Morgunblaðið - 22.10.2020, Qupperneq 34

Morgunblaðið - 22.10.2020, Qupperneq 34
34 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. OKTÓBER 2020 VIÐSKIPTAMOGGINN FRAMÚRSKARANDI FYRIRTÆKI G aman hefur verið að fylgjast með vexti Urta Islandica (www.urta.is) undanfarinn áratug. Þóra Þóris- dóttir framkvæmdastjóri og eigin- maður hennar Sigurður Magnússon hafa byggt upp nokkuð stöndugan rekstur í kringum fram- leiðslu gjafamatvöru úr íslenskum jurtum, berjum og þara en fyrir ári tóku þau af skarið og útvíkkuðu fyrirtækið með stofnun Matar- búðarinnar Nándarinnar (www.matarbudin.is) þar sem áhersla er lögð á að lágmarka um- hverfisáhrif og notkun einnota umbúða. Árið hefur verið erfitt fyrir Urta Islandica, rétt eins og flest önnur fyrirtæki, en Þóra er bæði brött og bjartsýn. „Við opnuðum Urta Islandica formlega 10. október 2010 en stofnuðum ekki einkahluta- félagið fyrr en 2013. Hugmyndin kviknaði árið 2009 þegar ég stóð frammi fyrir verkefnaleysi í kjölfar fjármálakreppunnar,“ útskýrir Þóra en hún er myndlistarmaður og listfræðingur að mennt og vann ýmis myndlistarverkefni í verk- töku áður en hún sneri sér að framleiðslu hand- verksmatvæla. „En allt frá upphafi hafa list- rænar áherslur einkennt vöru- og umbúða- þróunina og ég lít á vissan hátt á þennan rekstur sem eitt allsherjar listaverk.“ Bætiefni úr íslenskri náttúru Þóra minnir á að í kjölfar bankahrunsins hafi fæðuöryggi landsmanna verið mörgum of- arlega í huga og sumir jafnvel óttast að landið gæti lokast. „Þá fór ég að hugsa hvað mætti til bragðs taka ef allt færi á versta veg og hvernig Íslendingar gætu fengið þau vítamín og stein- efni sem líkaminn þarf á að halda. Í kjölfarið hóf ég tilraunir með að þurrka ber og jurtir og gera tilraunir með uppskriftir,“ segir hún. „Amma mín var náttúrulækningakona og óhætt að segja að sá áhugi hafi erfst á milli kynslóða því bæði ég og yngsta systir mín höf- um mikinn áhuga á jurtum og næringargildi þeirra. Við vöruþróunina nýtti ég minningar frá ömmu, gamlar jurtabækur og nýjar upplýs- ingar á netinu.“ Í fyrstu hugðist Þóra búa til vörur fyrir heilsubúðirnar en þegar á reyndi var áhuginn hjá smásölum af skornum skammti. „Þetta er um það leyti sem ferðamannastraumurinn tek- ur að aukast og reyndist ágætur markaður fyr- ir vörurnar okkar hjá ferðamannaverslunum. Vorum við með þeim fyrstu til að framleiða matarminjagripi fyrir ferðamannamarkaðinn.“ Fyrsta varan frá Urta Islandica sem náði góðri fótfestu voru jurtasöltin. Þóra segir að í fyrstu hafi portúgalskt salt verið notað í fram- leiðsluna en um leið og íslenskt sjávarsalt fór að vera fáanlegt var það notað í staðinn. Vöru- þróunin tók mið af því að nota jurtir sem bæði gerðu líkamanum gott og gæfu lokaafurðinni fallegan lit og nýtti Þóra m.a. íslensk bláber, reyniber og rabarbara til að búa til saltblöndur sem neytendum þættu bæði fallegar og for- vitnilegar. „Útlitið hönnuðum við sjálf og þvert á allar reglur gerðum við nærri því allt í hönd- unum frekar en að fjárfesta í tækjum til að fylla umbúðir og merkja, enda byrjuðum við með báðar hendur tómar. En fyrir vikið höfðum við líka meiri sveigjanleika til að bæta inn vörum og gera tilraunir – nokkuð sem væri ekki hag- kvæmt að gera með mjög vélvædda framleiðslu sem kallar á að framleiða miklu meira magn í hvert skipti.“ Í dag framleiðir Urta Islandica margar gerð- ir af jurtatei og saltblöndum, sultur, kex og síróp. Nærri allt hráefnið sem fyrirtækið nýtir í matvöruna er íslenskt ef undan er skilinn líf- ræni reyrsykurinn sem myndar uppistöðuna í sírópinu. Umbúðirnar eru umhverfisvænar og ýmist úr niðurbrjótanlegum efnum sem má nýta í heimajarðgerð eða úr endingargóðu gleri sem má skila til verslunarinnar þar sem um- búðirnar nýtast aftur í hringrásarkerfi. Gæfuspor að opna matvöruverslun Ekki ætti að koma lesendum á óvart að það sem af er ári hefur salan á vörum Urta Is- landica dregist mikið saman. Þóra segir að bæði hafi erlendir ferðamenn borið söluna uppi en Íslendingar haft gaman af að kaupa vörurn- ar sem gjafir fyrir vini og ættingja í útlöndum. Það varð fyrirtækinu til happs að opna Mat- arbúðina Nándina á Austurgötu í Hafnarfirði og þannig styrkja stöðu sína á innanlands- markaði. „Við sáum það árið 2017 að veltan var hætt að vaxa enda fleiri aðilar komnir inn á okkar hillu á markaðinum. Árið 2019 hófum við undirbúning nýs verkefnis og opnuðum í byrj- un árs matarbúð með mikla sérstöðu. Þar vinnum við út frá sömu áherslu og við höfum gert undanfarinn áratug hjá Urta Islandica, með umhverfisvænum og endurnýtanlegum umbúðum, en höfum komið upp kerfi þar sem fólk getur skilað inn krukkum og flöskum sem við þvoum, sótthreinsum og fyllum aftur á.“ Matarbúðin Nándin byrjaði að taka á sig mynd í Kolaportinu og stóð upphaflega til að bjóða upp á gott úrval af þurrvöru og bæði höfða til innlendra kaupenda og ferðamanna. „En aðstæður í Kolaportinu urðu fljótt erfiðar í faraldrinum svo við hröðuðum opnun á Austur- götunni, þar sem framleiðsla Urta Islandica var áður, en framleiðsluhlutinn er núna kominn yfir til Keflavíkur,“ segir Þóra og bætir við að á komandi vikum standi til að opna aðra verslun í framleiðsluhúsnæði fyrirtækisins í Reykja- nesbæ. Viðtökurnar hafa verið góðar og eykst vöru- framboðið jafnt og þétt. Vörur Urta Islandica eru á sínum stað í búðinni en einnig umhverfis- vænar hreinlætisvörur, kjöt og mjólkurvörur, brauðmeti og grænmeti. „Ef við byggjum yfir spádómsgáfu hefðum við byrjað á þessari veg- ferð ári fyrr því það tekur tíma að byggja svona starfsemi upp og gera hana arðbæra. En við teljum að þetta hafi verið hárrétt ákvörðun hjá okkur og miklir vaxtarmöguleikar í rekstri matvöruverslana með umhverfisvænar áherslur,“ segir Þóra en Nándin hlaut Bláskel- ina, viðurkenningu umhverfisráðuneytisins, fyrir að bjóða neytendum upp á góðar plast- lausar lausnir. „Við tökum lítil skref og stækk- um varlega, en gætum þess um leið að safna ekki skuldum, og þó svo að við getum kannski ekki keppt við lágvöruverðsverslanirnar í verði er ekki annað að sjá en okkur hafi tekist að hitta naglann á höfuðið með því að bjóða neyt- endum upp á val um að kaupa plastlausar mat- vörur.“ ai@mbl.is „Eins og eitt stórt listaverk“ Morgunblaðið/Eggert Vaxandi hópur neytenda vill lágmarka umbúðanotkun. Fólkið bak við búðarborðið: Sigurður Magnússon, Guðbjörg Lára Sigurðardóttir, Þóra Þórisdóttir og Kolbeinn Lárus Sigurðsson. Í nýju búðinni eru seldar vörur bæði frá Urta Islandica og öðrum framleiðendum. 710. sæti URTA ISLANDICA Lítið 148. sæti Þóra Þórisdóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.