Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.10.2021, Qupperneq 96

Fréttablaðið - 16.10.2021, Qupperneq 96
Allt er þetta áhugaverð innsýn í atburðarásina í myndlist Huldu. MYNDLIST Upphafið er í miðjunni Nýjar myndir Huldu Stefánsdóttur í Berg Contemporary Aðalsteinn Ingólfsson Tæplega er hægt að hugsa sér álit- legri stað til sýningar á myndlist hér í Reykjavík heldur en Berg Con- temporary, gallerí þeirra hjóna Ingibjargar Jónsdóttur og Friðriks Kristjánssonar við Klapparstíg. Hér leggst allt á eitt, staðsetning galler- ísins í miðbænum, útlit, umfang og innbyrðis hlutföll sýningarsalanna, birtuskilyrði og ótal frágangsatriði sem bera jafnt arkitektum sem eig- endum fagurt vitni. Eins og stendur er sýningarstefna Bergs sennilega ekki jafn frágengin og húsnæðið, því inn á milli markverðra sýninga slæðist stundum myndlist sem gerir sig ekki alveg innan þessara veggja. Ætla má að stefnan fái á sig endan- lega mynd um það leyti sem ný álma gallerísins verður tekin í notkun. Hulda Stefánsdóttir er einn af þeim listamönnum sem Berg hefur tekið upp á arma sína, bæði hér innanlands og á alþjóðlegum kaupstefnum. Það hefur verið lær- dómsríkt að fylgjast með mynd- list hennar á undanförnum árum. Segja má að um nokkurt skeið hafi myndlistarleg sérstaða hennar ekki síst falist í því hversu kænlega hún villti á sér heimildir. Við fyrstu sýn virtust verk hennar, vatnslita/ gvassmyndir í venjulegum papp- írsstærðum, vera nokkurs konar framlengingar á mjög svo frjálslegri abstraktlist, tassisma eða öðru í svipuðum dúr. Annað var það einn- ig að þessi verk virtust ekki gerð til að hanga kórrétt á veggjum, heldur var þeim dreift óreglulega og stund- um þvert á rýmið, ofan eða neðan við hefðbundna sjónlínu, utan í hornum eða niður við gólflista, oft í mismunandi stórum „klösum“, fyrirkomulag sem virtist hafa þann tilgang einn að torvelda of venju- bundna skynjun áhorfandans. Ummerki tímans Síðan rann það upp fyrir glöggum áhorfendum að verk Huldu voru ekki abstrakt – óhlutlæg – í venju- legri merkingu þess orðs, til þess uppfylltu þau ekki ákveðin form- ræn skilyrði, heldur virtist liggja beinast við að líta á þau sem hlut- læg fyrirbæri, sem eins konar yfir- færslur á ummerkjum tímans, eins og þau birtast jafnt í manngerðu sem náttúrulegu samhengi: skellum eða f lekkjum á múrveggjum, ryð- blettum á málmplötum, núnings- f lötum á hlutum, skófum á trjám – jafnvel skrámum á holdi. Þessi „ummerki“ staðsetti Hulda vítt og breitt og óreglulega í sýningarrým- inu, ekki til að draga athygli að þeim sjálfum, heldur sjálfu rýminu allt um kring, gefa því dramatískt vægi, ekki ósvipað því sem amerískir mínimal istar gerðu með verkum sínum á árum áður. Fyrir rúmlega tveimur árum, og einmitt hér í Berg Contemporary, gat svo að líta nokkuð svo róttækt uppgjör Huldu við þessa aðferða- fræði, nefnilega tilfærslu frá ofan- greindu innsetningarfyrirkomulagi og glímu við eiginleika rýmisins, til klassískrar veggmyndlistar, þar sem áhorfanda er skipulega beint frá einu sjálfstæðu akrýlmálverki til annars. Um leið snýr listakonan baki við tiltölulega opnu og frjáls- legu athafnarými innsetningarinn- ar og axlar í staðinn „fullkomlega óþolandi og ótrúlega innspírandi“ byrði hinnar stóru listasögu, svo notuð séu hennar eigin orð. Ýmsar vísbendingar eru um að þessi umskipti hafi ekki reynst henni auðveld. Vöntun á krækjum Eftir sem áður er tíminn inni í myndinni, því listakonan lítur á sér- hvert verk sem nokkurs konar tíma- hylki, samantekt um eigið sköp- unarferli. Sjálf er hún í hlutverki fornleifafræðings sem vinnur sig, hægt og bítandi, í gegnum lagskipt- an jarðveg nútímaskynjunar og nútímalistar og á í leiðinni í stöðugu samtali við hvort tveggja sína eigin fortíð í myndlistinni og það sem hún rekst á við „uppgröftinn“. Sú samlíking er a.m.k. sterklega gefin til kynna í aðfaraorðum Oddnýjar Eirar Ævarsdóttur í „Time Map“, bók sem fylgir sýningunni. Það sem rekur Huldu áfram er meðvitund um það sem hún nefnir „samslátt skynheima“, það sem gerist þegar efni, upplifanir og minni skarast. Og hvernig upplifanir „blæða“ milli sviða veruleika og ímyndunar, vit- undar og undirvitundar, uns ekkert stendur eftir nema kannski eftir- mynd einhvers sem aldrei gerðist, sjá fyrirlestur hennar frá 2017, sem fylgir ofangreindri bók. Allt er þetta áhugaverð innsýn í atburðarásina í myndlist Huldu. En getur hugsast að ferlið, þessi sam- þjöppun tíma, efnis og upplifunar, sem listakonan telur sig ástunda, sé henni mikilvægara en niðurstöð- urnar, „eftirmyndirnar“ sem blasa við okkur á veggjum sýningar- salarins? Því einhvern veginn tekst henni ekki að búa til úr þeim nægi- lega áhugavekjandi niðurstöður fyrir augað. Í popptónlist er góð „krækja“ (hook), það er laglína eða frasi, talin forsenda vinsælda; þessi krækja situr eftir í vitund áheyr- anda og verður upp frá því hluti af ímynd lagahöfundar eða flytjanda. Í mörgum mynda Huldu er einfald- lega vöntun á slíkum krækjum, eins ankannalega og það kann að hljóma. En heiti sýningarinnar, in medias res, eða „í miðjum klíðum“, bendir, sem betur fer, til þess að fyrir listakonunni sé þetta ferli ekki enn til lykta leitt. n Í miðjum klíðum Hluti af myndum Huldu Stefánsdóttur í Berg Contem- porary. FRÉTTABLAÐIÐ/ ANTON BRINK Hulda Stefánsdóttir myndlistarmaður. FRÉTTABLAÐIÐ/EYÞÓR stod2.is Tryggðu þér áskrift Í KVÖLD 48 Menning 16. október 2021 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐMENNING FRÉTTABLAÐIÐ 16. október 2021 LAUGARDAGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.