Fréttablaðið - 14.11.2019, Page 51
forsenda þess að tryggja að íslensk
fyrirtæki njóti ætíð bestu mögulegu
viðskiptakjara. Eitt af skilgreindum
hlutverkum utanríkisþjónustunnar
er að gæta hagsmuna íslensks við-
skiptalífs og við kappkostum að
vera öflugur bakhjarl í samskiptum
íslenskra fyrirtækja við útlönd.
Starfsfólk utanríkisþjónustunnar
er til þjónustu reiðubúið, bæði hér á
landi og á sendiskrifstofum Íslands
erlendis. Við höfum sérstaka við-
skiptafulltrúa við störf á ellefu
sendiskrifstofum í Evrópu, Asíu og
N-Ameríku sem hafa það hlutverk
að kynna Ísland, íslensk vörumerki,
vörur og þjónustu, auk þess sem þeir
veita viðskiptaþjónustu og ráðgjöf
til fyrirtækja. Utanríkisþjónustan
aðstoðar þannig við að opna dyr
fyrir íslensk fyrirtæki og við sókn á
nýja markaði.
Íslandsstofa gegnir hér sömuleiðis
lykilhlutverki. Markmið mitt með
þeim breytingum á Íslandsstofu,
sem Alþingi samþykkti í fyrra, var
að ef la Íslandsstofu og samstarf
atvinnulífs og stjórnvalda. Með
þeim var stefnt að auknu samstarfi
við markaðsstarf á erlendum mörk-
uðum, aukinni samþættingu og sam-
starfi þeirra aðila sem koma að þess-
um verkefnum. Þannig var búinn til
vettvangur þar sem atvinnulífið og
stjórnvöld geta stillt saman strengi
og náð saman um stefnumótun.
Við viljum heyra það frá fyrstu
hendi hvað gengur vel og hvað má
betur fara; hvort og þá hvernig
stjórnvöld geta aðstoðað við að
leysa f lækjur í viðskiptaumhverfi
íslenskra fyrirtækja. Á þeim nótum
býð ég, ásamt Íslandsstofu, til sam-
talsfundar um allt land um samstarf
og þjónustu við íslenskar útflutn-
ingsgreinar. Fyrsti fundurinn var
haldinn á Egilsstöðum þar sem við
áttum samtal við útf lytjendur á
Austurlandi, í gær áttum við góðan
fund með útflytjendum á Norður-
landi í höfuðstaðnum, Akureyri, og
fleiri fundir eru á teikniborðinu.Farsæl utanríkisviðskipti eru forsenda þess að lífskjör Íslend-inga haldist áfram góð. Sem
utanríkisráðherra hef ég því lagt ríka
áherslu á að tryggja íslenskum fyrir-
tækjum bestu mögulegu viðskipta-
kjör og sem greiðastan aðgang að
alþjóðamörkuðum. Þar sem Ísland
er lítið opið hagkerfi, skiptir aðgengi
að erlendum mörkuðum okkur
höfuðmáli. Góð samvinna atvinnu-
lífs og stjórnvalda er grundvallar-
Samstarf í þágu útflutningshagsmuna
Guðlaugur
Þór Þórðarson
utanríkis
ráðherra
JÓLA
FJÖR
1. desember
Kl. 17.00
Silfurberg
stjórnandi og útsetjari
Haukur Gröndal
gestasöngvari
Ragnheiður Gröndal
með
Bergrúnu Írisi
Frábær jólaskemmtun
fyrir alla fjölskylduna!
Jón Gunnar
Jónsson
forstjóri
Samgöngustofu
Á sunnudaginn er alþjóðlegur minningardagur um fórnar-lömb umferðarslysa. Því
boða Samgöngustofa, samgöngu- og
sveitarstjórnarráðuneytið og Slysa-
varnafélagið Landsbjörg til athafnar
þann dag klukkan 14.00 við þyrlu-
pall bráðamóttökunnar við Land-
spítalann í Fossvogi. Sambærilegar
athafnir verða haldnar víða um land
á vegum Landsbjargar. Hér á landi
hefur skapast sú hefð að heiðra við-
bragðsaðila á þessum degi og færa
þeim þakkir fyrir óeigingjarnt og
fórnfúst starf við aðhlynningu og
björgun mannslífa – oft við mjög
erfiðar aðstæður.
Slys í umferðinni eru þjóðfélaginu
öllu afar dýrkeypt og hleypur áætl-
aður kostnaður þeirra á tugum millj-
arða. Þar vegur þungt tjón vegna
alvarlegra slysa sem oft og tíðum er
óafturkræft. Sú fjárhagslega sóun
segir hins vegar lítið um persónu-
legan skaða þeirra sem í slysunum
lenda eða eftir standa. Við eigum
ekki að sætta okkur við umferðar-
slys sem fórnarkostnað fyrir sam-
göngukerfið og fækkun þeirra á að
vera forgangsmál samfélagsins alls.
Margt hefur færst í rétta átt.
Öryggi vega og ökutækja eru tvær
mikilvægar stoðir þess að auka
umferðaröryggi. Gerðar eru mun
meiri kröfur um öryggi skráðra
ökutækja en áður var. Með því er
öryggisbúnaður orðinn betri sem
dregur úr líkum á alvarlegum afleið-
ingum af yfirsjónum ökumanna.
Við hönnun og endurbætur vega er
megináherslan á að vegurinn þyrmi
þeim sem um hann ferðast ef eitt-
hvað fer úrskeiðis.
Þriðja stoðin og jafnframt sú
mikil vægasta er hegðun okkar
sjálfra – vegfarendanna. Flest slysin
má rekja til vanmats okkar á aðstæð-
um og ofmats á eigin hæfni. Hvað
sem líður réttmætri kröfu um öryggi
umferðarmannvirkja og ökutækja
þá er óumdeilanlegt að ábyrgðin er
mest okkar sjálfra. Öflugt fræðslu-
starf í þágu almennings hefur skilað
breyttu viðhorfi til hátternis í
umferðinni svo það sem áður þótti
dirfska er nú álitið áhættuhegðun.
Að lokum vil ég biðja þig að hugsa
til þeirra sem eiga um sárt að binda
vegna umferðarslysa og leiða hug-
ann að þeirri ábyrgð sem við berum
sem þátttakendur í umferðinni.
Þökkum því fólki sem við heiðrum
á sunnudaginn með ábyrgri hegðun
því þannig tryggjum við best öryggi
okkar allra.
Hver er
ábyrgð okkar?
S K O Ð U N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 23F I M M T U D A G U R 1 4 . N Ó V E M B E R 2 0 1 9
1
4
-1
1
-2
0
1
9
0
5
:4
3
F
B
0
7
2
s
_
P
0
5
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
3
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
2
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
3
5
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
4
3
A
-D
4
1
C
2
4
3
A
-D
2
E
0
2
4
3
A
-D
1
A
4
2
4
3
A
-D
0
6
8
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
4
B
F
B
0
7
2
s
_
1
3
_
1
1
_
2
0
1
C
M
Y
K