Fréttablaðið - 16.10.2021, Page 96

Fréttablaðið - 16.10.2021, Page 96
Allt er þetta áhugaverð innsýn í atburðarásina í myndlist Huldu. MYNDLIST Upphafið er í miðjunni Nýjar myndir Huldu Stefánsdóttur í Berg Contemporary Aðalsteinn Ingólfsson Tæplega er hægt að hugsa sér álit- legri stað til sýningar á myndlist hér í Reykjavík heldur en Berg Con- temporary, gallerí þeirra hjóna Ingibjargar Jónsdóttur og Friðriks Kristjánssonar við Klapparstíg. Hér leggst allt á eitt, staðsetning galler- ísins í miðbænum, útlit, umfang og innbyrðis hlutföll sýningarsalanna, birtuskilyrði og ótal frágangsatriði sem bera jafnt arkitektum sem eig- endum fagurt vitni. Eins og stendur er sýningarstefna Bergs sennilega ekki jafn frágengin og húsnæðið, því inn á milli markverðra sýninga slæðist stundum myndlist sem gerir sig ekki alveg innan þessara veggja. Ætla má að stefnan fái á sig endan- lega mynd um það leyti sem ný álma gallerísins verður tekin í notkun. Hulda Stefánsdóttir er einn af þeim listamönnum sem Berg hefur tekið upp á arma sína, bæði hér innanlands og á alþjóðlegum kaupstefnum. Það hefur verið lær- dómsríkt að fylgjast með mynd- list hennar á undanförnum árum. Segja má að um nokkurt skeið hafi myndlistarleg sérstaða hennar ekki síst falist í því hversu kænlega hún villti á sér heimildir. Við fyrstu sýn virtust verk hennar, vatnslita/ gvassmyndir í venjulegum papp- írsstærðum, vera nokkurs konar framlengingar á mjög svo frjálslegri abstraktlist, tassisma eða öðru í svipuðum dúr. Annað var það einn- ig að þessi verk virtust ekki gerð til að hanga kórrétt á veggjum, heldur var þeim dreift óreglulega og stund- um þvert á rýmið, ofan eða neðan við hefðbundna sjónlínu, utan í hornum eða niður við gólflista, oft í mismunandi stórum „klösum“, fyrirkomulag sem virtist hafa þann tilgang einn að torvelda of venju- bundna skynjun áhorfandans. Ummerki tímans Síðan rann það upp fyrir glöggum áhorfendum að verk Huldu voru ekki abstrakt – óhlutlæg – í venju- legri merkingu þess orðs, til þess uppfylltu þau ekki ákveðin form- ræn skilyrði, heldur virtist liggja beinast við að líta á þau sem hlut- læg fyrirbæri, sem eins konar yfir- færslur á ummerkjum tímans, eins og þau birtast jafnt í manngerðu sem náttúrulegu samhengi: skellum eða f lekkjum á múrveggjum, ryð- blettum á málmplötum, núnings- f lötum á hlutum, skófum á trjám – jafnvel skrámum á holdi. Þessi „ummerki“ staðsetti Hulda vítt og breitt og óreglulega í sýningarrým- inu, ekki til að draga athygli að þeim sjálfum, heldur sjálfu rýminu allt um kring, gefa því dramatískt vægi, ekki ósvipað því sem amerískir mínimal istar gerðu með verkum sínum á árum áður. Fyrir rúmlega tveimur árum, og einmitt hér í Berg Contemporary, gat svo að líta nokkuð svo róttækt uppgjör Huldu við þessa aðferða- fræði, nefnilega tilfærslu frá ofan- greindu innsetningarfyrirkomulagi og glímu við eiginleika rýmisins, til klassískrar veggmyndlistar, þar sem áhorfanda er skipulega beint frá einu sjálfstæðu akrýlmálverki til annars. Um leið snýr listakonan baki við tiltölulega opnu og frjáls- legu athafnarými innsetningarinn- ar og axlar í staðinn „fullkomlega óþolandi og ótrúlega innspírandi“ byrði hinnar stóru listasögu, svo notuð séu hennar eigin orð. Ýmsar vísbendingar eru um að þessi umskipti hafi ekki reynst henni auðveld. Vöntun á krækjum Eftir sem áður er tíminn inni í myndinni, því listakonan lítur á sér- hvert verk sem nokkurs konar tíma- hylki, samantekt um eigið sköp- unarferli. Sjálf er hún í hlutverki fornleifafræðings sem vinnur sig, hægt og bítandi, í gegnum lagskipt- an jarðveg nútímaskynjunar og nútímalistar og á í leiðinni í stöðugu samtali við hvort tveggja sína eigin fortíð í myndlistinni og það sem hún rekst á við „uppgröftinn“. Sú samlíking er a.m.k. sterklega gefin til kynna í aðfaraorðum Oddnýjar Eirar Ævarsdóttur í „Time Map“, bók sem fylgir sýningunni. Það sem rekur Huldu áfram er meðvitund um það sem hún nefnir „samslátt skynheima“, það sem gerist þegar efni, upplifanir og minni skarast. Og hvernig upplifanir „blæða“ milli sviða veruleika og ímyndunar, vit- undar og undirvitundar, uns ekkert stendur eftir nema kannski eftir- mynd einhvers sem aldrei gerðist, sjá fyrirlestur hennar frá 2017, sem fylgir ofangreindri bók. Allt er þetta áhugaverð innsýn í atburðarásina í myndlist Huldu. En getur hugsast að ferlið, þessi sam- þjöppun tíma, efnis og upplifunar, sem listakonan telur sig ástunda, sé henni mikilvægara en niðurstöð- urnar, „eftirmyndirnar“ sem blasa við okkur á veggjum sýningar- salarins? Því einhvern veginn tekst henni ekki að búa til úr þeim nægi- lega áhugavekjandi niðurstöður fyrir augað. Í popptónlist er góð „krækja“ (hook), það er laglína eða frasi, talin forsenda vinsælda; þessi krækja situr eftir í vitund áheyr- anda og verður upp frá því hluti af ímynd lagahöfundar eða flytjanda. Í mörgum mynda Huldu er einfald- lega vöntun á slíkum krækjum, eins ankannalega og það kann að hljóma. En heiti sýningarinnar, in medias res, eða „í miðjum klíðum“, bendir, sem betur fer, til þess að fyrir listakonunni sé þetta ferli ekki enn til lykta leitt. n Í miðjum klíðum Hluti af myndum Huldu Stefánsdóttur í Berg Contem- porary. FRÉTTABLAÐIÐ/ ANTON BRINK Hulda Stefánsdóttir myndlistarmaður. FRÉTTABLAÐIÐ/EYÞÓR stod2.is Tryggðu þér áskrift Í KVÖLD 48 Menning 16. október 2021 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐMENNING FRÉTTABLAÐIÐ 16. október 2021 LAUGARDAGUR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.