Fréttablaðið


Fréttablaðið - 25.09.2021, Qupperneq 104

Fréttablaðið - 25.09.2021, Qupperneq 104
LEIKHÚS Ásta Þjóðleikhúsið- Kassinn Handrit og leikstjórn: Ólafur Egill Egilsson Leikarar: Birgitta Birgisdóttir, Aðalbjörg Þóra Árnadóttir, Gunnar Smári Jóhannesson, Oddur Júlíusson, Hákon Jóhannesson og Steinunn Arinbjarnardóttir Hljómsveit: Guðmundur Óskar Guðmundsson, Matthildur Hafliðadóttir, Rögnvaldur Borgþórsson og Svanhildur Lóa Bergsveinsdóttir Tónlist: Guðmundur Óskar Guðmundsson og Matthildur Hafliðadóttir Leikmynd: Sigríður Sunna Reynisdóttir Búningar: Sigríður Sunna Reynisdóttir og Sigurbjörg Stefánsdóttir Lýsing: Halldór Örn Óskarsson Myndbandshönnun: Steinar Júlíusson Sigríður Jónsdóttir „Stigaopið gein við mér kolsvart, til- búið að gleypa mig lifandi. Ég fann, að það hafði botn einhvers staðar langt niðri.“ – Svo skrifaði Ásta Sig- urðardóttir í Sunnudagskvöld til mánudagsmorguns, sem kom út í tímaritinu Líf og list árið 1951. Ásta, frumsýnd í Þjóðleikhúsinu síðast- liðinn föstudag, er sýning byggð á lífshlaupi þessarar merkilegu lista- konu sem lauk alltof snemma, stiga- opið beið hennar og gleypti. Skissur úr lífi Ólafur Egill Egilsson leikstýrir og skrifar leikgerðina. Handritið skort- ir litbrigði og raunverulega dýpt, hér er of mikil áhersla lögð á fram- vindu, frekar en túlkun á atburðum. Aðstæður eru útskýrðar en ekki sviðsettar. Myndræn framsetning á Sunnudagskvöld til mánudags- morguns er eftirminnilegasta sena sýningarinnar og lýsandi dæmi um þá túlkunarmöguleika sem líf og list Ástu hefur að geyma. Einnig koma fram áhugaverðar hugmyndir um hvað er satt og hvað ekki; er eðli bæjarslúðursins öðruvísi heldur en afneitun einstaklingsins á eigin gjörðum? Ólafur er fær leikstjóri, en honum tekst ekki að brjótast frá eigin höfundarverki. Titilhlutverkið, Ásta Sigurðar- dóttir, er leikið af Birgittu Birgis- dóttur, en hún hefur verið á góðri siglingu síðustu misseri og bregst ekki bogalistin hérna. Í hennar túlkun er Ásta drifin áfram af sköp- unarkrafti og ástríðu, fyrir listinni og ástinni. Ögrandi nærvera hennar dregur til sín aðdáendur en flestir þeirra stoppa stutt við. Birgitta skil- ur að undir niðri kraumar rísandi örvænting og stjórnleysi, en nær ekki að koma lokaaugnablikunum nægilega vel til skila. Of margar aukapersónur ferðast um sviðið, manneskjur sem áhorf- endur fá sjaldan að kynnast af ein- hverri dýpt, heldur fremur í gegnum einstaka frasa. Persónur tala að auki í yfirlýsingum og útskýringum, sem gerir leikurunum ekki auðvelt fyrir. Aðalbjörg Árnadóttir sýnir öruggan leik í hlutverkum sínum, þá sérstak- lega sem Þóranna, móðir Ástu, og Stefán Hörður Grímsson. Oddur Júlíusson er eftirminnilegur sem atómskáldið Jónas Svafár, en fær ekki úr miklu að moða þess utan. Hákon Jóhannesson gerir sér mat úr Elíasi Mar og næmur leikur hans gerir Geir Kristjánsson að full- skapaðri persónu, fullum af hroka en líka sársauka. Gunnar Smári Jóhannesson japlar á hlutverki Steingríms Sigurðssonar, kannski af of miklum móð og Þorsteini frá Hamri kynnast áhorfendur sára- lítið. Steinunn Arinbjarnardóttir stígur hér sín fyrstu skref í Þjóðleik- húsinu og stendur sig með prýði, þá sérstaklega í hlutverki Oddnýjar, systur Ástu. Óreiða á striga Leikmynda- og búningahönnun er í höndum Sigríðar Sunnu Reynis- dóttur, en búningana vinnur hún með Sigurbjörgu Stefánsdóttur. Leikmyndin er eins og samansafn af hugarbrotum Ástu og nýtur sín vel í Kassanum, en verður stundum of þunglamaleg þegar leikararnir þurfa að færa hana til. Búningarnir eru áferðarfagrir, þá sérstaklega búningar Ástu sem eru hver öðrum glæsilegri, kannski of glæsilegir miðað við samfélagsstöðu hennar. Tónlistin er hljómþýð en textarnir eru teknir upp úr skáldskap Ástu. Hugmyndin er prýðisgóð en er samt ekki fundinn nægilega góður staður í sýningunni. Matthildur Hafliða- dóttir syngur laglega en hljómsveit- in stimplar sig ekki nægilega vel inn og túlkun á ljóðunum þyrfti að vera meira ögrandi, eins og konan sjálf. Lífshlaup Ástu Sigurðardóttir var átakanlegt, en þessa sýningu skortir tilfinnanlega átök. Nálgunin ein- skorðast við að segja frá frekar en að túlka og fátt nýtt kemur upp á yfirborðið, í handriti sem þyrfti að stytta. Áhorfendur kynnast auka- persónum verksins lítið og leik- arar sitja uppi með sýnishorn af persónum frekar en heildstæðar manneskjur. Sýningin er upp á sitt besta þegar hún endurspeglar skáldskap Ástu, frekar en að mata áhorfendur með fróðleiksmolum um líf hennar. n NIÐURSTAÐA: Birgitta ber af í hlutverki Ástu, en sýninguna skortir dýpt. Lifað í listinni og listin að lifa Nálgunin einskorðast við að segja frá frekar en að túlka og fátt nýtt kemur upp á yfir- borðið. Birgittu Birgis- dóttur bregst ekki bogalistin í hlutverki Ástu. MYND/AÐSEND kolbrunb@frettabladid.is Næstkomandi þriðjudag, 28. sept- ember kl. 19.30 í Tíbrá, bjóða Guð- rún Jóhanna Ólafsdóttir, mezzó- sópran og Francisco Javier Jáuregui gítarleikari, til ferðalags um tón- heim rithöfundarins, ljóð- og leik- ritaskáldsins Federico Garcia Lorca. Þau f lytja vinsælar útsetningar Lorca á spænskum þjóðlögum í bland við tónlist samtímamanna hans. Að auki flytja þau útsetningar Javiers á sönglögum úr sefardískri hefð útlægra, spænskra gyðinga. n Heimur Lorca Guðrún Jóhanna söngkona. Bílamerkingar Xprent ehf. | Sundaborg 3 | 104 Reykjavík | 777 2700 | xprent@xprent.is Vel merktur bíll er besta auglýsingin. Tökum að okkur allt frá litlum merkingum að heilpökkuðum bílum. Blaðið í dag og safn eldri blaða á frettabladid.is 54 Menning 25. september 2021 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.