Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2002, Qupperneq 35

Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2002, Qupperneq 35
hommar á móti kvenlegum hommum og draggdrottningum, þá verður maður að muna að ef það væri ekki fyrir þennan hóp, þessar „gargandi drottningar", væru réttindi samkyn- hneigðra mun lakari en þau eru í dag," segir Coco og greinarhöfundi verður óneitanlega hugsað til þess hvað honum hefur oft þótt sem dragg- drottningar og yfirdrifið kvenlegír hommar væru að skekkja skilning almennings á samkynhneigðum í heild sinni. Coco heldur áfram: „Hverjir voru það sem I upphafi þorðu að fara út á götur og segja: „Við viljum gifta okkur! Við viljum að yfirvöld hætti að ofsækja okkur og mismunal"? Það eru ekki strákarnir sem fela sig í jakka- fötum inni á skrifstofu. Það fólk þorir ekki neinu. Með fullri virðingu fyrir slíku fólki þá þykir mér hræðilegt þegar fólk segir í dag hluti eins og „helvítis hommi, helvítis drottning og helvítis læti" því ef ekki væri fyrir þessi læti og þetta áberandi samkyn- hneigða fólk hefðu „venjulegu" homm- arnir og lesbíurnar ekki brot af þeim réttindum sem þau hafa í dag." Greinarhöfundur drekkur teið sitt og beinir umræðunni annað, hálfvand- ræðalegur, þegar þessi snaggaralegi Suður-Ameríkani flettir burt hverju lag- inu af öðru af fordómum og rang- hugmyndum. Ég spyr hann hvort tengslin milli draggs og samkyn- hneigðar, milli þess að vera kvenlegur og fínlegur og að vera hommi, eða að vera karlmannleg og lesbía, séu ekki að hverfa: „Mér finnst skrýtið þegar búið er að flokka allt sem til er. Búið að flokka homma í drottningar, karlmenni, bæjara (tvíkynhneigða) og allt þar á milli. Af hverju verðum við að flokka hverja einustu manneskju? Það skapar fordóma! Sem beturfer hugsa ég ekki þannig um sjálfan mig. Ég hugsa um mig sem manneskju - og ekkert meira. Mín kynhneigð er fyrir mig. Ég er ekki að flokka mig," segir hann með hljómþýðum hreim og hugurinn reikar ósjálfrátt til strákanna í Perú sem sofa hjá öðrum strákum en líta ekki á sig sem homma. Ég velti vöngum andartak yfir því hvers vegna bæði samkynhneigðir og samfélagið sjálft virðast vera svo gjörn að nota kynhneigð sem mælistiku, bæði á sjálfa sig og aðra. Með augum barnsins „Það var á menningarnótt fyrir nokkrum árum að ég var að þjóna á kaffihúsi og var í draggi. Lítil stelpa kemur upp að mér og glápir steinrunnin á mig og spyr: „Ertu karlmaður?" „Já," segi ég, „hvað heldurðu?" Og hún segir: „Jú, þú ert karlmaður!" heldur Coco áfram og sýnir með óborganlegum leik- rænum tilbrigðum hvílíka uppgötvun litla stúlkan var að gera. „Já, það er rétt, ég er karlmaður!" „Af hverju ertu f kvenmannsfötum?" spyr telpan. „Af þvl að það er gaman - mig langaði að breyta til!" „Pabbi hennar kom og hún spurði hann: „Pabbí, af hverju er hann klædd- ur í kvenmannsföt?" Pabbinn fraus og þorði ekki að segja neitt. Mig langaði til að heyra hvað hann hefði að segja: „Ætlarðu ekki að svara henni, hún er að spyrja þig?" Og hann svaraði stelpunni með þjósti: „Ja, honum finnst þetta bara gaman - við þurfum að drffa okkur!" Og þar með var hann þotinn út með stelpuna." „Við erum öll fædd fordómalaus. Það eru foreldrarnir og samfélagið sem kenna börnum fordóma. Þegar ég fer í dragg," segir Coco til að útskýra frekar boðskap sögunnar, „er ég ekki að reyna að meiða eða særa fólk og ég reyni ekki að þröngva mér upp á neinn, enda er þetta bara leikur. Þegar ég fer í dragg er ég ekki heldur að fara fram á að allir sætti sig við það og enginn kunni illa við það. En fólk getur lært það af draggdrottningum að maður er það sem maður er, og maður á að gera það sem mann lang- ar til að gera." „( fyrstu Gay Pride göngunni hér í Reykjavík hafði ég búið mér til mjög skrautlegan draggbúning úr sellófani. Á meðan við gengum um bæinn hópuðust krakkar í sffellu að mér og foreldrar vildu endilega biðja mig um að stilla mér upp með börnunum þeirra svo þeir gætu tekið af okkur mynd. Fólk tók þessu öllu svo vel og var ekki að pæla „er hann eða er hann ekki?", heldur hafði það bara gaman af því sem ég var að gera. Það fannst mér frábært." 1992 Samkynhneigð og löggjöf Alþingi samþykkir róttækar breytingar (nr. 40/1992) á ákvæðum kaflans um skírlífisbrot í hegningarlögum frá 1940 og nefnist hann nú Kynferðisbrot. Samræðisaldur miðaðist þar með við 14 ár - kynmök einstaklinga, 14 ára og eldri, eru með öðrum orðum refsilaus ef þau eru að vilja beggja. Enginn munur er lengur gerður á aðilum brots eftir kyni og öll mismunun gagnvart samkynhneigð- um varðandi samræðisaldur þar með úr sögunni. Homosexuality and the Law The Althing passed a radical amendment (no. 40/1992) to the clauses in the sec- tion on public decency in the penal code of 1940, now renamed Sexuai Offences. The age of consent was now set at 14; sexual intercourse between individuals, of 14 and above, was in other words legal as long as both parties consented. No distinction was now made between parties according to sex and all discrimin- ation against homosexuals relating to the age of consent was thereby eliminated.

x

Hinsegin dagar í Reykjavík

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hinsegin dagar í Reykjavík
https://timarit.is/publication/1512

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.