Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.10.2021, Qupperneq 25

Fréttablaðið - 16.10.2021, Qupperneq 25
f lugfélaganna sem höfðu vaxið og dafnað í kringum okkur og WOW fylgdi þeim eftir með tilheyrandi látum. Þetta kallaði á frumlegar uppákomur í markaðssetningu sem mörgum fannst ekki hæfa flugfélagi, en við notuðum netið og samfélags- miðla mjög grimmt. Fyrir vikið varð sætanýtingin yfir 90 prósent á svo til öllum okkar f lugum þrátt fyrir gríðarlega fjölgun áfangastaða á sama tíma.“ Haustið 2012 tók WOW yfir Iceland Express og fékk fullt f lug- rekstrarleyfi um líkt leyti „á met- tíma“, eins og Skúli orðar það með ljóma í augum. Og svo hófst Amer- íkuf lugið vorið 2015 með nýjum Airbus-vélum sem markaði stærstu kaflaskilin, en við það snarbatnaði reksturinn með vaxandi f lugflota og fleiri áfangastöðum: „Það spáðu margir því að Ameríkuflugið færi með f lugfélagið, en staðreyndin er sú að árið 2015 skilaði það hálfs annars milljarða hagnaði og ári Skúli dregur ekkert undan í uppgjöri sínu við sögu WOW: „Ég missti fókusinn. Ég fór að hugsa meira um vöxt Icelandair en það sem WOW gerði best.“ Ég fór að máta félagið við sjálfan mig, frægð- ina, uppganginn og arðinn frekar en að vera trúr upphaflegu lággjaldastefnunni eins og Ryanair og Wizzair hafa gert alla tíð. seinna var gróðinn fjórir milljarð- ar. Þar með var búið að greiða fyrir alla uppbygginguna og gott betur, nokkuð sem engan óraði fyrir.“ Allir þekkja velgengni WOW, Skúli, en hvað klikkaði? „Við hættum að vera lággjalda- flugfélag. Það er misskilningur að fyrirtæki á þessu sviði verði lág- gjaldaflugfélög við það eitt að bjóða lág fargjöld. Það verður líka að hafa lágan rekstrarkostnað og litla yfir- byggingu. Eina leiðin til þess er að hafa einsleitan f lota, yfir 90 pró- senta sætanýtingu, f ljúga vélunum 400 tíma á mánuði, selja allt í gegn- um netið og hafa einfaldleikann að leiðarljósi. Því miður misstum við sjónar á þessu.“ Hvernig þá? „Með því að bæta breiðþotum við f lotann, bjóða betri sæti og fjölga áfangastöðum um of. Ég fór að máta félagið við sjálfan mig, frægðina, uppganginn og arðinn frekar en að vera trúr upphaflegu lággjaldastefnunni eins og Ryanair og Wizzair hafa gert alla tíð. Raunar með svo góðum árangri að hvorugt þurfti ríkisaðstoð á tímum far- sóttar. Ég missti fókusinn. Ég fór að hugsa meira um vöxt Icelandair en það sem WOW gerði best.“ Ráðlagt að fara í gjaldþrot Á útmánuðum 2019 reyndi Skúli og aðrir stjórnendur WOW að rifa seglin með því að skila breiðþot- unum og viðsnúningurinn varð strax nokkur: „Reksturinn batnaði hratt þrátt fyrir óvægna umfjöllun og ég varð sannfærðari um það með hækkandi sól að svona stórt félag með 80 milljarða veltu kæmist fyrir vind. En umfangið reyndist of  Helgin 25LAUGARDAGUR 16. október 2021 FRÉTTABLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.