Morgunblaðið - 17.09.2020, Síða 40
40 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 17. SEPTEMBER 2020
Immortelle blómið.
Fyrir 200.000 árum síðan bjó náttúran til betri valkost en tilbúið retínól.
Nú hefur nýtt ofurseyði sem unnið er úr lífrænum Immortelle blómum verið bætt við formúlu Divine kremsins.
Það virkar jafn vel og retínól sem gefur húðinni fyllingu og sléttir hana en er jafnframt mildara fyrir húðina.
Hver þarf tilbúið innihaldsefni þegar náttúran getur gert enn betur?
g wwKrin lan 4-12 | s. 577-7040 | w .loccitane.is
aeilíf !
Tilefni þessa grein-
arkorns er ekki dul-
arfullt ljós á himni
heldur jarðbundnara
fyrirbæri sem daglega
ber fyrir augu. Á ég
þá við gangbraut-
arljós sem standa við
Miklubraut á móts við
Klambratún. Það sér-
kennilega við þessi
ljós er hve lengi þau
loga á rauðu þegar
gangandi vegfarendum er hleypt
yfir götuna. Biðtími bifreiða við
þessi ljós er um það bil tvöfalt
lengri en við önnur sambærileg ljós.
Af því leiðir að biðraðir bifreiða
myndast í báðar áttir löngu eftir að
allir gangandi og hjólandi eru
komnir yfir. Ég hafði samband við
þá aðila hjá Reykjavíkurborg sem
stjórna þessum málum og spurði
hvort ekki mætti breyta þessum
ljósum þannig að tími rauða ljóssins
styttist, en á eftir kæmi gult blikk-
andi ljós eins og sums staðar tíðk-
ast, t.d. á Hofsvallagötu. Gætu þá
ökumenn haldið för
sinni áfram þegar ljóst
væri að gangbrautin
væri auð. Mér var tjáð
að slíkt væri tæknilega
ómögulegt. Í seinna
viðtali reyndi ég að
sannfæra viðkomandi
um að biðtíminn á
þessum stað væri allt
of langur, en talaði þar
fyrir daufum eyrum.
Viðbrögðin gætu bent
til þess að ljósastill-
ingin á þessum stað sé
einungis liður í þeirri stefnu borg-
aryfirvalda að hindra sem mest um-
ferð einkabíla og fá borgarbúa til að
nýta aðra kosti.
Furðuljós
Eftir Þorstein
Sæmundsson
Þorsteinn
Sæmundsson
» Stilling tiltekinna
gangbrautarljósa
virðist hafa það mark-
mið að tefja umferð
einkabíla.
Höfundur er stjörnufræðingur.
halo@hi.is
Það kemur ekki á
óvart að margir séu
vel áttavilltir um þró-
un umferðarmála á
höfuðborgarsvæðinu
eftir umræðuna und-
anfarið sem hefur ver-
ið mjög misvísandi.
Ekki bætti úr skák að
á þriðjudag gat borg-
arstjóri ekki svarað
þeirri spurningu odd-
vita sjálfstæðismanna
í borgarstjórn með fullnægjandi
hætti hvort borgin gæti tryggt
skipulag Sundabrautar svo brautin
gæti orðið að veruleika. Það er
hins vegar staðreynd að Sunda-
braut er órjúfanlegur hluti sam-
göngusáttmálans eins og formaður
Sjálfstæðisflokksins og fjár-
málaráðherra hefur bent á.
Sveitarfélögin á höfuðborg-
arsvæðinu hafa komið sér saman
um að uppbygging borgarlínu sé
mikilvægt skref í bættu umferð-
arflæði um höfuðborgarsvæðið.
Það eru allir sammála því að bætt-
ar almenningssamgöngur séu mik-
ilvægar, en hvort það verði best
útfært með svokallaðri borgarlínu
efast ég um.
Nágrannasveitarfélögin hafa
einnig kallað eftir enn frekari sam-
gönguuppbyggingu
eins og Arnarnesvegi,
styrkingu stofnbrauta
t.d. með gerð mis-
lægra gatnamóta og
færa hluta stofnbraut-
anna í stokk. Þá hafa
nágrannasveitarfélög
Reykjavíkurborgar
einnig kallað eftir
samræmdri ljósastýr-
ingu um allt höf-
uðborgarsvæðið, en
það eitt gæti dregið
úr umferðartöfum um
allt að 30%.
Höfuðborgarsáttmálinn eða
„konfektkassinn“
Staðreyndin er sú að ríkið hefur
sýnt vilja í langan tíma til fjár-
magna og fara í þær framkvæmdir
sem taldar eru upp í samgöngu-
sáttmálanum. Það má t.d. sjá á
þeim framkvæmdum sem hefur
verið ráðist í að undanförnu. Þetta
eru framkvæmdir eins og mislæg
gatnamót við Krýsuvíkurveg, tvö-
földun Reykjanesbrautar í gegnum
Hafnarfjörð og Vesturlandsvegar í
gegnum Mosfellsbæ svo dæmi séu
tekin, en þetta eru þau sveitarfélög
á höfuðborgarsvæðinu sem hafa
sýnt vilja í verki fyrir samgöngu-
bótum, annað en höfuðborgin,
Reykjavík.
Þar hafa borgaryfirvöld barið
hausnum við steininn í mörg herr-
ans ár og barist gegn raunveruleg-
um samgöngubótum. Þetta sýna
þær fjármögnuðu tillögur til fram-
kvæmda á mislægum gatnamótum
á Bústaðavegi við Reykjanesbraut
sem hafa legið fyrir svo árum
skiptir. Þrátt fyrir að ríkið hafi í
langan tíma verið reiðubúið til þess
að fjármagna framkvæmdina hefur
borgin staðið í vegi fyrir því. Sveit-
arfélögin – hvert um sig – fara
nefnilega með skipulagsvaldið og
sameiginlega með svæðisskipulagið
en ríkið ber einungis ábyrgð á
stofnbrautunum og fjármagnar
framkvæmdir þeirra lögum skv.
Höfuðborgarsáttmálinn eða
„konfektkassinn“ sem mikið hefur
verið rætt um undanfarið – þá sér-
staklega hvert innihald hans er og
hvaða konfektmola vantar í hann –
er heiðarleg tilraun til að þoka
helstu áherslumálum þessara
tveggja stjórnsýslustiga áfram:
Annars vegar vilja ríkisins til að
byggja upp og þróa þær stofn-
brautir sem það ber ábyrgð á,
tengja saman byggðir og um leið
stuðla að fjölbreyttari og umhverf-
isvænni samgöngum. Og hins veg-
ar þeirri kröfu sveitarfélaganna
um fjármögnun og uppbyggingu
borgarlínu. Þess skal getið að upp-
bygging borgarlínu í sáttmála
þessum nær einungis til uppbygg-
ingar innviða eins og breikkun ak-
reina og tengdra mannvirkja,
rekstur borgarlínu er algjörlega
undanskilinn. Samkomulag þetta
þýðir að sjálfsögðu þá að báðir að-
ilar þurfa að gefa eftir af sínum
ýtrustu kröfum og mætast á miðri
leið til að ná árangri í samgöngu-
málum höfuðborgarsvæðisins.
Túlka samkomulagið eins og
þeim hentar hverju sinni
Um sáttmálann og efni hans hef-
ur verið fjallað um við vinnslu síð-
ustu tveggja samgönguáætlana, við
setningu laga um opinbert hluta-
félag sem á að fara með fram-
kvæmd samningsins og svo jafn-
framt var samtal og umræða í
sveitarstjórnum og ríkisstjórn við
gerð sáttmálans sjálfs. Samgöngu-
ráðherra hefur verið skýr um
áherslu ríkisstjórnarinnar á Sunda-
braut, samgönguása og betri um-
ferðarstýringu. Fjármálaráðherra
hefur tekið í sama streng og sagt
að konfektmolarnir verði ekki bara
Borgaryfirvöld barið hausnum
við steininn í mörg ár
Eftir Vilhjálm
Árnason » Það er því ótrúlegt
að heyra borgar-
stjóra og formann
skipulags- og sam-
gönguráðs Reykjavík-
urborgar lifa í sínum
eigin heimi. Þau túlka
samkomulagið eins og
þeim hentar hverju
sinni.Vilhjálmur Árnason
SMARTLAND
Matur