Fréttablaðið - 10.12.2019, Qupperneq 16
Green Diamond harðkorna-dekkin eru íslensk hönnun fyrir íslenskar aðstæður sem
henta í f lestum tilvikum betur en
nagladekk, menga margfalt minna
og endast einstaklega vel. Green
Diamond eru einu umhverfisvænu
og vistvænu dekkin sem bjóðast
Íslendingum.
„Það sem er kannski skemmti-
legast við þetta er ekki bara að
framleiðsla dekkjanna sé byggð á
íslensku einkaleyfi, heldur hvað
þetta er f lott vara,“ segir Kristinn
Sigurðsson, seljandi dekkjanna.
„Að sjálfsögðu notum við 100%
náttúrulegt gæðagúmmí í slitlagið
og við blöndum iðnaðardemanti í
allt slitlag Green Diamond dekkja,
en það eru á bilinu 300-400
grömm af iðnaðardemanti í hverju
fólksbíladekki. Sumir leyfa sér að
auglýsa harðkornadekk sem hafa
kannski 20 grömm af iðnaðar-
demanti, sem er mulningur í efsta
yfirborðinu. Mér finnst það vera
hrein og klár vörusvik.
Stuðlar mjög að sjálfbærni
að endurnýta dekk
Sumum bregður þegar ég nefni
að dekkin séu endursóluð, en það
eru þau dekk þar sem belgurinn
er endurnýttur og nýr gúmmí-
slitflötur settur á. En tækninni í
endursólun hefur fleygt fram og
gallatíðni er sambærileg við ný
dekk, við framleiðsluna er notuð
sambærileg tækni og þekkist hvort
tveggja hjá Formúlu 1 og í f lug-
vélabransanum,“ segir Kristinn.
„Belgurinn sem við notum er líka
framleiddur til að vera endur-
nýttur, en hann er allt að 75% af
nýja dekkinu. Við spörum nálægt
100 lítra af jarðefnaeldsneyti á
einum dekkjagangi og það er engin
spurning að við verðum að endur-
nýta allt sem við getum. Hvert
einasta kolefnisspor skiptir miklu
máli og margt smátt gerir eitt stórt.
Þeir sem hafa fylgst með fréttum
síðustu daga og umræðunni um
loftgæðamál hljóta allir að vera
sammála mér.“
Koma vel út í prófunum
„Við eigum próf frá annarri af
tveimur stofnunum í heiminum
sem hafa alþjóðlega vottun til að
gera samanburðarrannsóknir
á dekkjum, VTI (Vej og Teknik
Institut), sem er hliðarfyrirtæki
við sænsku vegamálastofnunina,“
segir Kristinn. „Samkvæmt upp-
lýsingum frá Umferðarstofu eru
algengustu óhappaskilyrðin hér
á höfuðborgarsvæðinu þegar það
er blautur ís við frostmark og þau
skilyrði voru endursköpuð á rann-
sóknarstofunni. Green Diamond
reyndist hafa 36% meiri virkni
í bremsuprófi en það dekk sem
kom næst og 32% meiri virkni í
beygjuprófi. Hér skilur milli lífs og
dauða.“
Nagladekk barn síns tíma
„Green Diamond harðkornadekk
hafa mikilvæga kosti fram yfir
nagladekk. Ítarleg rannsókn dr.
Haraldar Sigþórssonar umferðar-
verkfræðings gefur í fyrsta lagi
sterkar vísbendingar um að
naglarnir geti gefið falskt öryggi og
ökumenn á negldum hjólbörðum
valdi hlutfallslega fleiri slysum en
aðrir,“ segir Kristinn. „Ökumenn
á nöglum keyra hraðar, sem þýðir
lengri bremsuvegalengd, og á höf-
uðborgarsvæðinu er oftast keyrt
á þurru eða blautu malbiki, en við
slík skilyrði er hemlunarvegalengd
bifreiða á nagladekkjum almennt
lengri. Þá þekkist það við ákveðn-
ar aðstæður að bílar á nöglum geta
„skautað“ og það skapar hættu.
Ég leyfi mér bara að orða það
þannig að naglar drepa. Læknar
segja að allt að 80 Íslendingar deyi
ótímabærum dauða árlega vegna
svifryksmengunar og mörg hund-
ruð glíma við heilsufarsvandamál.
Það má rekja allt að 30% af upp-
sprettu svifryks til nagladekkja,“
segir Kristinn. „Þegar naglarnir
sverfa göturnar myndast líka djúp
hjólför sem fyllast af vatni og geta
skapað slysahættu, auk þess sem
tjaran úr malbikinu sest á dekk og
minnkar veggrip. Green Diamond
dekkin sverfa vegina hins vegar
14 sinnum minna. Nagladekk eru
bara barn síns tíma.
Það er alveg ljóst að forgangs-
bifreið Björgunarsveitarinnar á
Flúðum væri ekki búin að vera á
Green Diamond dekkjum í fimm
vetur ef þau væru ekki að virka,“
segir Kristinn. „Ef Green Diamond
virkar í uppsveitum Árnessýslu þá
þarf engin nagladekk á höfuðborg-
arsvæðinu. Ár eftir ár hafa líka
Hafnarfjarðarbær, Isavia, Ístak og
fleiri kosið að skipta við okkur og
við erum stolt af því.“
Einstakt grip allan líftíma
dekksins fækkar tjónum
„Athuganir sýna að það virðast
allt að þrisvar sinnum meiri líkur
á að ökumenn á slitnum hjólbörð-
um valdi árekstri en aðrir og f lest-
öll dekk byrja strax að missa grip
þegar þau slitna,“ segir Kristinn.
„Green Diamond dekkin halda
virkninni aftur á móti miklu betur
af því að iðnaðardemanturinn er í
öllu slitlaginu, en ekki bara efst, og
það er sama góða gúmmíið í öllu
dekkinu. Green Diamond dekkin
geta því fækkað tjónum heilmikið
og þannig sparað þjóðarbúinu
hluta af þeim kostnaði sem fylgir
umferðaróhöppum, en samkvæmt
Samgöngustofu eru hann áætl-
aður yfir 30 milljörðum á hverju
ári.“
Eru Green Diamond dekkin
samkeppnishæf í verði?
„Já, þau eru það. Green Dia-
mond dekkin eru ekki ódýrustu
dekkin á markaðnum, en maður
ætti aldrei að gefa afslátt af öryggi
og þau eru mjög endingargóð,
þannig að þetta eru sannarlega
hagstæð kaup,“ segir Kristinn.
„Það er vel þess virði að fjárfesta í
gæðadekkjum, bæði til að tryggja
öryggi og vernda umhverfið.“
Nánari upplýsingar má finna á
hardkornadekk.is og í síma
611 7799. Einnig má senda póst á
hardkornadekk@gmail.com. Þegar
ákvörðun um kaup liggur fyrir
er dekkjunum komið á tiltekið
dekkjaverkstæði.
Fólk er kynningarblað sem býður auglýsendum
að kynna vörur og þjónustu í formi viðtala og
umfjallana. Í blaðinu er einnig hefðbundið rit-
stjórnarefni. Blaðið fylgir Fréttablaðinu daglega.
Umsjónarmenn efnis: Elín Albertsdóttir, elin@frettabladid.is, s. 550 5761 | Hjördís Erna
Þorgeirsdóttir | hjordiserna@frettabladid.is s. 550 5767 | Oddur Freyr Þorsteinsson, oddurfreyr@
frettabladid.is s. 550 57686 | Sandra Guðrún Guðmundsdóttir, sandragudrun@frettabladid.is, s.
550 5762 | Þórdís Lilja Gunnarsdóttir, thordisg@frettabladid.is, s. 550 5768
Útgefandi:
Torg ehf
Ábyrgðarmaður:
Jóhanna Helga Viðarsdóttir
Sölumenn: Arnar Magnússon, arnarm@frettabladid.is, s. 550 5652, Atli
Bergmann, atli@frettabladid.is, s. 550 5657, Jón Ívar Vilhelmsson, jonivar@
frettabladid.is, s. 550 5654, Jóhann Waage, johannwaage@frettabladid.is,
s. 550 5656, Ruth Bergsdóttir, ruth@frettabladid.is, s. 694 4103,
Green Diamond harðkornadekkin eru umhverfisvæn dekk úr náttúrulegu gæðagúmmíi. Þau eru sérstaklega hönnuð fyrir íslenskar aðstæður og endast einstaklega vel. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN
Green Diamond
reyndist hafa 36%
meiri virkni í bremsu-
prófi en það dekk sem
kom næst og 32% meiri
virkni í beygjuprófi. Hér
skilur milli lífs og dauða.
Kristinn Sigurðsson
Guðmundur Sigurðsson,
eigandi og framkvæmda-
stjóri ferðaþjónustu-
fyrirtækisins Gateway
to Iceland:
„Ég hef verið atvinnubíl-
stjóri í 47 ár. Green Di-
amond dekkin eru bestu
vetrardekk sem ég hef
ekið á. Við hjá Gate way
to Iceland höfum notað
Green Diaamond dekkin
í rúm fimm ár. Dekkin
hafa alveg ótrúlegt grip.
Bílarnir skríða aldrei til
að aftan, þeir eru eins og
negldir við veginn. Það er
sama hversu mikið Green
Diamond dekkin slitna,
það er alltaf frábært grip í
dekkjunum.“
2 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 1 0 . D E S E M B E R 2 0 1 9 Þ R I ÐJ U DAG U R