Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2010, Side 23

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2010, Side 23
fundarborðið í höfuðstöðvum LÍÚ opn- aði Kristinn töskuna og dró upp pappíra af ýmsu tagi sem höfðu að geyma undan- þágubeiðnirnar. Ekki minnist ég þess að þessi fundur hafi verið settur eða skipaður ritari þess í stað las formaðurinn upp beiðnirnar sem ýmist var hafnað eða samþykktar en hvort þær voru samþykkar eða þeim hafnað breytti engu því að loknum fundi fór Kristinn til síns heima og sendi öll- um umsækjendunum staðlað bréf sem heimilaði undanþáguna. Ég minnist þess sérstaklega að ein beiðnin á þessum fundi var rituð á gaml- an bíómiða sem sýnir glöggt þá virðingu sem borin var fyrir þessum störfum. Þegar hér var komið sögu fengust hömlulitlar undanþágur útá 30 tonnin sem tók langan tíma að kveða niður þ.e. koma því skýrt og skilmerkilega inn í höfuðið á fundarmönnum að á bakvið 30 tonnin stæði ekki mikið nám og ef sú hefði verið hugsun löggjafans, þegar lögin voru sett, að 30 tonna námið ætti að veita meiri réttindi en lögin kveða á um hefði það átt að koma þar fram. Ég minnist þess að Andrési skóla- meistara Vélskólans fannst keyra um þverbak ef umsækjendur um undanþágu til stýrimannsstarfa skrifuðu ,,stýrimað- ur” með einföldu i þá taldi hann einsýnt að hafna bæri umsókninni, burtséð frá öðrum staðreyndum sem þar komu fram, þó hann skipti sér ekki mikið af málefn- um stýrimannanna að öðru leyti. Eins og áður hefur komið fram þá var það fyrst í nefndum lögum sem rammi kom utanum störf nefndarinnar sem síðan var hægt að byggja á viðeigandi starfreglur fyrir hana. Ég reikna með að mörgum finnist það býsna fjarstæðukennt en það tók rúmt ár að hanna og fá samþykkt umsóknar- eyðublað vegna umsókna um undanþág- ur en neðst á blaðinu var tekið skýrt fram að viðkomandi umsókn yrði ekki tekin til afgreiðslu nema að allar um- beðnar upplýsingar lægju fyrir. Nokkuð illa gekk að framfylgja þessu ákvæði, ekki að ástæðulausu ef við lítum til for- sögunnar, þar sem allir sem um sóttu fengu undanþágu. Að breyta þessu bara á þann veg að umsóknirnar uppfylltu lág- marks skilyrði um upplýsingar kostaði bæði blóð og tár en með þrautseigju tókst að þoka þessum málum í réttan farveg. Rétt til frekari glöggvunar þá voru á ákveðnu tímabili árið 1982 gefnar út 656 undanþágur til vélstjórastarfa. Af þessum 656 undanþágum var 461 til manna með engin réttindi eða um 70% þeirra. 149 voru til manna með einhver vélstjóra- réttindi eða um 23% og 46 til manna með skyld réttindi eða 7%. Þannig var nú ástandið á þessum málum þegar undaþágunefndin tók til starfa. Um stýri- manna undanþágurnar hef ég ekki upp- lýsingar enda efins um að þær hafi verið teknar saman með líkum hætti úr frum- gögnunum á þessum tíma. Að krefjast þess að laus störf væru auglýst á þessum árum þótti alveg út í hött þrátt fyrir að útgerðinni bæri að gera það samkvæmt lögum. Í þessu sambandi er rétt að fram komi að á þessum árum voru engar upplýsing- ar til um veittar undanþágur og það tók marga mánuði í samgönguráðuneytinu að taka saman upplýsingar þar um m.a. þær sem hér er vitnað til. Eftir að Magnús Jóhannesson, núver- andi ráðuneytisstjóri í umhverfisráðu- neytinu, tók við formennsku í nefndinni festi hann á blað starfsreglur fyrir nefnd- ina sem samgönguráðherra staðfesti síð- an. Með tilkomu reglnanna varð starfið í nefndinni mun markvissara og í fram- haldinu var mun einfaldara að svara einstökum umsækjendum um af hverju þeirra beiðni var hafnað. Rétt er að geta þess í lokin að þessar reglur sem nefndin notaðist við í upphafi eru núna, að stór- um hluta, orðnar hluti af lögum nr. 30 frá 2007 um áhafnir íslenskra fiskiskipa, varðskipa, skemmtibáta og annarra skipa. Skýr ákvæði í lögunum gera störf nefndarinnar mun einfaldari en áður var þar sem hennar hlutverk nú er fyrst og síðast að fylgjast með því og tryggja að farið sé að ákvæðum þeirra. Í fyrstu nefndinni sátu eftirtaldir: Magnús Jó- hannesson formaður. Frá LÍÚ Jónas Haraldsson og Halldór Íbsen. FFSÍ Víðir Sigurðsson og VSFÍ Helgi Laxdal. Frá upphafsstörfum mínum í undan- þágunefnd á ég góðar minningar. Starfið í nefndinni gekk vel þó oft væru haldnar þar býsna stóryrtar ræður en þrátt fyrir það var alltaf starfað þar af miklum heilindum. Við tókum við verkefni sem var í algjörum molum en skiluðum því af okkur þannig að ég ætla að fullyrða að hvergi á Norðurlönd- unum eru þessi mál í betra lagi en hjá okkur. r Sjómannablaðið Víkingur – 23 Hvaleyrarbraut 27 · 220 Hafnarfjörður Sími: 564 3338 · Fax: 554 4220 GSM: 896 4964 ·898 2773 Kt.: 621297-2529

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.