Gisp! - 01.12.1992, Page 47

Gisp! - 01.12.1992, Page 47
ádeilukennd og illkvittin saga, sem skiptist í sjö kafla. Denis lætur þar skarast á meistaralegan hátt örlög bóksala, sem la&ast aö ungum stúlkum, ungs manns, sem er Ijótur og lostafullur, gjaldþrota a&alsmanns og FRANC nokkurra annarra heldur ófélegra leikenda í gamanleik mannslífsins. I þessu bindi verður tónninn áleitnari, beittari, og maður fær það á tilfinninguna að hið sanna eðli Denis sé að koma i Ijós. Luc Leroi er geðþekk andhetja. Þessi ungi og einhleypi naggur er dálítið kærulaus, siblankur, en þó ekki um of, og til i ævintýrin. Hann er sem sé besta skinn og hættir til að verða ástfanginn. Með blöndu af skepnu- skap og samúð lætur Jean-Claude Denis hann flækjast inn i aðstæður þar sem hann stingur svolítið í stúf við umhverfið, eins og á fatafelludans- stöðum eða á kvikmyndasviði. Leroi reynist þrátt fyrir allt hafa sina töfra. Frá þvi hann byrjaði feril sinn i stuttum sögum i svarthvitu þar til hann lenti í glæstum ævintýrum í lit hefur hann a. m. k. heillað fleiri og fleiri lesendur. Nýjasta bók Denis, sem nefnist L'Ombre aux tableaux („Skuggahlið málverkanna") tengir saman tvo heima sem báðir eru jafn dularfullir, heim rónanna og heim listarinnar. Það sem tengir þessa tvo heima er draugur. I hinum fyrri á enginn krónu, í hinum síðari velta menn milljónum. Enn sýnir Denis að hann er glöggur athugandi nútímalífsins og fyllir frásögn sína með safaríkum smá- atriðum sem gera það að verkum að skáldskapurinn fær næstum á sig svip sannsögulegrar frásagnar. ■i æddur í Lézignan árið 1948. ____ Régis Franc er mjög hlédrægur og lítið gefinn fyrir að ræða um sjálfan sig. Þar að auki er honum meinilla við að útlista verk sín. Það er því ekki hlaupið að því að sýna fram á samræmið í fjölbreytilegu verki hans, enda er þessum Suður-Frakka ærið margt til lista lagt: hann sveiflast milli hreinna formtilrauna og harðrar ádeilu, milli bókmenntalegra tilhneiginga og myndrænnar hreinlínustefnu, sem kemur einkum fram í pastelmyndum hans; milli þess að skrá stjórnmálasögu samtímans og lýsa ástalífi samborgaranna. En út úr hverju sem hann gerir skín áköf löngun til að fá einhvern botn í veruleikann. Franc kemur fyrst fram sem höfundur stuttra sagna. I fyrstu bók hans, Histoires immobiles et récits inachevés („Kyrrstæðar sögur og ófullgerðar frásagnir"), eru sögurnar sjaldnast meira en sex síður eða svo. Höfundur blandar þar saman alls konar tilvísunum í teiknimyndasögur, málverk, kvikmyndir, bókmenntir ... En athyglisverðast er hvernig höfundurinn breytir sífellt uppsetningunni og spilar saman texta og mynd. Leikreglur myndasögunnar eru notaðar á skipulegan hátt og af hugkvæmni sem minnir einna helst á Windsor McCay. Régis Franc nær til miklu breiðari lesendahóps þegar hann birtir sögu sína Café de la Plage („Strandarkaffi") sem framhaldssögu í víðlesnu Parísarblaði. I sögunni ríkir andrúmsloft sem þekkt er úr verkum bandarískra Suðurríkjahöfunda: Faulkner, Capote, McCuller o.s.frv. Nýjar sögur í sögunni taka sífellt við, hver innan í annarri, hver af annarri. Með aðalhlutverkin fara hérar, svín og hænsni. Marcel Dassault var franskur hægrimaður, þingmaður og deildarforseti í franska þinginu, blaðakóngur, sem skrifaði stundum í blöð sín, en var þekktari sem hönnuður flugvéla sem bera nafn hans. Régis Franc greip upp þennan margfræga öldung og gerði úr honum undir nafninu Marcel frændi dæmigerðan ráðríkan auðkýfing, eins konar Jóakim frænda sem á það til að verða dálítið gloppóttur. Myndasagan, sem hætti að koma út eftir lát fyrirmyndarinnar, sýndi að höfundurinn, sem ýmsir höfðu afgreitt sem draumlyndan og veigalítinn heimsmann, bar gott skynbragð á ádeilu. Um svipað leyti kom út Bonjour ma chérie („Sæl, elskan"), eitt besta handrit hans, svíta með hárfínum tilbrigðum um tál, kaldhæðni og vonbrigði, 1 stuttu máli um vandann að lifa og elska í lok 20. aldar. Myndasagan fer stundum út úr skáldskapnum og yfir í sannsögulega frásögn. I litlu safnriti, sem kom út um miðbik 9. áratugarins, og í tímariti („Corto"), sem helgað var mynda- sögum og ferðasögum, myndskreytti Régis Franc texta rithöfundarins og blaðamannsins Jean-Marc Terrasse. Þessari samvinnu eigum við að þakka nokkrar síður um Egyptaland, verkið Vienne-Venise-Trieste („Vínarborg-Feneyjar- Trieste") sem fjallar um þrjár borgir, sem voru táknrænar fyrir gömlu Evrópu, meðal þeirra sem eiga hvað mest af bókmenntalegum minningum. Fæddur í París árið 1952. Þversögn: þessi húmoristi kemur á framfæri ___ sveigjanlegu handbragði sínu, skopteiknarahæfileikum og trúðanefjum í blaði sem helgað var hrollvekjum og vísindaskáldsögum: „Métal Hurlant", og heldur tryggð við það frá 1976-1987. Söguhetjur hans, sem eru ungar og geðþekkar, hrifnar af rokktónlist og kunna að bjarga eigin skinni, hafa gert hann að uppáhaldi menntskælinga. Vinsælasta söguhetjan, Lucien, er nú búin að fá samkeppni frá Manu, nýrri sögupersónu sem hóf feril sinn í sjónvarpi. Margerin, sem er ágætur brandarakarl, hefur náð að höfða til breiðs lesendahóps með því að fjalla á nærfærinn hátt um franskt alþýðufólk. Fyrsta sagan, sem birtist eftir hann, var Simone et Léon („Simone og Leon"). Söguhetjur Margerins, sem eru verkafólk eða smáborgarar, eru oftast nær fólk á sextugsaldri sem lifir einhæfu lífi í smáíbúðahverfum. I því hvernig hann teiknar ósköp venjulega Frakka kemur fram glöggt næmi fyrir hversdagsleikanum. Undirföt, inniskór og krullupinnar; blúndudúkar með minningum um sumarleyfi og klukkan á arinhillunni: föt og hlutir sem mynda umhverfi sem allir kannast við. Nema að páparnir hjá Margerin Imynda sér stundum að þeir séu njósnarar eða heimsdrottnarar... Lucien, kallaður „Lulu", er að því er virðist einkasonur foreldra sem falla að þessari lýsingu. Hann er ungur og einhleypur í stórborginni og lifir af tilfallandi vinnu og tíðarandanum. Hann þekkir áþján hversdagslífsins, og ásamt félögum sínum, Ricky, Gillou, Riton og öðrum, skiptast á hjá honum lélegir tónleikar og misheppnaðar ráðagerðir. Samt er hann alltaf jafn óforbetranlega bjartsýnn. Og það er einmitt það sem gerir hann svo viðfelldinn. Og við augnaráð Súsíar eða smátúr á Harley Davidson-mótorhjóli gleymir hann öllum áhyggjum. Unga fólkið er aðalmarkhópur auglýsinga. Til að ná til þeirra er ekki sparað neitt sem tilheyrir heimi unga fólksins. Meðal myndasöguteiknara er Margerin í einna mestum metum. Teikningar hans eru læsilegar, hann vinnur með staðlaðar manngerðir og góðmennskan, sem skín af sögu- persónum hans, gera hann að áhrifa- miklum myndmiðlara. Margerin hyllir og selur stóru málin og litlu gleði- gjafana í samtímanum, frá almenn- ingssamgöngum til blóðgjafa, að viðbættu tyggjói og gallabuxum. Japanskar teiknimyndir flæða nú um franska sjónvarpsskjái. Manu kom fram árið 1990 sem einskonar skap- andi vin í eyðimörk. Hann er ný sögupersóna sem Margerin hugsaði upp alveg sérstaklega; hann er dæmigerður vandræðaunglingur, sem gefur ekki gott fordæmi og er sérfræð- ingur í alls konar klúðri og mann hryllir meira að segja við rámri rödd- inni! Þessi söguhetja, sem kom fram jafnhliða í sjónvarpi og myndasögu- bókum, og er að vísu vandræðagerpi en besta skinn inni við beinið, virðist ætla að verða ný stjarna á himni Margerins. Sú nýja kynslóð teiknara, sem tengdist „Métal Hurlant" (Margerin, Vuillemin, Jean-Claude Denis, Serge Clerc, Dodo og Ben Radis, Denis Sire, Tramber og Jano ...), safnaðist saman undir merkjum rokk-mynda- sögunnar. Rokkmenningin gegnsýrir sögurnar sem þeir teikna: átrúnaðar- goðin, hóparnir, útlitið og alls konar smáhlutir. Ekki furða þó að sumir hafi sjálfir troðið upp. Hljómsveitin þeirra, Dennis Twist, náði í sæti á 50 laga vinsældarlistanum; Margerin er söng- varinn, og bregður líka fyrir sig kasta- níettum, maraccas og tambúrínu. K æddur í París árið 1945. “ Bourgeon, sem er vandvirkur og allt að því haldinn fullkomnunaráráttu, vinnur við myndasögur eins og hand- verksmaður sem starfar í gamal- grónum anda. Það kemur ekki á óvart MARGERIN að hann skuli hafa unnið hjá gler- meistara. Ahugi hans á fortíðinni leiddi til þess að hann myndskreytti 43
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Gisp!

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gisp!
https://timarit.is/publication/1525

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.