Morgunblaðið - 16.01.2020, Page 74

Morgunblaðið - 16.01.2020, Page 74
74 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 16. JANÚAR 2020 Stjórn Leikfélags Reykjavíkur (LR) hefur ákveðið að auglýsa eftir um- sóknum um stöðu leikhússtjóra Borgarleikhússins. Stefnt er að því að viðkomandi hefji störf við undir- búning leikársins 2021-2022 í árs- byrjun 2021 en taki svo formlega við stjórn leikhússins í júlí 2021. Kristín Eysteinsdóttur, leikhússtjóri Borgarleikhússins, telur það mikið heillaskref að staðan sé auglýst með svona góðum fyrirvara. Segir hún það bera vott um faglega nálgun stjórnar enda séu sambærilegar stöður erlendis auglýstar að minnsta kosti ári áður en nýr leik- hússtjóri tekur við. „Með þessu móti getur nýr leikhússtjóri frá fyrsta degi sett skýran svip á starfsemi leikhússins,“ segir Kristín, en seinna ráðningartímabil hennar rennur út í júlí 2021. Eggert Benedikt Guðmundsson, formaður stjórnar LR, bendir á að aukinn fyrirvari á ráðningu leik- hússtjóra auðveldi umsækjendum sem þegar eru í verkefnum heima eða erlendis að skipuleggja framtíð sína. „Borgarleikhúsið er þekkt fyr- ir að vera framsækið leikhús og hef- ur gengið afar vel undanfarin ár undir forystu Kristínar. Stjórnin tel- ur mikilvægt að laða að hæfileika- ríkt sviðslistafólk og fara ótroðnar slóðir við ráðningu stjórnenda, ekki síst í ljósi þess hve starfsumhverfi þeirra hefur breyst að undanförnu með fjölgun tækifæra á alþjóðavett- vangi. Þannig telur stjórnin að breytt tilhögun við ráðningu leik- hússtjóra auki líkurnar á áhuga- verðum umsóknum og tryggi að list- rænn metnaður verði héðan í frá sem hingað til í algjöru fyrirrúmi.“ Starf leikhússtjóra Borgarleikhúss- ins verður auglýst til umsóknar í dag, 16. janúar, og er umsóknar- frestur til 30. janúar 2020. „Fara ótroðnar slóðir við ráðningu“  Borgarleikhúsið auglýsir eftir umsóknum um stöðu leikhússtjóra Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Listir Borgarleikhúsið við Lista- braut fær nýjan leikhússtjóra 2021. Mannfjöldi hverfur sporlaust um stund er heiti innsetningarinnar á sýningu Unu Bjargar Magnúsdóttur myndlistarkonu sem verður opnuð í D-sal Listasafns Reykjavíkur – Hafnarhúss klukkan 20 í kvöld. Heiti sýningarinnar er dregið af einu þekktasta töfrabragði stjörnu- töframannsins David Copperfield, „Vanishing Crowd“. Þar lætur hann hóp áhorfenda hverfa fyrir augum annarra áhorfenda og birtast á ný á öðrum stað. Í tilkynningu segir að þótt Una Björg, sem lauk meistara- námi í myndlist í Sviss árið 2018, geri ekki tilraun til að láta áhorf- endur hverfa í innsetningu sinni varpi hún fram hugmyndum um skynvillu og blekkingar. Verkið sé aðlaðandi en fráhrindandi á sama tíma. Listamaðurinn líkir eftir raun- veruleikanum með augljósu gervi og leitast við að rjúfa samfellda upp- lifun sýningargesta með því að setja fram kunnuglega hluti sem passa þó ekki við reynsluheim okkar. Þegar Una Björg er spurð að því hvort þetta sé galdrasýning eða myndlistarverk hlær hún en út- skýrir að henni þyki töfrabrögð að- laðandi. „En það getur verið sorg- legt að komast að því hver galdurinn er,“ segir hún. „Þótt við vitum hvernig eitthvað svona virkar langar okkur samt alltaf til að trúa. Einfalt töfrabragð eins og að taka af sér þumalinn er alltaf fallegt og okkur finnst puttinn hverfa, þótt við vitum betur,“ segir hún. „Maður er til í að taka þátt í blekkingunni – þetta er eins og trúin á jólasveininn.“ Þegar Una Björg er spurð að því hvað hún geri í D-sal safnsins segir hún vera kominn þar stóran skúlp- túr, eins konar skenk sem sé klædd- ur viði, sem er í raun bara prentuð filma sem vísar í formica-klæðningu, sem er orðin meira aðlaðandi en raunverulegur viður. „Í skenknum er sjónvarp sem lyftist upp, á skján- um er gervireykur og eftir nokkrar mínútur kemur hendi á skjáinn og smellir fingrum – og sjónvarpið síg- ur niður. Þetta eru einfaldar vísanir í töfrabrögð,“ segir Una Björg – en vitaskuld þarf fólk að mæta til að upplifa galdurinn. Á sama tíma verður opnuð í A-sal Hafnarhússins sýningin Röð og regla: Skissa að íslenskri samtíma- listasögu [IV]. Sýningin er fjórða „skissan“ sem byggist á verkum úr safneigninni sem sett eru í þemat- ískt samhengi í tilraun til að endur- spegla listasögu samtímans. efi@mbl.is Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Töfrabrögð Una Björg Magnúsdóttir við uppsetningu sýningarinnar. „Til í að taka þátt í blekkingunni“  Una Björg Magnúsdóttir í D-sal Fjórir sigurvegarar úr keppninni Ungir einleikarar, samstarfsverk- efni Sinfóníuhljómsveitar Íslands og Listaháskólans sem fram fór í Kaldalóni í Hörpu í október síðast- liðnum, koma fram í einleiksverkum með hljómsveitinni í Eldborgar- salnum í kvöld. Sólveig Vaka Ey- þórsdóttir flytur fiðlukonsert nr. 1 eftir Max Bruch, Kristín Ýr Jóns- dóttir flytur flautukonsert Jacques Ibert, Flemming Viðar Valmunds- son spilar harmóníkukonsertinn Spur eftir Arne Nordheim og að lok- um leikur Gunnar Kristinn Óskars- son trompetkonsert í As-dúr eftir Alexander Arutiunian. Stjórnandi tónleikanna er hin finnska Anna-Maria Helsing, sem hefur stjórnað Sinfóníuhljómsveit Íslands margsinnis áður við góðar undirtektir. Hún var aðalstjórnandi Sinfóníuhljómsveitarinnar í Oulu ár- in 2010-13 og varð þar með fyrsta konan til að gegna slíku starfi í Finn- landi. Þegar rætt er við Sólveigu Vöku sem fulltrúa einleikaranna ungu seg- ir hún það hafa verið góða tilfinn- ingu að æfa með Sinfóníuhljómsveit- inni síðustu daga fyrir tónleikana. „Tilfinningin hefur í raun verið betri en ég hafði þorað að vona. Ímynd- unaraflið getur aukið stressið og fært manni neikvæðar hugsanir en þegar kom að því að byrja að æfa með hljómsveitinni var upplifunin mjög góð og þetta hefur verið mjög ánægjulegt,“ segir hún og bætir við að það hafi verið gaman að vera allt í einu komin á svið með þessari fjöl- mennu hljómsveit og byrja að spila. „Það hefur bara rúllað áfram!“ Sólveig Vaka hefur æft konsert Bruch síðasta árið en æfði hann reyndar fyrst upp fyrr í námi sínu. „Þetta er oft fyrsti stóri rómantíski konsertinn sem fiðlunemendur læra, mörgum finnst þeir oft hafa heyrt hann í nemendabúningi en ég hef lengi elskað stykkið. Svo heyrði ég konsertinn með Gewandhaus- hljómsveitinni í flutningi Nikolaj Znaider og áttaði mig þá vel á því hvað þetta væri geggjað stykki – þá ákvað ég að læra hann aftur.“ Þegar spurt er hvort konsertinn sé nú kominn alveg inn í merg segist Sólveig vona að svo sé. „Líkaminn tekur að vissu leyti yfir þegar ég spila hann núna svo ég held að hann sé kominn djúpt inn í mig. Sé orðinn hluti af erfðaefninu.“ efi@mbl.is Konsertinn orðinn hluti af erfðaefninu  Fjórir ungir einleikarar með Sinfóníuhljómsveitinni Ljósmynd/Hari Einleikarar Gunnar Kristinn Óskarsson trompetleikari, Kristín Ýr Jónsdóttir þverflautuleikari, Flemming Viðar Valmundsson harmóníkuleikari og Sólveig Vaka Eyþórsdóttir fiðluleikari koma fram með Sinfóníuhljómsveitinni.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.