Austri - 18.12.1986, Side 36
36
AUSTRI
Egilsstöðum, jólin 1986.
MASSEY FERGUSON
3000 dráttarvélarnar ■ viti bomar
Sendum viðskiptavinum okkar
og öðrum Austfirðingum
bestu óskir um gleðileg jól
og farsæld á komandi ári.
Pökkum viðskipti liðins árs.
Nesprent
Neskaupstað.
5endum starfsfólHI oHHar
og wlðsHlptavlnum
bestu jóla- og nýársósHlr.
ÞöHHum árlð sem er að líða.
Hraðfrystíhús Breiðdælinga hf.
Breiðdalsvík
Þegar dráttarvélinni er ekið hrað-
ar en 14 km/klst. með fjórhjóladrifi
fer það sjálfkrafa úr sambandi og
kemur í veg fyrir óþarfa hjólbarða-
slit og olíueyðslu.
Fjórhjóladrifið fer samt aftur á
sjálfkrafa, bæði þegar hemlað er á
meiri hraða en 14 km/klst. (svo heml-
ar virki betur sérstaklega á hálu
undirlagi) og ætíð ef mismunadrifs-
lás er settur á.
Á afturhjóla- og fjórhjóladrifn-
um vélum fer mismunadrifslás
sjálfkrafa úr sambandi þegar þrí-
tengibeislinu er lyft og það tengist
maður setji það á. Þetta kemur í
veg fyrir of- eða höggálag og færir
nákvæmlega rétt afl yfir á drif-
skaftið fyrir viðkomandi vinnu-
tæki. Þannig fær létt heyvinnuvél
mjúkt álag, meðan komið er í veg
fyrir óþarfa slit á tengsli fyrir vinnu-
vélar sem valda miklu álagi.
Ef vinnuvél verður fyrir ofálagi
fer aflúrtakið sjálfkrafa úr sam-
bandi, en þetta varnar skemmdum
og óþarfa sliti.
Það fer einnig úr sambandi ef
lághraðaaflúrtaki er beitt við vél-
arhraða ofan 1900 sn/mín.
Einnig er kerfið notað við að
stýra vökvaþrýstingnum. Þetta er
inu, þannig að varúðarljósið fari á
í meira en tvær sekúndur.
Auk þessa alls eru MF „Data-
tronic“ vélarnar með háþróuðu
upplýsingakerfi, sem tengir saman
sjálfvirka spyrnustýringu og gefur
áður óþekkta möguleika til auk-
inna afkasta sem sjást á stafrænan
hátt í hægri hlið húss. Kerfið er
tengt flæðinemum í olíustreymi og
radarnema undir húsinu, sem
skráir áframhraða.
Með því að snúa hnapp við skjá-
inn er stillt inn á þær upplýsingar
sem óskað er. Þær varða eftirfar-
andi:
— vélarhraða
— aflúrtakshraða
— áframhraða
— olíueyðslu á klst.
— olíueysðlu miðað við yfirferð
— afköst á klst.
— rekstrarkostnað
— spólun (í raun)
— spólun (leyfilega)
— vinnubreidd með vinnutæki
— unnið flatarmál
— olíunotkun
— olíubirgðir
— aksturslengd
— tíma að næstu viðhaldsað-
gerðum
— fjölda t.d. bagga
Rekstrarkostnaður, sýndur í
hlutfallstölu, er unninn úr reikni-
tölum kostnaðar við viðhald, olíu,
afskriftir og vinnulaun, og byggir
á meðaltalstölum fyrir hinar ýmsu
stærðir dráttarvéla.
Upplýsingarnar koma fram á
tölulegan hátt. Með því að þrýsta
á hnapp koma þessi verðmæti fram
sem 100, og sýna þannig saman-
burðartölur, sem ökumaður getur
byggt á til að breyta um stjórn á vél-
inni án þess að þurfa að fara út í flók-
inn útreikning. Sem dæmi má nefna
að ef við óskum upplýsinga um olíu-
eyðslu gæti skipting í hærri gír
breytt tölunni 100 í 95, sem sýnir
hlutfallslega minnkun olíueyðslu
fyrir gefið verkefni. Þá gæti öku-
maður óskað eftir upplýsingum um
afköst og kostnað og ef reiknitölur
þessa færu niður fyrir 100 gæti hann
strax séð hvað olíusparnaðurinn
þýddi gagnvart kostnaði og afköst-
Rafeindabylting í MF 3000 dráttarvélum
Tvö ný vörumerki verða notuð
nú þegar Massey Ferguson kynnir
nýju 3000 dráttarvélarnar — viti
bornar.
„Autotronic" er nafngift tengd
þeim vélum, sem verða með
ýmsum sjálfstýribúnaði.
„Datatronic" gerðirnar verða
með sömu sjálfstýringu og að auki
verða þær með sjálfvirkri stjórn á
spyrnu, auk þess sem þær gefa fjöl-
þættar upplýsingar um vinnuna svo
dráttarvélinni sé beitt af mestu hag-
kvæmni.
Þróunarsaga dráttarvéla hefur
verið stöðug, fá en mikilvæg stefnu-
mótandi þrep hafa verið tekin er
varða notagildi og framleiðni. Til
slíkra tíðinda má telja sprengivél-
ina, lofthjólbarða, átaksstillta
Ferguson vökvakerfið, fjölhraða
gírkassa og hljóðeinangruð hús.
Rafeindastýrð kerfi er sú bylting
sem kemur núna.
Þau gera mögulegt að stjórna
fljótt og örugglega vinnuganginum
eftir upplýsingum sem vélarnar
nema sjálfkrafa. Þessar upplýs-
ingar getur ökumaður athugað á
skjá og þannig veit hann hvernig
hann getur beitt vélinni á bestan
hátt, gert vinnuna léttari, og komið
í veg fyrir mistök og sóun.
Hvort sem kerfið er hagnýtt til
að fræða ökumann eða stýra drátt-
arvélinni er þessi rafeindastýrði
búnaður ámóta mikilvægur og þær
stórstígu framfarir sem áður var
getið.
Massey Ferguson með „Auto-
tronic" gefa beina stjórnun á fjölda
atriða varðandi gírkassa, fjórhjóla-
drifið, mismunadrifslás, óháð
vinnudrif og þrítengibeisli.
Smá tölvustýring er tengd undir
gólfið að framanverðu. Án afskipta
ökumanns sér vélin sjálf um að
bregðast rétt við breyttum skil-
yrðum og kemur í veg fyrir mistök.
aftur þegar beislið er lækkað, kost-
ur sem kemur sér vel þegar verið er
að snúa vélinni í vinnu, við erfið
skilyrði.
Mismunadrifslásinn fer einnig úr
sambandi ef vélinni er ekið hraðar
en 14 km/klst., en þetta eykur ör-
yggi á vegum og einnig þegar
hemlar eru notaðir svo öruggari og
fullkomnari stýringu sé náð.
Ekki er hægt að skipta um hraða-
stig, ef það fæli í sér hættu um of-
álag á gírkassann og sé vélin búin
skriðgír, lokast kassinn nema hann
sé tengdur í lággír.
Fullkomin sjálfstýring er bundin
við vinnudrifið, svo fremi að öku-
MASSEY FERGUSON 3000 — VITIBORIN — SPILDULJÓN, TILBÚIN í ÞUNGA OG ÁTAK VINNUNNAR!
tengt vökvaþrýstiaðvörun í mæla-
borði og gefur sjálfkrafa útslátt á
öllum vökvabúnaði ef bilunar eða
skemmdar verður vart í vökvakerf-