Heimsmynd - 01.05.1993, Síða 85

Heimsmynd - 01.05.1993, Síða 85
Gullöldin í Hollywood. Fred Astaire (til & vinstri) var glœsilegur en líka B afslappaöur í jakkafötum og Erol Flynn klœddist sínum fötum á Hg karlmannlegan hátt. Kvikmyndastjörnur ” Hollywood höfðu mikil áhrifá tískuna áfjórða og fimmta áratugnum. Clark Gahle (til vinstri) og Cary Grant (að ofan), jafnvel Maurice Chevalier (til hliðar), voru fyrirmyndir fjöldans. jakkaföt voru vinsæl meðal skemmtikrafta í Bandaríkjunum, síður jakki við víðar buxur og sniðin voru yfirleitt frjálsleg, eðlileg axlabreidd og mjög víðar skálmar á buxunum. Þegar fjórði áratugurinn gekk í garð blómstraði karlmannatískan sem aldrei fyrr og sá maður sem hafði mest áhrif í tískuheiminum var prinsinn af Wales sem afsalaði sér svo eftirminnilega krúnunni 1936. Játvarður þessi var ágætur kunningi Coco Chanel en hún var undir sterkum áhrifum af klæðnaði enskra aðalsmanna í hönnun sinni. A þessum árum eru tweedefnin hafin til vegs og virðingar. Hinn afslappaði stíll píputottandi aðalsmanna á enskum herrasetrum fær að njóta sín og jakkafötin eru vel sniðin en augljóslega einnig þægileg. London verður á þessum tíma tískuborg karlmannanna með klæðskerana í Saville Row í fararbroddi. Jakkafötin voru með ákveðnu sniði og sem sveipuð eftir karlmanns- líkamanum. Þessi snið fóru hvorum tveggja jafn vel, hinum grannvaxna dansara Fred Astaire sem og hinum karlmannlega kvikmyndaleikara Erol Flynn. Með þessum jakkafötum náðist hinn fullkomlega hversdagslegi glæsileiki með öllum sínum hrukkum og brotum en jafnframt skörpum útlínum. Hápunktur þessarar þróunar í karlmannafatnaðinum var sportfatnað- urinn, hið afslappaða útlit samfara glæsi- mennskunni. Á fjórða áratugnum og allt fram á stríðsárin einkenndi þessi glæsileiki og munaður karlmannatískuna og margir minnast hans enn með eftirsjá. Aftur setti heimsstyrjöld strik í reikning- inn og munaður tískunnar heyrði sögunni til. Tvíhnepptir kvöldjakkar, vesti, erma- líningar, efnismiklar síðbuxur og fellingar settu ekki lengur svip á karlmannafatnað- inn. I lok stríðsins, þegar munaður var aftur leyfilegur, var mun léttari svipur yfir jakkafötunum. Axlapúðar voru notaðir til að leggja áherslu á breiðar herðar og boðungarnir voru einnig breiðari. Þessi stíll vék fljótt fyrir íhaldssömum fatnaði kalda stríðsins og kommúnistahræðslunnar í Bandaríkjunum. Nú var karlmönnum ekki lengur leyft að berast á í klæðaburði. Fötin áttu að vera einföld og lítið áberandi. Kolgrátt varð vinsæll litur og sniðin voru bein og flest með sama móti. Með blómabyltingu og tísku hins alræmda sjöunda áratugar varð gerbreyting á afstöðunni til klæðnaðar karlmanna en þeir sem voru í gráum flannelsfötum þóttu líkjast gömlum geirfuglum. Karnabæjar- tískan hafði tekið völdin. Þetta nýtti hátískuhönnuðurinn Pierre Cardin sér til að hafa áhrif á klæðnað þeirra betur settu. Hann hannaði kragalausa jakka í anda Nehrus sem höfðu mikil áhrif í tískunni og afar þröngsniðin jakka- föt. Áttundi áratug- urinn er almennt nefndur stíllausi áratugurinn þótt ýmsir séu að rembast við að innleiða ýmis áhrif þaðan inn í tísku nútímans. Jakkaföt þessa tíma voru iðulega úr gerviefnum. Polyester var til dæmis afar vinsælt efni en á þessum tíma komu einnig fram hönnuðir sem áttu eftir að hafa afdrifarík áhrif á karlmannatískuna. Bandaríski hönnuðurinn Ralph Lauren er einn þeirra og hann leit aftur til þess tíma þegar prinsinn af Wales (Játvarður, sá sem fyrr er getið) setti sem mestan svip á tískuna. Klæðnaður breskra aðalsmanna varð fyrirmynd Ralphs Laurens, það er að segja sá klæðnaður sem breski aðallinn notar til að slappa af á sveitasetrum sínum. Lauren notaði tweedefni, smáköflótt efni,- reiðfatnað, tvíhneppta jakka með breiðari boðungum en áður og fellingar. Hann innleiddi alveg nýjan vinkil í tískuna, sambland af ensku aðalsmannsútliti og bandarískum sportfatnaði. Italinn Giorgio Armani heillaðist af þessari sömu hugmynd og endurvakti glæsimennsku millistríðsáranna með ítölsku yfirbragði. Armani kom með laussniðin jakkaföt, síðar, laussniðnar buxur og allt í einu voru þægindi og glæsimennska komin saman í einum jakkafötum og almennri afstöðu karlmanna til eigin útlits gerbreytt. Armani tekur mið af þeim breytingum sem verða í samfélaginu og hann er alltaf skrefi á undan ríkjandi sveiflum. Þegar upparnir settu svip sinn á tískuna með Hertoginn af Edinborg (með Wallis Simpson 1939) hafði meiri áhrifá tísku karlmanna en nokkur annar á þessum tíma.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.