirmaður AlixPart­ ners, Jason Ong, að kínverskir neytendur kjósi yfirleitt vörur úr sínu nágrenni og að það hafi bara aukist með vaxandi þjóðernis­ kennd. Ótrúlega mikil netverslun á einum degi í Kína Singles’ day, eða 11­11, er sólar­ hringslöng verslunarhátíð á vef­ verslunum Alibaba; Taobao, Tmall og AliExpress og þetta er stærsti netverslunardagur ársins, stærri en útsöludagur Amazon, svartur föstudagur og „Cyber Monday“ samanlagðir. Árið 2018 seldust vörur fyrir 6,2 milljarða Banda­ ríkjadollara á svörtum föstudegi, á „Cyber Monday“ var salan 7,9 milljarðar dollara og á útsöludegi Amazon seldust vörur fyrir 4,2 milljarða dollara. Til samanburður var salan á Singles’ Day 30,8 milljarðar dollara. Könnunin gerir ráð fyrir því að þrátt fyrir áhrif viðskiptadeil­ unnar eigi kínverskir neytendur sem búa í stórborgum eftir að eyða 54% meira á Singles’ Day í ár en fyrir ári. Þjóðerniskennd mótar neysluhegðun Í skýrslu sem fylgdi könnuninni kemur fram að bandarísk merki geti búist við truflunum á sölu í Kína, en talið er að sniðgangan muni helst hafa áhrif á vörumerki eins og Nike, Tapestry Inc., Ralph Lauren, Capri Holdings og Tiffany & Co. Svarendur sögðu að þó að þjóð­ erniskennd væri að móta neyslu­ hegðun þeirra myndu þeir samt ekki hika við að versla við evrópsk, japönsk og suður­kóresk merki. Kínverskir neytendur eru farnir að versla út frá þjóðernisáherslum í auknum mæli og kunna sífellt verr við allt sem þeir telja móðgun við menningu sína eða fullveldi. Á sama tíma eru fyrirtæki á Vestur­ löndum að leita inn á kínverskan markað þar sem ekkert efnahags­ svæði í heimi býður upp á jafn mikla möguleika á vexti. Þetta hefur valdið nokkrum núningi að undanförnu, til dæmis þegar einstaklingar sem eru við­ riðnir vestræn stórfyrirtæki hafa lýst yfir stuðningi við mótmælin í Hong Kong. Það er ekki vel séð í Peking og hafa NBA­leikmenn sem og atvinnumenn í tölvuleikjum lent í vandræðum fyrir að tjá sig um mótmælin. Kínverskir neyt­ endur hafa líka gagnrýnt fyrirtæki sem hafa brotið strangar reglur kínverskra stjórnvalda. Kína sniðgengur bandarískar vörur Viðskiptastríð Bandaríkjanna og Kína veldur því að verslunarhegðun kínverskra neytenda er sífellt meira mótuð af þjóðerniskennd. Kínverskir neytendur kjósa yfirleitt vörur úr sínu nágrenni og það eykst með hverjum deginum. Samkvæmt könnuninni ætla 78% af kínverskum neytendum að sniðganga allar bandarískar vörur þegar þeir versla á Singles’ Day.NORDICPHOTOS/GETTY Á Singles’ Day 2018 seldust vörur fyrir 30,8 milljarða Bandaríkjadollara. Singles’ Day er stærsti netverslunardagur ársins, stærri en útsöludagur Amazon, svartur föstudagur og „Cyber Monday“ samanlagðir. Svo virðist sem mjög margir Kín- verjar ætli sér að sniðganga bandarískar vörur á Singles’ Day. Þeir segja að ástæðan sé þjóðerniskennd, en Bandaríkin og Kína hafa háð viðskiptastríð að undanförnu. 6 KYNNINGARBLAÐ 9 . N ÓV E M B E R 2 0 1 9 L AU G A R DAG U RSINGLE’S DAY 0 9 -1 1 -2 0 1 9 0 4 :5 9 F B 1 0 4 s _ P 0 7 0 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 6 3 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 3 5 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 4 2 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 4 3 3 -4 C 0 4 2 4 3 3 -4 A C 8 2 4 3 3 -4 9 8 C 2 4 3 3 -4 8 5 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 A F B 1 0 4 s _ 8 _ 1 1 _ 2 0 1 9 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.