Fréttablaðið - 27.12.2019, Side 42

Fréttablaðið - 27.12.2019, Side 42
Atlantsolía gekk frá kaupum á fimm bensínstöðvum af Olís í lok síðasta árs og Guð- rún Ragna Garðarsdóttir, fram- kvæmdastjóri fyrirtækisins, segir að það hafi verið stórt verkefni að yfirtaka þær stöðvar á árinu. Hvað gekk vel á árinu 2019? Rekstur Atlantsolíu gekk heilt yf ir vel á árinu. Markaðshlut- deild okkar hefur aukist á árinu, en við bættum við okkur sex nýjum stöðvum. Við keyptum fimm stöðvar sem eru staðsettar í Reykjavík og svo reistum við nýja stöð við Reykjanesbrautina. Þetta var heljarinnar verkefni fyrir ekki stærra fyrirtæki en okkar. Það var að ýmsu að huga við yfirtökuna á stöðvunum sem við keyptum, en þegar á allt er litið gekk yfirfærslan vel fyrir sig. Við breyttum einnig bensínstöð okkar við Sprengisand í afsláttarlausa stöð, eins og við höfðum áður gert á stöð okkar í Kaplakrika í Hafnarfirði. Sú breyt- ing gekk vonum framar og aug- ljóst að viðskiptavinir okkar taka þessum valkosti fagnandi. Því má segja að við séum nokkuð sátt við árið sem er að líða. Hvað var krefjandi á árinu sem er að líða ? Það var sannarlega krefjandi að taka við fimm nýjum stöðvum á einu bretti og færa þær yfir í okkar búnað og útlit. Í verkefni af þeirri stærðargráðu þurfa allir að leggjast á eitt svo að dæmið gangi upp. Þökk sé okkar frábæra starfs- fólki þá gekk það mjög vel fyrir sig. Við lögðumst líka í umtalsverðar breytingar til hagræðingar í rekstri félagsins. Það stærsta var að við lögðum niður dreifingardeildina og færðum alla okkar dreifingu yfir til Olíudreifingar. Það var mikið verkefni og að ýmsu að huga við slíkar grundvallarbreytingar. Hvernig horfir árið 2020 við þér í rekstrinum? Við erum bjartsýn á komandi ár. Reksturinn er í góðu jafnvægi og við gerum ráð fyrir að það haldist. Við höfum verið í mikilli sókn sam- hliða rekstrarhagræðingu síðustu tvö ár sem hefur verið að skila sér á þessu ári. Við erum enn í sóknar- hug og gerum ráð fyrir frekari aukningu á næsta ári. Erum í sóknarhug á nýju ári  Margrét Tryggva-dóttir, forstjóri Nova , s eg i st hugsi yf ir því að boðið sé upp á umhver f i í fjarskiptageiranum þar sem það borgar sig að brjóta af sér af því að sektir eftirlitsaðila séu svo lágar. „Fjárhagslegur styrkur stórra aðila á markaði gerir minni aðilum nær ómögulegt að keppa við gylliboð.“ Hvað gekk vel á árinu 2019? Heilt yfir hefur reksturinn geng- ið vel og við sjáum tekjuvöxt á milli ára. Uppbygging á 4,5G gekk mjög vel á árinu en hún er mikilvægur undanfari 5G sem Nova hefur hafið prófanir á, fyrst íslenskra f jar- skiptafyrirtækja. Skýrsla Póst- og fjarskiptastofnunar sýnir yfirburði Nova í notkun á netinu, þar sem viðskiptavinir nota yfir 60% alls gagnamagns á farsímaneti en gæði og rétt verðlagning er forsenda þess. Vöxtur í ljósleiðaraþjónustu er einnig ánægjuefni þar sem sífellt f leiri kjósa að segja bless við mynd- lykilinn. Við hjá Nova vorum eitt af fyrir- myndarfyrirtækjum VR sem er gleðiefni þar sem markmið okkar er að vera besti vinnustaður í heimi. Við trúum því að ánægja starfsmanna Nova skili sér til við- skiptavina okkar sem er annað markmið sem staðfest var með Íslensku ánægjuvoginni á árinu, þar sem Nova átti ánægðustu við- skiptavinina 10. árið í röð. Hvað var krefjandi á árinu sem er að líða? Margar áskoranir gera þetta allt saman skemmtilegt, bæði út frá tækninni og samkeppninni. Mikil samkeppni einkennir f ja r sk ipt a ma rk aðinn sem ég fagna. Gylliboð stærstu fyrir- tækja á markaði um fría þjónustu í ákveðinn tíma beint að ákveðnum hópum er ekki sjálf bær, eykur ekki ánægju viðskiptavina til lengri tíma og má ef laust efast um lög- mæti þessara aðgerða samkeppn- isaðila okkar sem jafnframt eru heildsalar á markaðnum. Ég er hugsi yfir hvernig sektir eru lagðar á aðila sem brjóta af sér og velti fyrir mér hvort verið sé að bjóða upp á umhverfi þar sem það borgar sig að brjóta af sér, þar sem sektir eru eins lágar og raun ber vitni. Fjárhagslegur styrkur stórra aðila á markaði gerir minni aðilum nær ómögulegt að keppa við gylli- boð. Í stað þess að banna vil ég sjá fyrirtæki bjóða frítilboð til allra og fagna allri samkeppni. Við ákváðum í lok árs 2018 að hætta að elta gylliboð samkeppn- isaðila, þess í stað verðlaunum við trygga viðskiptavini og allir okkar viðskiptavinir fá besta dílinn, ekki bara þeir nýju. Brottfall var samt sem áður minna á árinu 2019 en 2018, tekjur hærri þar sem meðal- notkun eykst en viðskiptavinum fækkaði lítillega en við trúum því að til lengri tíma munu þeir taka dansinn með okkur aftur þar sem við trúum því að hollusta við við- skiptavini auki traust til lengri tíma. Frá því að Nova kom inn á mark- aðinn árið 2007 hefur fjarskipta- kostnaður heimila og fyrirtækja lækkað um tugi prósenta. Hvernig horfir árið 2020 við þér í rekstrinum? Fullt af tækifærum og nýjum áskorununum. Heilt yf ir er ég bjartsýn. 5G er handan við hornið hjá Nova en hver ný farsímakyn- slóð hefur haft í för með sér marg- földun á hraða og þar með á notk- unarmöguleikum farsíma, úrvali smáforrita og öðrum samskiptum. Stór stökk í nethraða hafa yfirleitt leitt af sér stofnun fjölda nýrra fyrirtækja og jafnvel beinar sam- félagsbreytingar. Því er uppbygg- ing fjarskiptakerfa í f lokki afar mikilvægra innviðafjárfestinga. Notendur gera sífellt meiri kröf- ur og nú þegar bílar, armbandsúr og nýjustu heimilistækin eru öll tengd við netið þá þurfa fjarskipta- kerfin að vera undirbúin og Nova hefur lagt út í umtalsverða fjárfest- ingu til að vera á undan þörfinni fyrir aukna f lutningsþörf. Með því að hlúa að markmiðum okkar, Nova liðinu sem ég tel vera besta liðið og viðskiptavinum trúi ég að Nova haldi áfram að vaxa og dafna. Ákváðum að hætta að elta gylliboð keppinauta Árni Stefánsson, forstjóri Húsa-smiðjunnar, segir að óveðrið í desember hafi haft áhrif til lækkunar á veltu félagsins, sérstak- lega á landsbyggðinni, og að það sé „umhugsunarefni þegar upp kemur að starfsstöðvar verða til dæmis ítrekað án rafmagns í lengri og skemmri tíma“. Hvað gekk vel á árinu 2019? Sumarið var einstaklega gott og hentaði vel til framkvæmda. Stór- aukning var til dæmis milli ára í sölu á pallaefni, málningu og viðarvörn ásamt því að Blómaval mun eiga gott ár. Ískraft sem er hluti af Húsasmiðj- unni jók veltuna töluvert og kom enn sterkara inn veitumarkaðinn en áður. Ýmsar nýjungar hjá okkur í rafrænum viðskiptum hafa skilað sér ágætlega til hægðarauka fyrir viðskiptavini og til framleiðniaukn- ingar. Það var ánægjulegt að kjara- samningar náðust í vor en óvissa um niðurstöðu eða möguleg verkföll dró smá kraft úr markaðnum á tímabili. Fagmannaverslun og timbursala Húsasmiðjunnar í Kjalarvogi hefur haldið áfram að vaxa og bæta við sig nýjum viðskiptavinum sem var ánægjulegt. Við opnuðum svo nýja, stærri parket- og flísadeild í Skútu- vogi í haust sem hefur fengið frá- bærar móttökur frá fyrsta degi. Hvað var krefjandi á árinu sem er að líða? Við erum að sjá þess skýr merki að fækkun úthlutaðra lóða í höfuð- borginni er að hafa áhrif á ýmsa byggingaraðila ásamt því að erfiðara er orðið fyrir framkvæmdaraðila að leita fjármögnunar hjá stóru við- skiptabönkunum. Þessa er orðið meira vart núna á síðari hluta ársins. Óveðrið í desember hafði nokkur áhrif til lækkunar á veltu okkar, sér- staklega á landsbyggðinni, dagana sem það gekk yfir og í ófærðinni í framhaldi. Þetta minnir okkur ræki- lega á að við getum átt von á ýmsu og það er umhugsunarefni þegar upp kemur að starfsstöðvar verða til dæmis ítrekað án rafmagns í lengri og skemmri tíma, meðal annars á Dalvík, Húsavík, Egilsstöðum og á Höfn. Hvernig horfir árið 2020 við þér í rekstrinum? Við horfum bjartsýn til næsta árs. Við gerum þó ráð fyrir því að aðeins hægi á uppsteypu- og nýbyggingar- verkefnum frá því sem verið hefur undanfarin tvö ár en þó eiga að vera næg umsvif og tækifæri fyrir okkur á nýbygginga- og viðhaldsmark- aðnum. Óvissan í ferðaþjónustunni hefur haft áhrif á fjárfestingar og framkvæmdir tengdar greininni en ég hef þó trú á því að þar séu ennþá töluverð sóknarfæri og þörf á að styrkja innviði og byggja á réttum stöðum. Kaupmáttur er hár á Íslandi og ég vona að jákvæðari fréttir og umræða fái meira vægi í þjóðfélag- inu í heild á næsta ári. Við höfum aukið verulega framboð okkar á umhverfisvænum byggingar- og heimilisvörum ásamt auknu fram- boði af raf hleðslustöðvum fyrir bifreiðar. Það er skemmtileg og þörf áskorun að gera okkar til að mæta kröfum markaðarins um slíkar lausnir og sýna jafnframt enn frekari ábyrgð í rekstri með tilliti til áhrifa á umhverfið. Blómaval verður 50 ára á næsta ári og Húsasmiðjan er rúm- lega 60 ára. Við þjónum f lestum landsmönnum á einhvern hátt og ætlum okkur að halda því áfram af krafti á næsta ári. Óvissa í kjaramálum dró kraft úr markaðnum  Við höfum verið í mikilli sókn sam- hliða rekstrarhagræðingu síðustu tvö ár sem hefur verið að skila sér á þessu ári. Ég velti fyrir mér hvort verið sé að bjóða upp á umhverfi þar sem það borgar sig að brjóta af sér, þar sem sektir eru eins lágar og raun ber vitni. Kaupmáttur er hár á Íslandi og ég vona að jákvæðari fréttir og um - ræða fái meira vægi í þjóð- félaginu í heild á næsta ári. Guðrún er framkvæmdastjóri Atlantsolíu. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR Árni Stefánsson, forstjóri Húsa- smiðjunnar. Margrét Tryggvadóttir hefur verið forstjóri fjarskiptafyrirtækisins Nova frá því í ágúst á síðasta ári. 2 7 . D E S E M B E R 2 0 1 9 F Ö S T U D A G U R12 MARKAÐURINN

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.