Hugur og hönd - 01.06.2000, Side 20
Klausturhannyrðir
á 20. öld
Útsaumur og aðrar hannyrðir hafa
tíðkast í klaustrum um aldir. Hér á
landi eru til heimildir um iðkun út-
saums á Hólastað í tíð Jóns Og-
mundssonar, fyrsta biskups þar.
Sagt er frá Ingunni lærðu,
„hreinferðugri jungfrú", sem var
vel að sér til munns og handa,
kenndi „grammaticam" og lét lesa
fyrir sér latínubækur á meðan hún
saumaði út eða sinnti öðrum störf-
urn.
Nunnuklaustrin tvö, að Kirkju-
bæ í Skálholtsbiskupsdæmi og
Reynistað í Hólabiskupsdæmi,
hafa án efa verið umsvifamikil
hannyrðasetur á sinni tíð. I
nokkrum heimildum er getið um
ungar stúlkur sem sendar voru til
náms í klaustrunum, og má ætla að
hannyrðir hafi verið meðal þess
sem nunrið skyldi. Þá eru einnig til
heimildir sem vísa til þess að í
nunnuklaustrum hafi verið saum-
að út gegn þóknun. Þar má nefna
að í annálsgrein frá 1405 kernur
fram að Vilchin Skálholtsbiskup,
sem lést það sama ár, hafi látið
gera refla í Kirkjubæjarklaustri til
að tjalda kringum alla stórustof-
una í Skálholti. Er þess einnig get-
ið að biskup hafi sjálfur „lagt allan
kostnað til".!t
I Karmelklaustrinu í Hafnarfirði
búa um þessar mundir 11 nunnur.
Þær eru af pólskum ættum og hafa
sumar búið hér allt frá árinu 1984,
er þær tóku við klaustrinu af hol-
lenskum nunnum, sem þá höfðu
dvalið þar um árabil.
Karmelsystur í Hafnarfirði iðja í
höndum milli þess sem þær sinna
trúarlegri iðkun, íhugun og fyrir-
bænum. Þær skreyta kerti fyrir ýmis
kirkjuleg tækifæri, mála jóla- og
tækifæriskort og vinna ýmsa smá-
hluti í höndum, einkum táknræna
gripi með myndum Krists og Maríu.
Slíka hluti hafa þær til sölu í klaustr-
inu og velunnarar þeirra styrkja þær
með því að kaupa þá af þeim.
20 Hugur og hönd 2000