Morgunblaðið - 22.10.2020, Qupperneq 26

Morgunblaðið - 22.10.2020, Qupperneq 26
26 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. OKTÓBER 2020 VIÐSKIPTAMOGGINN FRAMÚRSKARANDI FYRIRTÆKI F yrir 14 árum stofnaði Ómar Gunn- arsson fyrirtækið Sérefni og líkt og hann segir þá var það „kortér fyrir hrun“. Hann átti því fljótt eftir að kynnast boðaföllum sem líklega hafa litað hans viðhorf til rekstrar. Hann er fljótur til svara þegar hann er spurður um hverju hann þakkar þann árang- ur að vera nú í sjötta sinn á lista framúrskar- andi fyrirtækja: „mín heimspeki í viðskiptum og lukka í viðskiptarekstri er að greina hætt- urnar betur en möguleikana. Því möguleik- arnir hafa legið fyrir, en hætturnar verið miklu hættulegri“. Ómar sem er veiðimaður grípur til mynd- líkinga og skýrir út að þegar vaða skal á, þá þarf að velja vaðið vandlega, taka skrefin ró- lega og standa öxl í öxl við þann sem vaðið er með. Betra sé að taka skrefin rólega en að missa fótanna og lenda í ósi. Þannig lýsir Ómar sínu viðmóti til viðskipta. Með þessu er hann ekki að segja að áhættufælni sé rétta leiðin, heldur fremur að í viðskiptum þurfi menn að vera varfærnir en vera útsjónasamir og fljótir að hlaupa til þeg- ar að tækifærin gefast. „Þetta snýst um að vera fljótur að skipta um flugu þegar fisk- urinn er til staðar en gefur sig ekki,“ segir Ómar og vísar til þess að stundum þurfi ekki miklar breytingar í vöru og þjónustu til að laða að nýja viðskiptavini. Hatar skuldir Ómar er efnaverkfræðingur að mennt og hafði frá útskrift starfað í málningargeir- anum, þegar hann ákvað að reyna sig á eigin spýtur og stofnaði Sérefni. Í upphafi sér- hæfði hann sig í sölu á iðnaðar- og skipa- málningu og harkaði nær eins síns liðs frá einni sölu til annarrar og reksturinn óx í hægum skrefum. Um efnahagshrunið segir hann: „Það er einfalt. Ég græddi á hruninu og náði að kaupa fasteignir sem seldar voru á hrakvirði eftir að fasteignafélög fóru á hausinn.“ Ómar segist hafa náð að koma undir sig fótunum án fjarbindinga eða skulda. Svo afdráttarlaus er hann í skoðun sinni að hann segist hata skuldir og hefur aldrei trúað eða treyst á bankakerfið og „væri ekki í þessum sporum ef ég hefði gert það“. Ómari er einnig tíðrætt um traust í við- skiptum en hann segist vilja geta staðið í skilum við alla, en það sé ekki alltaf svo á báða bóga. Hann segir að ef „traustið er fall- ið, þá er allt fallið“ og þannig gangi hann til leiks. Tók stórt skref inn í framtíðina Eftir því sem umfang starfseminnar varð meira, tók að þrengja að verslun Sérefna í Síðumúla. Ómar segir að plássskortur hafi verið orðinn vandamál og tími kominn til „að hrökkva eða stökkva“. Með sýn til framtíðar gerði hann í fyrra 14 ára leigusamning fyrir nýja verslun á Dalvegi, sem hann telur afar góða staðsetingu. Allt kapp var lagt á að koma versluninni í gagnið fyrir sumarvertíð- ina í ár, en hætturnar sem Ómari er tíðrætt um leynast við hvert fótmál. Hlæjandi segir hann: „Sá ég fyrir Covid? Nei. Sá ég fyrir mér þessa miklu söluaukningu? Nei. Sá ég fyrir mér að flytja inn á háannatíma? Nei.“ En þrátt fyrir ýmis ljón í veginum gekk dæmið upp og glæsileg verslun á Dalvegi hefur litið dagsins ljós. Mikil ráðgjöf til viðskiptavina Ómar sótti sjóinn á yngri árum og segist draga þaðan ákveðinn lærdóm um uppsetn- ingu verslunar. Þar grípur hann aftur til myndlíkingar og segist líta á verslunina eins og flæðilínu í frysitogara. Viðskiptavinurinn þarf ákveðna snertifleti til að fá ósk sína upp- fyllta: ekkert megi vera þar út undan og nauðsynlegt sé að tryggja að allt ferlið taki sem stystan tíma án þess að það komi niður á gæðum þjónustunnar. Þetta sé áskorun, sér- staklega þegar mikið er að gera, en Ómar segir að með skipulagningu megi ná miklum árangri í þeim efnum. Mikil áhersla er lögð á ráðgjöf til viðskiptavina og segir Ómar að fyrirtækið sé leiðandi á því sviði. Viðskiptatækifæri í heimsfaraldri Í stað þess að ferðast til útlanda hefur landinn sótt sér ný hugarefni og segir Ómar að margir hafi snúið sér að því að breyta og bæta heimili sín. Málning er upplagt efni til að gera ásýndarmiklar breytingar án mikils tilkostnaðar og því hafi sprottið upp skyndi- legur markhópur í sumar. Ómar segir það augljóst að á meðan „200 milljarðar“ verða eftir heima, sem annars var eytt í skemmti- ferðir ytra, þá aukist viðskiptin í innlenda hagkerfinu. Innlendir söluaðilar hafi ekki far- ið varhluta af því og hjá Sérefnum hafi myndast langar raðir þegar mest lét. Málning er ekki bara málning „Okkar lukka og gæfa hefur verið að hafa aðgengi að góðum birgjum sem eru leiðandi á sínu sviði,“ segir Ómar og bætir við að máln- ing sé ekki bara málning. Þannig þurfi að vanda þá vöru sem hentar á markaðinn og tækifæri séu að skapa nýjan markað, jafnvel með vöru sem virðist í býsna föstum skorð- um. Ómar segir birgjana hafa verið framar- lega í ýmsum litaafbrigðum, sem séu háð sveiflum rétt eins og í tískuiðnaðinum. Einnig hefur hann séð tækifæri í að vera með aðrar skreytingarvörur, s.s. veggfóður, rósettur og kalkmálningu. Í raun bjóði Sérefni heildar- lausn til lita á allt nema flísar og parket. Vöruþróun er mikil í þessum geira að sögn Ómars og tæknin taki stöðgum breytingum. Þannig nefnir hann til dæmis að mött efni sem hægt sé að þrífa með góðu móti hafi rutt sér til rúms hjá Sérefnum og nýr markaður hafi orðið til með þessa vöru, en aðrir hafi svo fylgt á eftir. Reyndar segir Ómar að það sé kyndugt þegar viðskiptavinir birtist með litaspjöld frá öðrum söluaðilum þar sem litir og samsetningar hafa augljóslega verið „fengnir að láni“. Annars segir Ómar að hann horfi hæfilega mikið á hvað aðrir eru að gera en hugsi frek- ar um eigin stefnu og horfi þannig fram á veginn. sighvaturb@mbl.is Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Mikilvægt að þekkja hætturnar Sérefni leggja áherslu á framboð nýrra og spennandi lita, sem taka sveiflum í tísku hvers tíma. 686. sæti FYRIRTÆKI Lítið 135. sæti Ómar Gunnarsson Ómar Gunnarsson, framkvæmdastjóri Sérefna, leggur áherslu á að greina hætturnar til jafns við tækifærin og fer sér hvergi óðslega þótt vöxturinn hafi verið góður.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.