Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2002, Qupperneq 17
Pað besta frá
Benlín
Á sviði Hinsegin daga er „fjölbreytt
dagskrá" og það eru ekki innantóm
orð heldur beinlínis markmið. Það á
líka við um Stereo Total því að þau
Frangoise Cactus og Brezel Göring flytja
svo fjölbreytta tónlist að gagnrýnend-
ur hafa löngu gefist upp á að draga
þau í dilk. Sjálf leysa þau þann vanda
með því að lýsa einfaldlega yfir því,
alveg purkunarlaust, að Stereo Total
sé besta poppsveit heims. Víst er að
The Best fnom
Benlin
The Berlin based Stereo Total
(Frangoise Cactus singer/songwriter/
drummer and Brezel Göring guit-
arist/organist) claims to be the best
pop group in the world. Critics say
they are impossible to pigeonhole but
attempts at definitions include that
they fuse the dumb energy ofpop cul-
ture with the elite salon fizz of high
culture; a bottomless goldmine of
clever ideas, populist yet unpreten-
Stereo Total
minnsta kosti að þau hafa alltaf farið
sínar eigin leiðir. Frangoise Cactus er
upprunnin í Frakklandi og hóf þar
rithöfundarferil á unga aldri en fluttist
til Berlínar snemma á níunda áratugn-
um og tók þar virkan þátt í skapandi
menningaróreiðu sem kennd er við
afburðasnjalla viðvaninga. Meðal ann-
arra sem þar komu við sögu má nefna
Wolfgang Muller, sem er mörgum
íslendingum að góðu kunnur, og
hljómsveit hans, Die Tödliche Doris,
sem hámenntaðir poppfræðingar hafa
nú hafið upp á stall sem gagnmerkan
frumherja í tónlistarsögunni. Hvað um
það, yfir káli og pylsum í kjörbúð einni
fór Frangoise að daðra við pilt sem
reyndist vera Austur-Þjóðverji að nafni
Brezel Göring, tónlistarmaður sem
smíðaði sín eigin
hljóðfæri og hélt
úti bandbrjálaðri
tilraunahljóm-
sveit undir því
táknræna nafni
Sigmund Freud
Experience. Þau
Frangoise og Brezel
rugluðu saman reyt-
um sínum, stofnuðu
Stereo Total og hafa síðan gefið út
fjölmargar plötur ( Evrópu, Japan og
Bandaríkjunum og eru nýkomin úr
tveggja ára tónleikaferð í nítján lönd-
um. Þau syngja aðallega á móðurmál-
um sínum frönsku og þýsku og einnig
á ensku, en þó heldur minna „því að
allar þýskar hljómsveitir syngja á
ensku". Fyrir tónleikaferðina til Japan
lærðu þau nóg í japönsku til að geta
sungið á máli heimamanna og á nýj-
ustu plötu þeirra, Musique Auto-
matique, er líka lag á tyrknesku, „því
við búum í Berlín, fjölmennustu borg
Tyrkja næst Istanbúl." Þeim er sem
sagt vel trúandi til að taka eitt lag á ís-
lensku á Ingólfstorgi en einníg
koma þau fram á
Berlínarkabarett
á Spotlight,
föstudags-
kvöldið
9. ágúst
kl. 21.
tious; scuzzy, mischievous, exhilarat-
ing avante-garde pop, spliced with
punk and garage; a thrash aestete's
idea of heaven; a tri-lingual, multi-dis-
ciplined, electronic, shambolic rock'n
roll echo from the future. The bottom
line: Nobody sounds like Stereo Total.
Emerging from the Berlin scene of
"genius dilettantes" the clever and
funny dual combination has made a
long list of records in Europe, Japan
and USA, and has just returned from a
two years tour through 19 countries
Selective discography:
EUROPE: Oh Ah (Peace 95 1996),
Monokini (Bungalow/EFA 1997), Juke-
Box-Alarm (same 1998), My Melody
(same 1999), Total Pop (Cherry Red
UK 2000), Musique Automat-
ique (Bungalow/Labels/Virgin;
UK: Cherry Red 2001).
JAPAN: Oh Ah, Monokini
(L'appareil photo/Denon Nipp-
on Columbia 1997), Juke-
Box-Alarm (same 1998), My
Melody (Bungalow/Popbiz
1999), Musique Automatique (Avex
2001).
USA: Stereo Total (Bobsled Re-
cords 1998), Juke-Box-Alarm,
My Melody (same 1999), Musique
Automatique (same
2001).