Fréttablaðið - 16.10.2021, Page 25

Fréttablaðið - 16.10.2021, Page 25
f lugfélaganna sem höfðu vaxið og dafnað í kringum okkur og WOW fylgdi þeim eftir með tilheyrandi látum. Þetta kallaði á frumlegar uppákomur í markaðssetningu sem mörgum fannst ekki hæfa flugfélagi, en við notuðum netið og samfélags- miðla mjög grimmt. Fyrir vikið varð sætanýtingin yfir 90 prósent á svo til öllum okkar f lugum þrátt fyrir gríðarlega fjölgun áfangastaða á sama tíma.“ Haustið 2012 tók WOW yfir Iceland Express og fékk fullt f lug- rekstrarleyfi um líkt leyti „á met- tíma“, eins og Skúli orðar það með ljóma í augum. Og svo hófst Amer- íkuf lugið vorið 2015 með nýjum Airbus-vélum sem markaði stærstu kaflaskilin, en við það snarbatnaði reksturinn með vaxandi f lugflota og fleiri áfangastöðum: „Það spáðu margir því að Ameríkuflugið færi með f lugfélagið, en staðreyndin er sú að árið 2015 skilaði það hálfs annars milljarða hagnaði og ári Skúli dregur ekkert undan í uppgjöri sínu við sögu WOW: „Ég missti fókusinn. Ég fór að hugsa meira um vöxt Icelandair en það sem WOW gerði best.“ Ég fór að máta félagið við sjálfan mig, frægð- ina, uppganginn og arðinn frekar en að vera trúr upphaflegu lággjaldastefnunni eins og Ryanair og Wizzair hafa gert alla tíð. seinna var gróðinn fjórir milljarð- ar. Þar með var búið að greiða fyrir alla uppbygginguna og gott betur, nokkuð sem engan óraði fyrir.“ Allir þekkja velgengni WOW, Skúli, en hvað klikkaði? „Við hættum að vera lággjalda- flugfélag. Það er misskilningur að fyrirtæki á þessu sviði verði lág- gjaldaflugfélög við það eitt að bjóða lág fargjöld. Það verður líka að hafa lágan rekstrarkostnað og litla yfir- byggingu. Eina leiðin til þess er að hafa einsleitan f lota, yfir 90 pró- senta sætanýtingu, f ljúga vélunum 400 tíma á mánuði, selja allt í gegn- um netið og hafa einfaldleikann að leiðarljósi. Því miður misstum við sjónar á þessu.“ Hvernig þá? „Með því að bæta breiðþotum við f lotann, bjóða betri sæti og fjölga áfangastöðum um of. Ég fór að máta félagið við sjálfan mig, frægðina, uppganginn og arðinn frekar en að vera trúr upphaflegu lággjaldastefnunni eins og Ryanair og Wizzair hafa gert alla tíð. Raunar með svo góðum árangri að hvorugt þurfti ríkisaðstoð á tímum far- sóttar. Ég missti fókusinn. Ég fór að hugsa meira um vöxt Icelandair en það sem WOW gerði best.“ Ráðlagt að fara í gjaldþrot Á útmánuðum 2019 reyndi Skúli og aðrir stjórnendur WOW að rifa seglin með því að skila breiðþot- unum og viðsnúningurinn varð strax nokkur: „Reksturinn batnaði hratt þrátt fyrir óvægna umfjöllun og ég varð sannfærðari um það með hækkandi sól að svona stórt félag með 80 milljarða veltu kæmist fyrir vind. En umfangið reyndist of  Helgin 25LAUGARDAGUR 16. október 2021 FRÉTTABLAÐIÐ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.