Morgunblaðið - 18.08.2020, Side 14

Morgunblaðið - 18.08.2020, Side 14
Kosningarfóru fram íHvíta- Rússlandi á dög- unum. Úrslit þeirra urðu þau að forsetinn Alexand- er Lúkasjenkó fékk 80% at- kvæðanna. Svo skemmtilega vill til að árið 1994 þegar að hann var kosinn í fyrsta sinn fékk hann einnig 80% at- kvæðanna, svo varla er hægt að saka forsetann um skort á stöðugleika! Og þetta er auð- vitað glæsilegur sigur hvernig sem á málið er litið. Það vekur kannski helst athygli að gæða- blóðið Lúkasjenkó skyldi ekki hafa bætt neinu við sig þessi 26 ár. Sú var tíð að Stalín, elskaður og dáður, fékk 113% atkvæða í sínu kjördæmi í ríki alþýðu og verkalýðs í Sovét- ríkjunum. En án gamans þá er alls ekki útilokað að forseta- frambjóðandinn reyndi hafi fengið 80% atkvæða. Og vissu- lega voru aðstæður mjög sér- stæðar í aðdraganda kosning- anna eins og jafnan endranær. Andstæðingur sitjandi forseta í Bandaríkjunum, Joe Biden, hefur þannig aðeins verið hafður í einangrun í tvo mán- uði í kjallaranum heima hjá sér og er fullyrt af samherjum hans að það sé ákvörðun sem Biden hafi tekið sjálfur. En leiðtog- inn í framboðinu gegn forseta Hvíta-Rússlands nú sat hins vegar óumbeðið í fang- elsi vikurnar fyrir kosningar ásamt fleirum sem villst höfðu af réttri leið. Þau 26 ár sem forsetinn hef- ur gegnt sínu embætti hefur hann jafnan bætt á sig því verkefni að ákveða sjálfur hvað komist í fjölmiðla í sínu landi. Eini fjölmiðillinn sem nær máli þar eystra er ríkis- fjölmiðillinn Belarúv, ef minn- ið svíkur ekki. Menn spyrja sig hvort kosn- ingasvik hafi sannast á stjórn- völdin í Hvíta-Rússlandi að þessu sinni. Það er ekki hægt að fullyrða neitt um slíkt og spurningin eiginlega óþörf í þjóðfélagi þar sem allt vald er á einni hendi. Forsetinn hefur að auki sjálfur komið fram opinberlega og upplýst að ekk- ert bendi til þess að svik hafi verið í tafli á kjördag umfram aðra daga. Og það er augljóst að honum þykir það með mikl- um ólíkindum ef einhver ætlar sér að efast um slíkan úrskurð þess sem best þekkir til. Það hafi ekki verið gert hingað til af neinum sem hafi ekki síðar meir séð eftir því. Nú virðist mælirinn loks fullur í Hvíta- Rússlandi og að því hlaut að koma} Svartnætti Hvíta-Rússlands 14 MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 18. ÁGÚST 2020 Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnargreinum Morgunblaðsins á http://www.mbl.is/mogginn/leidarar/ Nú styttist í aðþing komi saman og á vef Al- þingis hefur verið birtur mikill fjöldi svara við fyrirspurnum þing- manna til ráðherra sem bersýni- lega hefur verið unnið við að svara í sumar. Björn Leví Gunn- arsson er fyrirspurnakonungur eins og fyrri daginn. Þingmað- urinn spyr eins og hann eigi lífið að leysa um allt og ekkert og skiptir engu hvort upplýsing- arnar liggja fyrir opinberlega, til dæmis í lögum, eða hvort raunverulega er þörf á spurn- ingunni af því að upplýsingarnar liggi ekki á lausu. Björn Leví hefur lagt fram fyrirspurnir um lögbundin verk- efni allra stofnana ríkisins og ráðuneyta, þar með talið um lög- bundin verkefni allra dómstóla landsins. Svarið sem hann fékk um dómstólana var þetta: „Í stjórnarskrá lýðveldisins Ís- lands, nr. 33/1944, er kveðið á um að dómendur fari með dóms- valdið og að allir eigi rétt á að fá úrlausn um réttindi sín og skyldur eða um ákæru á hendur sér um refsiverða háttsemi fyrir dómstóli. Þannig er það lög- bundið verkefni dómstóla, hvort sem það eru héraðsdómstólar, Landsréttur eða Hæstiréttur Ís- lands að dæma í málum sem fyrir þá eru lögð til úrlausn- ar. Nánar er svo kveðið á um málsmeðferð fyrir dómi í lögum um meðferð einkamála, nr. 91/ 1991, og lögum um meðferð sakamála, nr. 88/2008. Um dóm- stólaskipunina, skipun dómara og starfsemi dómstóla er nánar kveðið á um í lögum um dóm- stóla, nr. 50/2016.“ Þá spurði Björn Leví um heildarkostnað, sem hann gat vitaskuld flett upp í fjárlögum, rétt eins og hann gat flett upp í stjórnarskrá og öðrum lögum um hlutverk dómstóla, hafi þingmaðurinn verið í vafa. Þessum vitleysisgangi verður að linna. Hingað til hefur ekki þurft að hafa mjög skýrar reglur um fyrirspurnir enda þingmenn spurt að mestu um það sem ástæða var til að spyrja um og æskilegt að þingmenn geti aflað upplýsinga um það sem ekki er auðvelt að fletta upp. Þegar þingmenn, einkum þingmenn Pírata, verða ítrekað uppvísir að því að misnota fyrirspurnirnar er hins vegar kominn tími til að setja einhverjar skorður við vit- leysunni. Píratar misnota fyrirspurnir á þingi }Spurt í þaula um ekki neitt Á fimmtudaginn næstkomandi, 20. ágúst, boða ég til samráðsfundar í formi vinnustofu, í samstarfi við forsætis-, dóms- og mennta- málaráðuneyti, með lykilaðilum af hinum ýmsu sviðum samfélagsins. Markmið fundarins er að ræða áframhaldandi stefnu og aðgerðir vegna Covid-19 til lengri tíma litið. Efnt er til samráðsins í samræmi við tillögu sóttvarnalæknis. Markmiðið er að að stilla sam- an strengi og móta áherslur sem geti nýst í áframhaldandi vinnu við mótun aðgerða vegna Covid-19 á næstu misserum. Vegna sóttvarna- sjónarmiða verður fjöldi þátttakenda takmark- aður en þeim mun meiri áhersla verður lögð á það að öll sem vilja og hafa áhuga geti tekið þátt í fundinum á netinu. Streymt verður beint frá fundinum á vef Stjórnarráðsins, auk þess sem mögulegt verður að senda athugasemdir og spurningar inn á fundinn yfir netið. Af- urð fundarins verður svo gerð aðgengileg á samráðsgátt stjórnvalda eftir þingið, og þar verður einnig hægt að senda inn athugasemdir. Samráðsfundurinn markar því upphaf samráðs við almenning og lykilaðila af hinum ýmsu sviðum, en alls ekki endapunkt. Á fundinum verða haldnar vinnustofur sem hver og ein fjallar um stöðuna vegna Covid-19 á afmörkuðum sviðum, áhrif og afleiðingar sóttvarnaaðgerða hingað til og hvernig sjá megi framtíðina fyrir sér svo lengi sem kórónuveiran setur mark sitt á samfélagið. Í lokin verður pallborð þar sem þátttakendur draga saman meginlærdóm- inn af fundinum og hvernig megi nýta samráð- ið áfram þannig að sem best sé hægt að taka tillit til margvíslegra aðstæðna og ólíkra hags- muna. Við vitum ekki hve lengi kórónuveiran verð- ur áhrifavaldur í samfélaginu og verðum að búa okkur undir að lifa með henni til lengri tíma. Til þess að okkur takist það sem best er mikilvægt að stjórnvöld hafi sem gleggsta mynd af áhrifum þeirra sóttvarnaráðstafana á líf almennings sem hingað til hefur verið beitt. Hingað til höfum við á Íslandi borið gæfu til þess að taka ákvarðanir sem eru tiltölulega lít- ið íþyngjandi fyrir samfélagið, en aðgerðirnar hafa óhjákvæmilega haft áhrif á líf og atvinnu nánast allra landsmanna. Því er mikilvægt að fá að heyra það beint frá einstökum hópum hvernig áhrifin hafa birst þeim og hvað hefur verið mest íþyngjandi, hvernig fólk sér fyrir sér framtíðina í óbreyttu ástandi, hverjar séu helstu áskoranirnar, hvort og hvað sé unnt að gera til að lágmarka röskun á daglegu lífi fólks og gera það bærilegra svo eitthvað sé nefnt. Ég hvet ykkur öll til þess að fylgjast með fundinum í streymi á vef Stjórnarráðsins og taka þátt í honum á net- inu. Samráðsfundurinn er bara upphaf mikilvægs samráðs og ég vona að sem flest taki þátt svo við fáum fram sem flest sjónarmið. Svandís Svavarsdóttir Pistill Samtal um leiðarljós Höfundur er heilbrigðisráðherra STOFNAÐ 1913 Útgáfufélag: Árvakur hf., Reykjavík. Ritstjóri: Davíð Oddsson Aðstoðarritstjóri: Karl Blöndal Ritstjóri og framkvæmdastjóri: Haraldur Johannessen SVIÐSLJÓS Guðmundur Magnússon gudmundur@mbl.is Leigubílstjórar telja aðfyrirhuguð breyting á lög-um um farþegaflutninga álandi geti skaðað afkomu þeirra enn frekar en orðið er. Benda þeir á að mikill samdráttur ríkir nú í leigubílaakstri vegna kórónuveiru- faraldursins og bílstjórar berjist í bökkum við að halda starfsemi sinni gangandi. Breytingartillagan, sem sam- gönguráðherra áformar að leggja fram á Alþingi í haust, felur í sér að ekki þarf lengur að hafa almennt rekstrarleyfi til að fá svokallað ferðaþjónustuleyfi til aksturs. Þetta síðarnefnda er sérstakt leyfi til far- þegaflutninga þar sem notaðar eru bifreiðar sem rúma færri farþega en níu. Fram kemur í kynningu á áformunum í samráðsgátt stjórn- valda að markmiðið sé að lagfæra samkeppnisstöðu handhafa ferða- þjónustuleyfa gagnvart leigu- bifreiðum sem margar veiti sam- bærilega þjónustu. Leyfin misnotuð? Vegna uppgangs í ferðaþjón- ustu og margvíslegra nýrra þarfa sem við það sköpuðust við farþega- flutninga voru fyrir nokkrum árum sett ákvæði í lög um farþegaflutn- inga og farmflutninga á landi sem heimiluðu aðilum sem stunda far- þegaflutninga í tengslum við ferða- þjónustu að nota bifreiðar sem rúma færri farþega en níu, enda hefði við- komandi til þess sérstakt leyfi útgef- ið af Samgöngustofu. Skilyrði slíks leyfis er að það sé notað í tengslum við ferðaþjónustu og umsækjandi hafi rekstrarleyfi annaðhvort sem ferðaskipuleggjandi eða ferðaskrif- stofa auk þess að hafa almennt rekstrarleyfi. Þjónustuna ber að veita samkvæmt gjaldi sem er birt eða auglýst fyrir fram, eigi skemur en sem hálfsdagsferð eða sem hluti af annarri viðurkenndri ferðaþjón- ustu, þ.m.t. flutningur farþega til og frá sérhæfðri afþreyingu sem er hluti af ferðaþjónustu. Leigubílstjórar voru frá upp- hafi fullir efasemda um þetta ákvæði og bentu á að ökutæki með ferða- þjónustuleyfi myndu ná inn á starfs- svið leigubílaaksturs og þar með hafa vinnu af leigubílstjórum. Í um- sögn Bandalags íslenskra leigu- bifreiðastjórna og Bifreiðastjóra- félagsins Frama í samráðsgáttinni er þetta rifjað upp og fullyrt að bif- reiðar með ferðaþjónustuleyfi hafi ítrekað sést sinna annars konar akstri með ferðamenn, svo sem stuttum ferðum milli tveggja staða. Þeir nefna sem dæmi 4-8 farþega ökutæki í föstum ferðum á milli Leifsstöðvar og höfuðborgarsvæð- isins og akstur með farþega skemmtiferðaskipa. Þessi brot hafi oft verið tilkynnt, ýmist til Sam- göngustofu eða lögreglu, en við- brögð verið lítil. Eftirlitsaðilar virð- ist ekki hafa bolmagn til að sinna eftirliti með því að handhafar ferða- þjónustuleyfanna haldi sig innan ákvæða laganna. „Sveltandi markaður“ Með hinni fyrirhuguðu laga- breytingu muni handhöfum ferða- þjónustuleyfa fjölga. Nýjum aðilum verði „hleypt inn á sveltandi mark- að“ eins og það er orðað í umsögn- inni, og hafi það áhrif á afkomu þeirra sem fyrir eru. Biðla samtökin til stjórnvalda að íhuga málin vel, virða lágmarksnýtingu dagsferða ferðaþjónustuleyfa, skoða tölulegar staðreyndir og taka tillit til afkomu leigubifreiðastjóra og til öryggis al- mennra farþega. Leigubílstjórar vara við lagabreytingu Morgunblaðið/Ómar Leigubílar Bílstjórar bíða eftir farþegum í Leifsstöð. Takmarkanir á landamærunum koma illa við stéttina og berst hún í bökkum fjárhagslega. Fækkun erlendra ferðamanna hér á landi vegna kórónuveiru- faraldursins hefur haft mjög slæm áhrif á rekstur leigu- bifreiða. Hefur fjöldi bílstjóra neyðst til að leggja leyfi sín inn vegna samdráttarins og finna sér aðra atvinnu eða skrá sig atvinnu- lausa. Eru um 14 prósent allra leyfa í innlögn um þessar mundir. Viðbúið er að þær hertu takmark- anir sem nú hafa verið teknar upp við komu til landsins verði til þess að þrengja enn frekar að leigu- bílaakstri og fækka þeim sem geta haft afkomu af þessari at- vinnustarfsemi. 14% leyfa í innlögn LEIGUBÍLAAKSTUR Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Samdráttur Fjöldi leigubílstjóra hefur misst vinnuna að undanförnu.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.