Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2010, Page 20

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2010, Page 20
þann losta sem kallaði, enda ekki alltaf mulið undir þegar girndin tekur völd á heitum sumarnóttum. Stundum gerðist það, að drukknir farþegar slöngruðu upp á fordekkið meðan ástarleikur var í al- gleymi, og var þá skellt örstuttum geisla frá morsekastaranum á parið með til- heyrandi felmtri, buxum upp og pilsi niður. Töldum við það mannúðlegra en að láta samfarþega standa þau að verki með tilheyrandi niðurlægingu og vand- ræðum það sem eftir lifði ferðarinnar, sérstaklega ef leikurinn var í meinum. * * * Við vorum á leið frá Leith til Kaup- mannahafnar eina aðfararnótt miðviku- dags eins og svo oft áður. Gullfoss rásaði lítilsháttar með hægum hliðarveltum sem kölluðu ekki á sjóveiki hjá farþegum. Þetta var hlý ágústnótt, skýjað svo tungl óð í skýjum og stjörnur blikuðu á milli svo skíma var af. Það var búið að vera mikið fjör um kvöldið og spilað á píanó- ið í „musiksalnum“, enda hluti farþeg- anna ný stiginn á skipsfjöl, Bretar á leið til Danmerkur í frí eða Danir á leið heim eftir frí. Íslensku farþegarnir voru hins vegar á fjórða degi ferðarinnar og því orðnir heimavanir um borð. Það var búið að loka fyrir veitingar svo að farþegarnir voru flestir komnir í ró og kyrrð komin á í farrýmum og vistarverum áhafnar. Þögull erill var eingöngu hjá þeim sem stóðu sínar vaktir. Klukkan var rétt að ganga tvö þegar hásetinn sem var með mér á vaktinni sagði allt í einu lágum rómi. „Það er par að koma upp á fordekkið.“ Var nú eitthvað spennandi í aðsigi? Við fylgstum með parinu þar sem það gekk nokkuð óhikað fram eftir fordekk- inu, enda skíma frá tungli eins og áður sagði. Fólkið nam ekki staðar fyrr en fremst í stafni og stóð þar kyrrt arm í arm og horfði fram á sjóinn. Það var ljóst að þarna var á ferðinni hrífandi rómantík, í ætt við þá „senu“ sem sló í gegn í myndinni Titanic, undir laginu „My heart will go on“. Fólk fyllist nefni- lega rómantískri frelsistilfinningu þegar það stendur í stafni skips og horfir út á hafið og finnur hvernig skipið klýfur það á ferð sinni. Í stafni er yfirleitt kyrrð nema sá niður sem heyrist frá frussinu sem myndast þegar stefnið klýfur öld- una. Aðrir hlutar skipsins, véladynurinn, fólkið og erillinn, er oftast fyrir aftan og áreitir ekki hugann. * * * Þannig háttaði til í blástefni Gullfoss að fremst var þríhyrningslaga pallur eða sylla ofan á lunningunum þar sem þær mættust. Upp úr pallinum, í blástafninu, var lítil flaggstöng og freistuðust sumir til að klifra upp á sylluna og halda sér í flaggstöngina, en við vorum fljótir að bægja því niður ef svo var. Undir þessari syllu var svo lítill stálskápur lokaður með tessum, sem hýsti taltækið, þ.e. hátalara og hljóðnema, til sambands við mennina sem voru frammá við komu og brottför úr höfn. * * * Nú hljóp púki í 3. stýrimann, enda annálaður hrekkjalómur. Sáum við hvar hann gekk að taltækinu og kveikti á því. Því næst gekk hann með hljóðnemann fram að brúarglugga og gerði röddina mjóróma þegar hann sagði á ensku: „Halló er einhver þarna?”. Það leyndi sér ekki að fólkinu kross- brá. Þau hörfuðu afturábak, litu hvort á annað og áttu einhver orðaskipti, en virt- ust svo ætla að leiða þetta hjá sér og hölluðu sér hvort að öðru. Þau ætluðu sér auðsjáanlega ekki að láta einhverja ímyndun um torkennilegar raddir trufla rómantík augnabliksins. En stýrimaður var ekki af baki dottinn, heldur færðist allur í aukana og hóf upp sömu mjóróma röddina. „Ég heyri í ykkur, ég er nefni- lega lítill dvergur og ég var lokaður inni í skápnum fyrir framan ykkur. Getið þið hleypt mér út?“ Viðbrögðin voru ævintýraleg. Fyrst hrukku þau afturábak, litu felmtruð hvort á annað og svo hljóp konan aftur fyrir akkerisspilið. Maðurinn virtist nú átta sig á hvaðan hljóðið kom og starði á skápinn undir syllunni, ekki nema í mesta lagi 50x50 cm. Ekki sáum við svipinn því bæði var hann of langt frá og svo snéri hann baki í okkur. „Gerðu það,“ bætti stýrimaður við og nú gerði hann röddina líka örvæntingar- fulla. Maðurinn starði á kassann en kon- an hrópaði á hann að koma strax í burtu frá þessum óskapnaði. Þau voru orðin svo hávær að við gátum heyrt í þeim úr taltækinu þótt það væri lokað inni í skápnum. „Ég verð að komast út,“ bætti stýri- maður við, “„því mér er svo mál að pissa.“ Maðurinn, þótt ráðvilltur væri og rómantíkin rokin út í veður og vind, tók nú rögg á sig og gekk að skápnum, undir hrópum konunnar: „Í Guðanna bænum komdu og snertu ekki neitt.“ Þegar maðurinn kom að skápnum losaði hann um tessana og svipti skápn- um upp. Við honum blasti tækið, sam- byggður hátalari og hljóðnemi, og úr hátalaranum hljómaði skellihlátur stýri- mannsins. * * * Við vorum búnir að opna þá brúar- glugga sem við vorum við þegar maður- inn snéri sér sótbölvandi við og starði upp til okkar, steytandi hnefann. Hlátur konunnar hljómaði undir því henni varð um leið grínið ljóst og sljákkaði því fljótt reiðin úr manninum svo hlátur leysti reiði af. Stýrimaðurinn sem var jafn góðlyndur og hann var hrekkjóttur talaði nú til fólksins í gegnum taltækið, þar sem það virtist enn í uppnámi og bað það margfaldrar afsökunar á hrekknum og bauð þeim með það sama að koma upp í brú, en þangað var farþegum að jafnaði ekki boðið að koma. Skömmu seinna komu svo hjónin (sem við frétt- um þá að voru) á stjórnpall og undu vel við þá sárabót að kynnast tækjum og siglingu skipsins. 20 – Sjómannablaðið Víkingur Gullfoss við bryggju.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.