Skessuhorn - 02.11.2016, Side 23
MIÐVIKUDAGUR 2. NÓVEMBER 2016 23
Hinn árlegi heilsueflingardagur heilsu-
gæslunnar verður haldinn laugardaginn
5. nóvember nk. kl. 11:00 – 14:30
Þunglyndi og kvíði
-hvað er til ráða?
fræðsla – skimunarlistar – viðtöl – úrræði
Erindi verða flutt kl 11:15 og 13:15
Bjóðum alla íbúa svæðisins velkomna
Opið hús
SK
ES
SU
H
O
R
N
2
01
6
ÖLL ALMENN VERKTAKASTARFSEMI
Eiríkur J. Ingólfsson ehf.
S
ke
ss
uh
or
n
20
13
Dekk geta skilið milli feigs og ófeigs
í umferðinni. Í tilkynningu frá trygg-
ingafélaginu VÍS segir að mikill
munur sé á sumar- og vetrardekkj-
um. „Þau eru gerð úr mismunandi
efnablöndu sem hitastig hefur ólík
áhrif á. Sumardekkin harðna þeg-
ar kólnar í veðri. Við -7°C geta þau
orðið svo glerhörð að þau virki nán-
ast eins og skautar þannig að ökutæk-
ið renni mun hraðar yfir grund en
ætlast er til. Þau henta því alls ekki á
veturna. Góð vetrardekk stytta aftur
á móti stöðvunarvegalengd um tugi
metra,“ segir í frétt VÍS. Það vefst
fyrir mörgum að velja hentugustu
dekkin en ríkjandi akstursaðstæður
hvers og eins ráða miklu um hvað
hentar best. Gott er að hafa eftirfar-
andi í huga:
Á ísilögðum vegi reynast negld
vetrardekk hvað best út frá stöðvun-
arvegalengd.
Ef mest er ekið í bleytu og slabbi
þá eru dekk sem ryðja vel frá sér vatni
góður kostur þar sem þau minnka
líkur á að bíll fljóti upp.
Vetrardekkjakönnun FÍB getur
hjálpað til við valið.
Mynstursdýpt má ekki vera minni
en 3 mm á veturna og dekkin mega
ekki vera misslitin.
Merkingar vetrar- og heilsárs-
dekkja: Dekk eru t.d. merkt á hlið-
unum. M+S (mud/snow-slabb/snjór)
og stendur fyrir heilsársdekk en vetr-
ardekk eru með öðrum merkingum.
Gott er að fólk kynni sér þetta.
Rangur loftþrýstingur veldur því
að dekkin slitna hraðar, eldsneyt-
iseyðsla eykst, hemlunarvegalengd
lengist og aukin hætta er á að fólk
missi stjórn á bílum sínum.
mm
Góð dekk eru gríðarlegt öryggisatriði
Vilhjálmur Birgisson formaður
Verkalýðsfélags Akraness sagði í síð-
ustu viku frá því að honum hafi borist
símtal frá tveimur konum af Reykja-
nesi sem störfuðu í sumar við innrit-
un flugfarþega á Keflavíkurflugvelli.
Þrátt fyrir að vera ekki félagsmenn
í VLFA vildu konurnar leita upp-
lýsinga um réttindi sín og skyldur
hjá utanaðkomandi verkalýðsfélagi,
um hvort það stæðist lög og kjara-
samninga að fyrirtæki sem ráði fólk
til starfa á vellinum geti farið fram
á það að þjálfunartími til starfa sé
ekki greiddur af viðkomandi fyrir-
tækjum. Konunum var gert að ynna
af hendi 40 til 80 stunda starfstengt
nám launalaust. Starfstengda námið
fer yfirleitt fram á milli klukkan 16
og 22 og stendur yfir í tvær til þrjár
vikur.
„Ég hélt fyrst að hér væri um einn
risastóran misskilning að ræða enda
hef ég aldrei nokkurn tímann heyrt
að starfstengd námskeið og þjálfun
sem starfsmenn þurfa nauðsynlega
að undirgangast til að geta sinnt
þeim störfum sem þeir eru að fara
að sinna séu launalaus. Ég tjáði kon-
unum að ég skyldi hafa samband við
þeirra stéttarfélag sem þau tilheyra
til að kanna málið fyrir þær,“ segir
Vilhjálmur.
Hann hafði samband við stéttar-
félag kvennanna sama dag og var
tjáð að þessi námskeið hafi til fjölda
ára verið launalaus og ástæðan væri
sú að konurnar væru ekki ráðnar fyrr
en þær hafi lokið þessu starfstengda
námskeiði í allt að 80 klukkutíma og
fyrirtækin hafi alltaf neitað að greiða
fyrir þessi námskeið. „Ég skal fús-
lega viðurkenna að ég varð orðlaus
og tjáði viðkomandi forystumanni
stéttarfélagsins, sem konurnar til-
heyra, að mitt mat væri að starfs-
tengd námskeið, sem eru nauðsynleg
til að geta sinnt umræddum innrit-
unarstörfum, séu launalaus, standist
ekki eina einustu skoðun. Þetta er að
mínu mati gjörsamlega til skammar
fyrir umrætt fyrirtæki en þau fyrir-
tæki sem umræðir eru Airport Asso-
iates ehf. og IGS, sem er dótturfélag
Icelandair Group.“
Vilhjálmur bætir því við að hann
einfaldlega trúi því ekki að forstjóri
Icelandair Group, sem jafnframt er
formaður Samtaka atvinnulífsins,
láti það átölulaust við IGS að starfs-
menn sem sinna innritunarstörf-
um fyrir flugfélagið, þurfi að und-
irgangast allt að 80 klukkustunda
starfstengt námskeið án þess að fá
eina einustu krónu fyrir það.
„Ég skora á umrædd fyrirtæki að
greiða öllum þeim starfsmönnum
sem hafa tekið þessi starfstengdu
námskeið laun allt annað er klárt of-
beldi - og svona gera menn ekki,“
skrifar Vilhjálmur.
mm
Innritunarfyrirtæki greiða ekki fyrir
þjálfun nýrra starfsmanna
Úr innritunarsal í Leifsstöð. Myndin tengist fréttinni ekki með beinum hætti.