Fréttablaðið - 16.10.2021, Side 96

Fréttablaðið - 16.10.2021, Side 96
Allt er þetta áhugaverð innsýn í atburðarásina í myndlist Huldu. MYNDLIST Upphafið er í miðjunni Nýjar myndir Huldu Stefánsdóttur í Berg Contemporary Aðalsteinn Ingólfsson Tæplega er hægt að hugsa sér álit- legri stað til sýningar á myndlist hér í Reykjavík heldur en Berg Con- temporary, gallerí þeirra hjóna Ingibjargar Jónsdóttur og Friðriks Kristjánssonar við Klapparstíg. Hér leggst allt á eitt, staðsetning galler- ísins í miðbænum, útlit, umfang og innbyrðis hlutföll sýningarsalanna, birtuskilyrði og ótal frágangsatriði sem bera jafnt arkitektum sem eig- endum fagurt vitni. Eins og stendur er sýningarstefna Bergs sennilega ekki jafn frágengin og húsnæðið, því inn á milli markverðra sýninga slæðist stundum myndlist sem gerir sig ekki alveg innan þessara veggja. Ætla má að stefnan fái á sig endan- lega mynd um það leyti sem ný álma gallerísins verður tekin í notkun. Hulda Stefánsdóttir er einn af þeim listamönnum sem Berg hefur tekið upp á arma sína, bæði hér innanlands og á alþjóðlegum kaupstefnum. Það hefur verið lær- dómsríkt að fylgjast með mynd- list hennar á undanförnum árum. Segja má að um nokkurt skeið hafi myndlistarleg sérstaða hennar ekki síst falist í því hversu kænlega hún villti á sér heimildir. Við fyrstu sýn virtust verk hennar, vatnslita/ gvassmyndir í venjulegum papp- írsstærðum, vera nokkurs konar framlengingar á mjög svo frjálslegri abstraktlist, tassisma eða öðru í svipuðum dúr. Annað var það einn- ig að þessi verk virtust ekki gerð til að hanga kórrétt á veggjum, heldur var þeim dreift óreglulega og stund- um þvert á rýmið, ofan eða neðan við hefðbundna sjónlínu, utan í hornum eða niður við gólflista, oft í mismunandi stórum „klösum“, fyrirkomulag sem virtist hafa þann tilgang einn að torvelda of venju- bundna skynjun áhorfandans. Ummerki tímans Síðan rann það upp fyrir glöggum áhorfendum að verk Huldu voru ekki abstrakt – óhlutlæg – í venju- legri merkingu þess orðs, til þess uppfylltu þau ekki ákveðin form- ræn skilyrði, heldur virtist liggja beinast við að líta á þau sem hlut- læg fyrirbæri, sem eins konar yfir- færslur á ummerkjum tímans, eins og þau birtast jafnt í manngerðu sem náttúrulegu samhengi: skellum eða f lekkjum á múrveggjum, ryð- blettum á málmplötum, núnings- f lötum á hlutum, skófum á trjám – jafnvel skrámum á holdi. Þessi „ummerki“ staðsetti Hulda vítt og breitt og óreglulega í sýningarrým- inu, ekki til að draga athygli að þeim sjálfum, heldur sjálfu rýminu allt um kring, gefa því dramatískt vægi, ekki ósvipað því sem amerískir mínimal istar gerðu með verkum sínum á árum áður. Fyrir rúmlega tveimur árum, og einmitt hér í Berg Contemporary, gat svo að líta nokkuð svo róttækt uppgjör Huldu við þessa aðferða- fræði, nefnilega tilfærslu frá ofan- greindu innsetningarfyrirkomulagi og glímu við eiginleika rýmisins, til klassískrar veggmyndlistar, þar sem áhorfanda er skipulega beint frá einu sjálfstæðu akrýlmálverki til annars. Um leið snýr listakonan baki við tiltölulega opnu og frjáls- legu athafnarými innsetningarinn- ar og axlar í staðinn „fullkomlega óþolandi og ótrúlega innspírandi“ byrði hinnar stóru listasögu, svo notuð séu hennar eigin orð. Ýmsar vísbendingar eru um að þessi umskipti hafi ekki reynst henni auðveld. Vöntun á krækjum Eftir sem áður er tíminn inni í myndinni, því listakonan lítur á sér- hvert verk sem nokkurs konar tíma- hylki, samantekt um eigið sköp- unarferli. Sjálf er hún í hlutverki fornleifafræðings sem vinnur sig, hægt og bítandi, í gegnum lagskipt- an jarðveg nútímaskynjunar og nútímalistar og á í leiðinni í stöðugu samtali við hvort tveggja sína eigin fortíð í myndlistinni og það sem hún rekst á við „uppgröftinn“. Sú samlíking er a.m.k. sterklega gefin til kynna í aðfaraorðum Oddnýjar Eirar Ævarsdóttur í „Time Map“, bók sem fylgir sýningunni. Það sem rekur Huldu áfram er meðvitund um það sem hún nefnir „samslátt skynheima“, það sem gerist þegar efni, upplifanir og minni skarast. Og hvernig upplifanir „blæða“ milli sviða veruleika og ímyndunar, vit- undar og undirvitundar, uns ekkert stendur eftir nema kannski eftir- mynd einhvers sem aldrei gerðist, sjá fyrirlestur hennar frá 2017, sem fylgir ofangreindri bók. Allt er þetta áhugaverð innsýn í atburðarásina í myndlist Huldu. En getur hugsast að ferlið, þessi sam- þjöppun tíma, efnis og upplifunar, sem listakonan telur sig ástunda, sé henni mikilvægara en niðurstöð- urnar, „eftirmyndirnar“ sem blasa við okkur á veggjum sýningar- salarins? Því einhvern veginn tekst henni ekki að búa til úr þeim nægi- lega áhugavekjandi niðurstöður fyrir augað. Í popptónlist er góð „krækja“ (hook), það er laglína eða frasi, talin forsenda vinsælda; þessi krækja situr eftir í vitund áheyr- anda og verður upp frá því hluti af ímynd lagahöfundar eða flytjanda. Í mörgum mynda Huldu er einfald- lega vöntun á slíkum krækjum, eins ankannalega og það kann að hljóma. En heiti sýningarinnar, in medias res, eða „í miðjum klíðum“, bendir, sem betur fer, til þess að fyrir listakonunni sé þetta ferli ekki enn til lykta leitt. n Í miðjum klíðum Hluti af myndum Huldu Stefánsdóttur í Berg Contem- porary. FRÉTTABLAÐIÐ/ ANTON BRINK Hulda Stefánsdóttir myndlistarmaður. FRÉTTABLAÐIÐ/EYÞÓR stod2.is Tryggðu þér áskrift Í KVÖLD 48 Menning 16. október 2021 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐMENNING FRÉTTABLAÐIÐ 16. október 2021 LAUGARDAGUR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.