AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1999, Síða 27

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1999, Síða 27
Þe'r hafi aðeins búið í um 100 km fjarlægð hvor frá öðrum í byrjun ársins 1880, annar í Cannstatt og hinn í Mannheim, þá hittust þessir miklu verkfræðingar og stofnendur fyrirtækjanna Qrei. Meðan á þessu tímabili stóð byggðu þeir heimsins fyrstu léttu, aflmiklu vélina og fyrsta vélknúna ökutækið. Einnig lögðu þeir grunninn að vélknúnum flutningum. Báðir stofnuðu ,ln ‘ynrtæki, Benz árið 1883 og Daimler árið 1890, og þegar eftirspurnin jókst bæði f Þýskalandi og annars staðar, stækkuðu þeir viðskiptanet sitt. Til þess að auglýsa vörur sínar þurfti g 0rt fyrirtæki um sig eftirminnilegt vörumerki. Upphaflega stóðu nöfn uppfinningamannanna sjálfra, „Benz" og „Daimler", fyrir uppruna og gæði vélanna og ökutækjanna. En á meðan , .en^°g Cie í Mannheim héldu í upprunalega nafnið á vörumerki sínu, (reyndar var tannhjólinu frá 1903 skipt út fyrir lárviðarsveig árið 1909), var algerlega nýtt og óvenjulegt nafn valið Ja Daimler-Motoren-Gesellschaft í Cannstatt, „Mercedes“. Hinn frægi Formúla 1 kappakstursmaður og heimsmeistari, Niki Lauda, keypti nýverið 22 A-bíla fyrir flugfélagið sitt f usturríki, Lauda Air. Bílarnir verða notaðir við flugvelli í Austurríki fyrir heiðursgesti flugfélagsins. A 140 - 1.397 cc, hámarksafl 82/5.000 hp/rpm, hámarkshraði 170 km/klst. - erð frá: 1.695.000 kr. „Gleymið öllu sem þið hafið lært fram að þessu.“ Þetta voru orð Bruno Sacco, yfirhönnuðar Mercedes-Benz, þegar hann kynnti A-línuna fyrir hátæknilegri onnunardeild fyrirtækisins. Verkefni hennar var að finna einstakt útlit fyrir A-línuna, lögun sem hentaði hinni nýju öryggislínu sem gekk út á hið svokallaða „samlokugólf*. Hugmyndin ar byltingarkennd. Sett var falskt gólf í 20 cm hæð. Ef til árekstrar kæmi myndu bæði vélin og skiptingin ganga undjr farþegagólfið án þess að valda farþegum skaða. Hönnuðir A-línunnar »atu því notað ímyndunaraflið til hins ýtrasta og blandað saman notagildi og hugmyndaauðgi í réttum hlutföllum. Útkoman er bíll sem sker sig úr, hvar sem á hann er litið. A 160 - 1.589 ec’ uámarksafl 102/5.250 hp/rpm, hámarkshraði 182 km/klst. - Verð: 1.795.000 kr. „Sennilega einn öruggasti smábíll í heimi“, segir í grein í DV, laugardaginn 28. febrúar 1998. Rakin t saga A-bflsins sem eins og kunnugt er olli miklum usla eftir að hann velti í beygjuprófi í Svíþjóð í október í fyrra (svokölluðu Elgsprófi). Síðan þá hafa verið gerðar breytingar á bflnum ? er.hann t.d. útbúinn ESP-búnaði sem að sögn Niki Lauda „tekur á vandamálum í akstri áður en ökumaðurinn verður þeirra var.“ Bflar f A-línu eru nú lægri, með lægri og breiðari dekk, pen1 Jnfnvægisstöng, endurbættan stýrisbúnað, stífari gorma og nýja höggdeyfa. Bfllinn stenst nú öll öryggispróf og er talinn einn öruggasti smábfll í heimi. Staðalbúnaður: ABS-hemlakerfi, oP-stöðugleikakerfi með spólvörn, öryggispúðar í stýri, fyrir farþega og í framhurðum, litað gler, samlæsing, rafdrifnir, hitaðir útispeglar, hæðarstillanlegt ökumannssæti, stillanleg ,,æð aðalljósa, höfuðpúðar aftur í, mælir fyrir útihita, loftnet og 6 hátalarar, rafdrifnar rúður að framan, dagljós, útispegill, grill, hurðarhandföng og hurðarlistar í svörtum lit, „Classic“- etrun í spegilþríhymingi, val á lakki, áklæði og inniklæðningu í ýmsum útfærslum, verksmiðjuryðvöm, skráning o.m.fl. Eins og aðrir Mercedes-Benz bflar þurfti A-bfllinn að sanna gildi |tt við erfiðustu aðstæður áður en kom að framleiðslu hans. Bflunum var ekið í steikjandi hita f „Death Valley“ (Dauðadalnum) t' Bandaríkjunum og í frosti og snjó við Kiruna. A-bfllinn °ö stg líka fullkomlega á sveitavegum Brasilíu þar sem rakinn í loftinu var allt að 80%. Þetta eru aðeins þrjú dæmi um þau fjölmörgu próf og þær þolraunir sem A-bfllinn hefur staðist. . ®gt er að læsa öllum dyrum, innan frá, á einfaldan og fljótlegan hátt. Mercedes-stjarnan hefur orðið tákn gæða og öryggis og stendur nafnið Mercedes-Benz fyrir hefðir og nýsköpun “Ugum fólks um ailan heim. A-bflarnir eru smíðaðir í Rastatt-verksmiðjunni í Þýskalandi með hátæknibúnaði og nýstárlegum framleiðsluaðferðum. f grundvallaratriðum er hver A-bíll búinn s ., samskonar tæknibúnaði, ESP (Electronic Stability Program), ABS-hemlunarkerfi, vökvastýri (power steering) auk loftpúða í mælaborði og til hliðar svo eitthvað sé nefnt. Til viðbótar . Pað sem við höfum lagt til getur þú sjálf(ur) skapað bfl að eigin smekk. Hvernig? í fyrsta lagi getur þú valið um þrjár línur: Classic, Elegance og Avantgarde, sem hver og ein er erstök og nálgast óskir þínar. Avantgarde-línan stendur fyrir sportlegt útlit á meðan Elegance-línan hefur yfir sér meiri lúxusblæ. Veldu þér áklæði og liti að innan sem utan; úrvalið er .. . t v/oivii pmai. nyuutguiuv iiuuii uivuuui ij^iii oþiuiiivgt uiut u inwun uivguuuu iiuuu uviui jiii uvi iuvn i iuauuuiiv. tviuu pvi uivnvui 1111 IIIIIUII oviu utuu, ui tunu v-i ‘ktð. Nánast engin uppleysiefni eru notuð við sprautun bflanna en náttúruvemd og umhvetfismál em ávallt höfð að leiðarljósi í framleiðslu Mercedes-Benz bifreiða. Þessi stefna fyrirtækisins etur nn þegar skilað Rastatt-verksmiðjunni Eco-verðlaunum frá Evrópusambandinu. Aukalega í Elegance-útfærslu: Útispeglar og grill í sama lit og bfllinn, „Elegance“-áletrun í Pegilþríhyrningi, álfelgur, tvflit afturljós, krómaðir útstigslistar f hurðarfölsum, krómlistar á hurðarhúnum, leðurklætt stýri og gírstöng, rafdrifnar rúður að aftan, fjarstýrð samlæsing, Seymsluhólf undir framsætum, lok yfir farangursrými, vasar aftan á framsætum, hæðarstilling á stýri, val á lakki, áklæði og inniklæðningu í ýmsum útfærslum. Það var ekki ætlunin að etja heimsmet þegar hönnuðir A-bílanna röðuðu svona mörgum góðum hugmyndum inn á aðeins 3,57 metra heldur vildu þeir sýna fram á að Mercedes-Benz væri, eins og ætlast er til, f’etri en fólk á að venjast. Sem dæmi um fjölbreytnina má nefna að hægt cr að velja um tíu liti á bílinn og 23 litasamsetningar á innréttingu. Þrátt fyrir að A-bfllinn sé stuttur og hár píll er loftmótstaða ekki vandamál í akstri. Bfllinn er straumlínulaga og sérstaklega hannaður til að kljúfa loftið og halda vindhTjóði og bensíneyðslu í lágmarki. ESP (Electronic Stability r9gram) fylgir öllum A-bflum og tryggir að jafnvel í erfiðustu aðstæðum heldur bfllinn jafnvægi sínu. Nemar fylgjast stöðugt með bílnum og tölvustýring stjómar bremsum og vélarafli o uuuiii n izuuiii ug u uu juiii vvi i vmuuoiu uuuiu,uuiu uviuui uuiiiiu juimu,gi oiuu. iivuiui i j igjuoi uiuuugi nivu uiuiuiii ug iui * ua jltlr.Þeim. Innifalið LESP er ASR (Acceleration Skid Control) en hægt er að taka það kerfi af með því einu að þrýsta á einn hnapp, t.d. í djúpum snjó. “1 risinn enda vanHfnnHinn híll :if hessnri stærð sem er rnmhetri no h-'- - f:- r "1 ’ .rr, i ‘--' ii-nir stærri að innan en ntan? 1 risinn enda vandfundinn bfll af þessari stærð sem er rúmbetri n° hf ru sérstaklega rúmgóðir og má þakka það nýja „samlokugólfinú r og breyta honum í lítinn sendibíl. Hann er aðgengilegui Wa hluti innanbæjar eða skella sér í útilegu með all h eftir þörfum hverju sinni. Stilla má aftursætið Pað alveg úr. Færa má ökumannssætið hvorki meira pað og lækka um 57 mm til að laga það að líkama þínum.j ePnn.dir bíla af sömu stærð þegar kemur að, f jrieitt ekki tekið við miklu höggi án þess að til ra reglunni. Með „samlokuhönnuninni“-_ \ r ' 1 “jrpkstrar framan á bfllinn kemur renn: etnalausu. Þar sem farþegar bflsins sitja' ^ Pessari stærðargráðu eru þeir einnig betur varðtrl ernur blásast út loi'tpúðar framan við og til okkrum millisekúndum. Sérstakir nemar arþegasætinu og blásast þá púðamir ekki út. Það tur. Bflbeltin í A-bflnum em fyrir fimm manns iifi e^tlr' Einnig er hægt að fá barnastóla í um A-bílum. Ef stigið er á bremsuna á etur hámarksþrýsting á bremsukerfið þar til ssOtur þannig stytt hemlunarvegalengdina. enzinn kynntur fyrir blaðamönnum. Fjögur l~ Ve'ta bflnum en engum tókst það. Þar sem Psgilegt að setjast inn í hann og stiga út úrj A tJ3 eijskipta um akrein og leggja í stæði.j “■oíllinn er búinn sérlega nútímaleguj r að fá rafmagnsrúður í allan bflinn. Hægi ttllkomin, með ryk og frjókornasíu. Þa efti. Hægt er að fá A-bflinn með sóllúgu sen ollúgan er hönnuð á sérstaklega nútímalegai "teira en 60% meira en hefðbundnar sóllúgur.| ð láta drauminn rætast? Glitnir býður up; arnvinnusjóðurinn og Lýsing bjóða einnigl v0rt heldur hann er nýr eða notaður. Hafðu A-bíllinn hefur hlotið viðurnefnið stærri að innan en utan? Þeir sýnast a.m.k. vera það. Bflamir ins og það er kallað. A stuttri stund er líka hægt að taka sætin g auðvelt að raða aftan í hann, hvort sem ætlunin er að flytja Fjölskylduna. Farangursrýmið er milli 350 og 1.300 lítrar, itöður. Þú getur fært það til, brotið það saman eða tekið kminna en 262 mm fram og aftur. Þá má einnig hækka Það er óraunhæft að bera A-bfllinn saman við aðrar öryggismálum. Bílar af þessari stærðargráðu geta meiðsla komi hjá farþegum. A-bfllinn er undantekning él og skiptingu komið þannig fyrir að ef œr undir gólf farþeganna, þeim að _ Tærra uppi en í venjulegum bflum af gagnvart árekstrum frá hlið. Ef tii árekstrar hliðar við ökumann og farþega í framsæti á farþegasætinu skynja ef enginn farþegi er í sama gildir um bamastóla í framsæti sem snúa og fylgja öllum stillingum sætanna sérstaklega aftursæti. ABS- og BAS- öryggiskerfi er í miklum hraða nemur BAS-kerfið það og Ifóturinn er tekinn af bremsunni aftur. BAS 'umtalsvert. I janúar á þessu ári var nýi A- 'hundruð blaðamönnum var boðið að reyna ;ólfið í bílnum er upphækkað er mjög :onum. Hækkunin gefur líka aukið útsýni, -bfllinn er kjörinn til innanbæjaraksturs. ælaborði sem auðvelt er að lesa af. Hægt r að fá stillanlegt stýri. Miðstöðin er afar :r aldrei hægt að anda að sér of miklu fersku infaldlega er opnuð með því að ýta á hnapp. átt sem gerir það að verkum að hún opnast iFjármögnun! Vantar þig eitthvað uppá til Fjármögnun býður þér SP-bílalán og þér að fjármagna kaup á draumabílnum, |ABS-hemlakerfi; ESP-stöðugleikakerfi með hæð aðalljósa, höfuðpúði aftur Frjálst bílalán eða Bílasamning, Sjóvá býður Bílalán, SP vó það er ljóst að þú ert býsna lánsamur, því þessir kostir auðveldu _____________________________________________amband við sölumenn okkar og kynntu þér málið! Staðalbúnaður Classic ____ jPólvörn, öryggispúðar í stýri, fyrir farþega og í framhurðum, litað gler, samlæsing, rafdrifnir, hitaðir útispeglar, hæðarstillanlegt ökumannssæti, stillanleg j’ mælir fyrir útihita, loftnet og sex hátalarar, rafdrifnar rúður að framan, dagljós, útispegill, grill, hurðarhandföng og hurðarlistar í svörtum lit, „Classic“-áletrun í spegilþríhymingi, val á /‘Jriti, áklæði og inniklæðningu í ýmsum útfærslum, verksmiðjuryðvörn, skráning o.m.fl. Sóllúgan er stillanleg og fremst er sérstakt vindskyggni sem fer upp þegar sóllúgan opnast. A- úarnir em mjög léttir því auk þess að vera framleiddir úr stáli eru þeir byggðir úr áli, magnesíum og plasti. Þetta skilar sér að sjálfsögðu í bensínsparnaði. Valbúnaður: Metallic-lakk, eðuráklæði, innbyggt barnasæti í aftursæti (tau), innbyggt bamasæti í aftursæti (leður), leðurklætt stýri og gírstöng, felliþak, sjálfskipt kúpling, 5-gíra sjálfskipting, hraðastillir (einungis aanlegur með sjálfskiptingu), dráttarkrókur, þjófavarnarkerfi, hæðarstillanlegt, losanlegt framsæti, rafdrifnar rúður að aftan, álfelgur, rafhituð framsæti, fjarstýrð samlæsing. A-bfllinn krefst [agmarksviðhalds. A-bfllinn er að miklum hluta til framleiddur úr endurunnu plasti eða um 12 kg. þar á meðal mælaborðið. Vélin er framleidd úr áli og vegur aðeins 89 eða 92 kg og er , V.--uiivjviUliaiUh. ~ 1111111111 Cl avj lllll\IUIII UlUia Ul ll ailliuiuuui Ul UIUUIUIIIIU pia.-ill uua Ulll 1 4. IVg, JJCll u muuai IIIIUIUUUIUIU. » unn U1 nunnuiuu UI uii vzg, v ugui UUUIIlð U J V-WU IVg, Vlg UI Par með meira en 25% léttari en sambærilegar vélar í sambærilegum bflum. A-bílarnir em framhjóladrifnir. Hægt er að velja um beinskiptingu, sjálfvirka kúplingu eða sjálfskiptingu. A- ftfllinn er einn sparneytnasti bfll í heimi og eyðir að jafnaði um 5 1 á hundraði. Þú eyðir ekki miklum tíma á bensínstöðvum! Mannheim, Þýskaland, jólin 1879. Carl Benz var búinn eyða heimilispeningunum og í stað sunnudagssteikarinnar á eldhúsborðinu stóðu þar hlutar úr tvígengisvél. Nágrannamir gerðu grín að „tilgangslausa hestvagninum“ eins og þeir kölluðu ufl— - —- - - - -- ------- . . . . -- bróun A-bflsins var leitast við að vekja upp anda frumherjanna og teljum við að það hafi tekist þó svo að hjólið yrði ekki fundið upp öðm sinni. A-bfllinn er „vélknúna svarið“ við síbreytilegum áeimi Og til marks um skuldbindingu okkar við komandi kynslóðir. Algjörlega ný skilgreining á bfl, aðeins 357 sm á lengd en engu að síður jafn rúmgóður og millistærðin af venjulegum °lksbíl og jafn Ijölbreytilegur í notkun og fjölnota bfll. En það sem heldur merki Mercedes-Benz þó hæst á lofti er öryggiskerfið, sem er grundvallað á hinni byltingarkenndu hugmynd p111 „samlokugólfið" svokallaða. Hugmynd sem skilar bæði meira rými og auknu öryggi. Verð frá: 1.695.000 kr. Að auki er bfllinn búinn öryggisbúnaði s.s. ESP (Electronic Stability nr°gram) sem annars er aðeins að finna í lúxusbifreiðum. Og eins og það sé ekki nóg, útbjuggu hönnuðir okkar A-bílinn með fjölda annarra tækninýjunga. Hönnuðir Mercedes-Benz höfðu nýjustu tísku í huga þegar þeir völdu litina á A-bflinn. Kaupendur A-bílsins geta valið um tíu liti og litasamsetningar; hárauðan, vínrauðan/sanseraðan, ljósrauðan, bláan/sanseraðan, n|minbláan, grænan/sanseraðan, ljósgrænan, snjóhvítan, steingráan/sanseraðan og silfurgráan/sanseraðan. Bflaumboðið Ræsir var stofnað 1942 og hefur alla tíð síðan þjónað landsmönnum llnn sem Carl hafði í smíðum. En Benz lét ekki stoppa sig. Hvor í sínu lagi fundu Benz og Gottlieb Daimler upp „sjálfrennireiðina" - tæki sem breytti gangi mannkynssögunnar. Við riyggilega. Innfiutningur og sala nýrra bíla og varahlut; nalt umboö fyrir Mercedes-Benz frá 1954 og fyrir Ma: lastið í frambrettunum og skottlokinu er ekki aðeins lé ýj.úgt í stæði. Mengun frá A-bflunum er langþundir þei: rþjónustu og sölu á notuðum bílum. Ræsir hefur rcedes-Benz stjörnunnar er einnig mjög merkileg. ð beyglast, eins og ef keyrt er utan í þegar bflnum :a um allt land. Þar má nefna: Bfla- og vélaþjónustu * O‘ i .nu.ui. iviuil^uil 11U /1 UIIUIIUUI Ul lUll^l UIIUIII puuu IVIUIUIII .lUUI |_,V1UJ|U0UII1UUUU1U gviu WI umviuu. vzIIIUUUOIIIVIIII i\u.uu vi uu iiiiuu uiu uiu iuiiu. rui uiu IIVIIIU. uuu u^ viupjun^u.uu rijalta Njálssonar á Akranesi, Bflatanga hf. á ísafirði. BSA hf. á Akureyri, Bílasöluna Fell á Egilsstöðum, Betri bflasöluna á Selfossi og Bifreiðaverkstæði Muggs í Vestmannaeyjum. í júlí a þessu ári höfðu um 63.000 A-bflar verið seldir. Áætlað er að framleiða 150.000 bfla á þessjf^Tr^Sastatt-verksmiðjunni. Alla A-bflana má fá með rafstýrðri 5-gíra sjálfskiptingu sem vegur aðeins 68 kg og erþvíléttasta 5-gíra sjálfskiptingin íheiminum. A-bfllinn eraðeins 3,57 rr^tu |l '^i 1.000 kg að þyngd. f A-bflnum eru kynntartil sögunnara.m.k. 20 tækninýjungar ^etn aldrei hafa sést í bflum af sambærilegri gerð. Þessar nýjungar stuðla að auknum m u |ll: i ,iks|ri, meiri sparnaði í bensíneyðslu, umhverfisvemd og síðast en ekki síst auknu öryggi. ^bíllinn verður um ókomin ár notaður sem fyrirmynd í hönnun fólksbfla. Sigri fvrstt|ÍMeug»vkaiipakstursbflanna árið 1901 var haldið á lofti sem upphafi Mercedes-byltingarinnar í ■jönnun ökutækja og í mótorsporti. En þó þurfti hentugt vörumerki með þessu velhepprA^mílnr^fciœkrásett var árið 1902. Daimler hafði þá látist tveimur árum áður, þ.e. árið 1900, 66 ara að aldri. Synir hans tveir, sem þá voru orðnir framkvæmdastjórar fyrirtækisins, munö^eftír t'kUJu* faðir þeirra hefði eitt sinn sent póstkort til konu sinnar þar sem stjama merkti húsið Þsr sem hann bjó í Þýskalandi. Hann hafði orð á því að á endanum myndi þessi stjarna rísafe^s^íw yfir starfhans. Stjómarformaður Daimler tók upp hugmyndina og f júnf árið 1909 var akveðið að nota bæði þriggja arma stjörnu og fjögurra arma sem vörumerki. Veitt var heimild fyrir báðum umsóknunum en aðeins þriggja arma stjarnan var í raun notuð. Hún var staðsett Ifít rv-i,, ,, 4 .. - ■ - - . ... i___ 1. .. .... — . 1______» I — . - - .t_! _ L „ T. . — — * * - .— - .. __._ .. ! „ „ ; —. iII.h - 1, „ .1.. _• 4in 1.. XV. 4 1. ., .. 1 4 A. í',- A £ .«1 ... , ■.,. . t. —« ,• f, „ , 1.» ... AL. • 11 ■ ■ „ A „, A 1 D 1 /. ,,,, „ ffaman á bflinn sem vatnskassaskraut. í gegnum árin hefur stjaman, sen ftún sett inn í heilan hring sem hafði fjórar litlar stjömur ofan til og amj “Ssi, Skúlagötu 59, er 540 5400 og heimasíöan er www.raesir.is , á legi og láði, farið í gegnum ýmsar breytingar og viðbætur. Árið 1916 var í Untertiirkheim og Berlin-Marienfelde neðan til. Síminn hjá um hring og tveim ámm síðar var tillagan samþykkt. I kjölfar fyrri heimsstyrjaldarinnar fylgdi verðbólga og lítil sala, einkum á bflum. Bflar vom enn álitnir munaðarvara, og allt þetta tók sinn toll af þýska bflaiðnaðinum. Aðeins stöndugustu fyrirtækin t^ieð vel þekkt og traust vömmerki áttu möguleika áað lifa af þetta tímabil. Þau :pað tengjast eða sameinast öðmm fyrirtækjum. Opið á laugardögum frá 12 ftl 16. Brautryðjandafyrirtækin Daimler og Benz, sem höfðu í millitíðinni orðið heimsþekkt, gengu einnig í gegnum þetta með því að stofna samtök um sameiginlega hagsmuni árið 1924.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.