Fréttablaðið - 16.10.2021, Side 25

Fréttablaðið - 16.10.2021, Side 25
f lugfélaganna sem höfðu vaxið og dafnað í kringum okkur og WOW fylgdi þeim eftir með tilheyrandi látum. Þetta kallaði á frumlegar uppákomur í markaðssetningu sem mörgum fannst ekki hæfa flugfélagi, en við notuðum netið og samfélags- miðla mjög grimmt. Fyrir vikið varð sætanýtingin yfir 90 prósent á svo til öllum okkar f lugum þrátt fyrir gríðarlega fjölgun áfangastaða á sama tíma.“ Haustið 2012 tók WOW yfir Iceland Express og fékk fullt f lug- rekstrarleyfi um líkt leyti „á met- tíma“, eins og Skúli orðar það með ljóma í augum. Og svo hófst Amer- íkuf lugið vorið 2015 með nýjum Airbus-vélum sem markaði stærstu kaflaskilin, en við það snarbatnaði reksturinn með vaxandi f lugflota og fleiri áfangastöðum: „Það spáðu margir því að Ameríkuflugið færi með f lugfélagið, en staðreyndin er sú að árið 2015 skilaði það hálfs annars milljarða hagnaði og ári Skúli dregur ekkert undan í uppgjöri sínu við sögu WOW: „Ég missti fókusinn. Ég fór að hugsa meira um vöxt Icelandair en það sem WOW gerði best.“ Ég fór að máta félagið við sjálfan mig, frægð- ina, uppganginn og arðinn frekar en að vera trúr upphaflegu lággjaldastefnunni eins og Ryanair og Wizzair hafa gert alla tíð. seinna var gróðinn fjórir milljarð- ar. Þar með var búið að greiða fyrir alla uppbygginguna og gott betur, nokkuð sem engan óraði fyrir.“ Allir þekkja velgengni WOW, Skúli, en hvað klikkaði? „Við hættum að vera lággjalda- flugfélag. Það er misskilningur að fyrirtæki á þessu sviði verði lág- gjaldaflugfélög við það eitt að bjóða lág fargjöld. Það verður líka að hafa lágan rekstrarkostnað og litla yfir- byggingu. Eina leiðin til þess er að hafa einsleitan f lota, yfir 90 pró- senta sætanýtingu, f ljúga vélunum 400 tíma á mánuði, selja allt í gegn- um netið og hafa einfaldleikann að leiðarljósi. Því miður misstum við sjónar á þessu.“ Hvernig þá? „Með því að bæta breiðþotum við f lotann, bjóða betri sæti og fjölga áfangastöðum um of. Ég fór að máta félagið við sjálfan mig, frægðina, uppganginn og arðinn frekar en að vera trúr upphaflegu lággjaldastefnunni eins og Ryanair og Wizzair hafa gert alla tíð. Raunar með svo góðum árangri að hvorugt þurfti ríkisaðstoð á tímum far- sóttar. Ég missti fókusinn. Ég fór að hugsa meira um vöxt Icelandair en það sem WOW gerði best.“ Ráðlagt að fara í gjaldþrot Á útmánuðum 2019 reyndi Skúli og aðrir stjórnendur WOW að rifa seglin með því að skila breiðþot- unum og viðsnúningurinn varð strax nokkur: „Reksturinn batnaði hratt þrátt fyrir óvægna umfjöllun og ég varð sannfærðari um það með hækkandi sól að svona stórt félag með 80 milljarða veltu kæmist fyrir vind. En umfangið reyndist of  Helgin 25LAUGARDAGUR 16. október 2021 FRÉTTABLAÐIÐ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.