Fréttablaðið - 12.03.2022, Blaðsíða 28
Heimilin hafa verið of
dýr í of mörg ár. Þegar
börn komast á full-
orðinsaldur og vilja
flytja að heiman þá
geta þau það ekki.
Það þurfa
ekki allir
að vera
með gesta-
herbergi,
það er hægt
að deila
því, og það
þurfa ekki
allir að vera
með stofu
fyrir 30 eða
40 gesti,
það er hægt
að vera
með sam-
komuher-
bergi í
fjölbýlis-
húsum.
Line Barfod er umhverfis- og
tækniborgarstjóri Kaup-
mannahafnar og er einn af sjö
borgarstjórum borgarinnar.
Hún berst nú fyrir því að
borgin sé löguð að fólkinu
sem býr þar og að íbúar fái
fleiri tækifæri og meira vald
til að stjórna því hvernig borg
þeir búa í.
Line á að baki langan feril í
stjórnmálum og bauð sig
fyrst fram árið 1996 fyrir
Enhedslisten og tók svo
sæti í fyrsta sinn á danska
þinginu, Folketinget, árið 2001 og
sat þar allt til ársins 2011. Hún er
lögfræðingur og á fjögur börn. Hún
segir að það sé ánægjulegt að sjá öll
þau stóru skref sem hafa verið tekin
í Danmörku hvað varðar umhverfis-
mál. Sem dæmi sé hringrásarhag-
kerfið stórt og lifandi og fólk mjög
vant því að fara um á öðrum farar-
skjótum en bíl, en telur þó að það
séu víða tækifæri.
Flokkurinn hennar er grænn
og þau leggja áherslu á að halda
umræðu opinni um loftslagsvána og
hafa barist fyrir auknum orkuskipt-
um í Danmörku en eins og staðan er
núna kemur orkan til að hita húsin
að miklu leyti frá brennslu á rusli.
Barfod vill nýta sólar- og vindorku í
auknum mæli, auk þess sem þau eru
farin að gera tilraunir með jarðhita.
Flokkurinn tók við embætti
umhverfis- og tækniborgarstjóra
fyrst fyrir átta árum en núna eru þau
í fyrsta skipti með tvo borgarstjóra.
„Þetta er gamalt kerfi og það
hefur breyst hversu margir borgar-
stjórar eru en í 100 ár hefur verið
einn aðalborgarstjóri og svo sex til
viðbótar. Þetta er sérstakt kerfi því
það eru 55 sæti í borgarstjórn og ef
þú færð sjö sæti þá áttu rétt á því
að fá embætti eins borgarstjórans.
Við fengum fimmtán sæti í síðustu
kosningum og erum því með tvo
núna.“
Vann stórsigur
Á verksviði Line í borgarstjórn eru
skipulagsmál, umferð, loftslag, bygg-
ingar, þróun svæða, rekstur vega,
almenningsgarða, bílastæða, kirkju-
garða og hreinsun borgarinnar og
samskipti við birgja á áðurnefndum
sviðum.
„Við unnum stórsigur í Kaup-
mannahöfn í kosningunum síðasta
haust og bættum við okkur 50 pró-
sentum miðað við síðustu kosningar
og fengum alls fjórðung atkvæða.“
Hún segir að stóra mál kosning-
anna hafi verið hvernig borg fólk
vilji búa í.
„Þetta hefur ekki verið svona
stórt mál áður. Ég man ekki eftir því
á mínum ferli. En það sem fólk vildi
ræða var hvernig borg það býr í og
hver eigi að ráða því hvernig borg
það er.“
Hún segir að það sama gildi í
Kaupmannahöfn og öðrum stór-
borgum í Evrópu, að það hafi verið
erfitt fyrir fólk með meðaltekjur að
komast inn á fasteignamarkað.
„Heimilin hafa verið of dýr í of
mörg ár. Þegar börn komast á full-
orðinsaldur og vilja flytja að heiman
þá geta þau það ekki því þau finna
ekki íbúð sem þau hafa efni á í
borginni,“ segir Line sem vill breyta
þessu.
Ekki allir þurfa gestaherbergi
Þörfin í Kaupmannahöfn er um 120
þúsund heimili á næstu 30 árum.
Spurð hvort hún telji að það muni
nægja segir hún að það fari að miklu
leyti eftir því hvernig heimili fólk
vill eiga og hvernig pláss þarf fyrir
það.
„Margir sem ég þekki vilja eiga
minni heimili en meira af deildu
svæði. Það er ódýrara. Það þurfa
ekki allir að vera með gestaherbergi,
það er hægt að deila því, og það
þurfa ekki allir að vera með stofu
fyrir 30 eða 40 gesti, það er hægt að
vera með samkomuherbergi í fjöl-
býlishúsum.“
Hún segir að víða í Danmörku
Fólk vill stjórna því
hvernig borg það býr í
Line segir að það sé mikill húsnæðisskortur og að þörfinni eigi að svara með því að, meðal annars, byggja ofan á það sem þegar er byggt. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI
Line segir að í
Kaupmanna-
höfn sé fólk
vant því að
ferðast um á
hjóli. Hún leggur
áherslu á að
fjölbreyttar
samgönguleiðir
standi til boða
og vill fjölga
deilibílum og
deilihjólum.
FRÉTTABLAÐIÐ/
GETTY
sé þetta þekkt lausn og að hún
vilji innleiða hana í auknum mæli
í Kaupmannahöfn. Annað sem
hún nefnir sem mögulega lausn er
að byggja ofan á það sem þegar er
byggt og að nýta þök betur.
„Ef þú þarf að fá nýtt þak þá er til-
valið að byggja nýja íbúð í leiðinni
ofan á. Okkar mat er að við getum
fengið tíu þúsund nýjar íbúðir ef við
byggjum ofan á önnur hús,“ segir
Line og að næsta verk sé að sann-
færa íbúa um að það sé þess virði.
Skýjakljúfum mótmælt harðlega
Spurð hvernig borg eigi að vera í
framtíðinni, segir Barfod að það sé
ýmislegt sem þurfi að huga að en
nefnir sem dæmi að í Kaupmanna-
höfn hafi skýjakljúfum verið harð-
lega mótmælt og því hafi engir slíkir
verið byggðir síðustu fimm ár.
„Þeim var mótmælt því þeir virka
ekki í Kaupmannahöfn. Það er ekki
góð leið til að hanna borg og svæðið
í kringum þá verður mjög vindasamt
og því er í raun ekki mjög fínt að búa
þar.“
Hún segir að annað stórt mál
sem hennar f lokkur hefur barist
fyrir sé að fjölga grænum svæðum
fyrir almenning og segir mikilvægt
að borgarbúar séu sammála um
það hvernig eigi að nýta svæðin.
Hún segir að í kórónaveirufaraldr-
inum hafi þau gert sér grein fyrir
því hversu fá slík svæði séu í Kaup-
mannahöfn. Þegar fólk allt í einu
f lykktist út og mátti aðeins verja
tíma saman á slíkum svæðum.
„Hingað til hafa það helst verið
einkarekin verktakafyrirtæki sem
hafa séð um skipulagningu slíkra
svæða en fólk vill nú í auknum mæli
koma að slíku ákvarðanatökuferli,“
segir Line og að víða hafi verið mót-
mælt þar sem á að byggja á grænum
svæðum.
Þarf valkosti ef fækka á bílum
Hvað varðar samgöngur segir hún
ekki hægt að bera margt saman
hér í Reykjavík við stöðuna í Kaup-
mannahöfn. Þar eigi 70 prósent íbúa
ekki bíl og fari að mestu um á hjól-
um, enda aðstæður til þess kjörnar
í borginni.
„Þau sem eiga bíl nota hann svo
aldrei daglega, kannski á tveggja
vikna fresti. Þannig að við erum
líka að fjölga deilibílum í borginni
svo að fleiri geti losað sig við bílinn,“
segir Line og að ef stjórnmálafólk
ætli að segja fólki að hætta að nota
bílinn sinn verði það að kynna aðrar
raunhæfar lausnir á móti.
„Það sem rannsóknir sýna samt
sem áður er að fólk hættir ekki að
nota bílinn fyrr en það er orðið of
dýrt að nota hann og erfitt. En þá
þurfa að vera aðrar leiðir fyrir fólk
til að komast um.“
Flokkur Barfod einbeitir sér að
miklu leyti að því að auka við íbúa-
lýðræði en að á sama tíma hafi það
verið mikil áskorun, og sé áfram
áskorun, að fá fólk til að taka þátt
í stjórnmálum sem gerir það ekki
vanalega, en að það sé algert lykil-
atriði fyrir lýðræðið.
„Það er þörf á því að alls konar
fólk taki þátt í opinberri umræðu og
hafi áhrif. Við ætlum að prófa okkur
áfram í þessu með slembivali í
umræðuhópa. Þetta er annars konar
umræða en við vonumst til þess að
þetta geti hjálpað. Við viljum einnig
auka við þátttöku barna en hún er
mjög takmörkuð í Danmörku.“
Fengu blaðamann til liðs við sig
Eins og fram hefur komið vann
flokkur hennar stórsigur í kosning-
unum í Kaupmannahöfn síðasta
haust. Spurð hvað það hafi verið
sem virkaði fyrir þau í kosning-
unum, segir Line að það hafi auð-
vitað verið þeirra stjórnmál, en að
annað sem þau gerðu hafi verið að
ráða blaðamann í fullt starf í sex
mánuði til að sinna kynningarstarfi
fyrir þau.
„Blaðamaðurinn gat rammað inn
pólitíkina okkar og talað við aðra
blaðamenn. En svo tvo síðustu mán-
uði kosningabaráttunnar fengum
við tvo sérfræðinga til viðbótar til
liðs við okkur til að sinna samfélags-
miðlunum fyrir okkur.“
Line segir að þetta tvennt tali auð-
vitað saman. Stjórnmálaf lokkur
geti verið flottur á samfélagsmiðl-
um en með innantóm stjórnmál og
þá missi fólk fljótt áhugann. Þann-
ig að hvort tveggja verði að vekja
athygli fólks svo að það virki.
„Þú getur verið með flotta stefnu
en ef enginn heyrir um það þá
muntu ekki koma því neitt áleiðis.“ n
Lovísa
Arnardóttir
lovisaa
@frettabladid.is
28 Helgin 12. mars 2022 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐ