Verzlunartíðindi - 01.02.1995, Qupperneq 5

Verzlunartíðindi - 01.02.1995, Qupperneq 5
FOLK OG FRETTIR "ÞIN VERSLUN" stofnar hlutafélag Markmiðið er sameiginleg markaðssetning og samn- ingagerð við birgja Samstarf það sem hófst síðast- liðið haust milli hóps matvöru- verslana undir heitinu "ÞIN VERSLUN" hefur haldið áfram að þróast og er nú að taka á sig nokk- uð fastmótaða mynd. A næstu dögum verður stofnað hlutafélag undir þessu heiti og hlut í því eiga 12 verslanir, þar af II á höfuðborg- arsvæðinu og 1 á Selfossi. Mark- mið fyrirtækisins verður fyrst og fremst samningagerð við birgja fyrir hönd hópsins sem og sam- eiginleg markaðssetning þessara 12 verslana undir heitinu ÞIN VERSLUN. Búið er að ráða fram- kvæmdastjóra til félagsins, Árna Helgason, og tók hann til starfa um síðastliðin áramót. Árni segir samstarfið hafa farið mjög vel af stað og lofi góðu um starfsemi nýja félagsins. "Okkar markmið eru fyrst og fremst að semja fyrir heildina og ná þannig fram hagstæðari samningum en einstakir kaupmenn eiga mögu- leika á. Við munum gera kröfur til birgja um samkeppnishæft verð og erum tilbúnir í samninga við alla þá sem vilja selja okkur vöru. Það sem við höfum upp á að bjóða eru innkaup 12 sjálfstæðra verslana sem markaðssetja sig sameiginlega og eru um þessar mundir að sam- ræma vöruval sitt. Verslanirnar sameinast um ýmis tilboð gagnvart neytendum og dreifa m.a. tilboðs- riti inn á hvert heimili á höfuð- borgarsvæðinu og á Selfossi. Félag- ið mun hvorki annast innkaupin sem slík né pantanir og ekki gang- ast í fjárhagslegar skuldbindingar fyrir hönd félagsmanna". -En hvad með dreifingu vörunnar, verður hún að einhverju leyti sam- eiginleg? "Nei, birgjarnir munu halda áfram að sjá um dreifingu í hverja verslun fyrir sig. Enda tel ég að hagræðið af sameiginlegri dreif- ingu sé tiltölulega lítið fyrir birgj- ana, á meðan ekki hefur orðið alls- herjar uppstokkun á dreifikerfinu í heild. Þegar öll innkaup verða komin inn í 5-6 dreifingarmið- stöðvar, þá fyrst er hægt að fara að ræða hagræði við dreifingu. En á meðan meirihluti kaupmanna stendur sjálfstætt að innkaupum, breytir litlu þó upp komi 1-2 dreifingarmiðstöðvar. Hins vegar útilokum við ekkert í þeim efnum í framtíðinni, hvorki hvað varðar sameiginlega dreifingu né sameig- inlegan innflutning, skapist þörf og eftirspurn eftir slíku á markaðn- um." Árni segir undirtektir birgja við hugmyndum nýja félagsins góðar. Einnig hafi fleiri dagvöruverslanir sýnt áhuga á þátttöku í félaginu. "Við viljum hins vegar fá reynslu af rekstrinum áður en félagsmönnum verður fjölgað, en það er vissulega opið í framtíðinni. Árni Helgason var til skamms tíma markaðsstjóri hjá Goða hf., en hefur undanfarna mánuði veitt for- stöðu útflutningsfyrirtækinu Catco hf., sem sérhæfir sig í kjötútflutn- ingi til Bandaríkjanna. Mun hann sinna því áfram samhliða störfum sínum hjá "ÞINNIVERSLUN". Skýrsla Samkeppnisstofnunar: Svarar ekki spumingum Félags dagvörukaupmanna -segir Þórhallur Steingrímsson formaður félagsins "Það er margt forvitnilegt í þessari skýrslu, en því miður svarar hún ekki þeim spurning- um sem við lögðum fram. Þess vegna erum við litlu nær hvað þær varðar", segir Þórhallur Steingrímsson formaður Félags dagvörukaupmanna um skýrslu Samkeppnisstofnunar sem af- greidd var frá Samkeppnisráði 3. febrúar sl. "Þess misskilnings hefur gætt að við höfum borið fram sérstak- ar kvartanir vegna viðskipta- hátta Bónuss sf. og Baugs hf. Það er ekki rétt. Okkar erindi var að fá úr því skorið hvort heildsalar og framleiðendur mismunuðu sínum viðskiptavinum og væru jafnvel að selja þeim stærstu vöru á verði, sem sé lægra en raunverulegt kostnaðarverð hennar, og í hróplegu ósamræmi við það verð sem dagvörukaup- menn þurfa að greiða fyrir sömu vöru. Við vildum fá upp á borð- ið verðskrár og viðskiptakjör. Hvorugt liggur hins vegar fyrir eftir þessa afgreiðslu en í niður- skurðinum stendur hins vegar: "Samkeppnisyfirvöld beina þeim tilmælum til birgja mat- vöruverslana að þeir hafi sem aðgengilegastar upplýsingar um verð og viðskiptakjör fyrir við- skiptavini sína og þær grund- vallist á því að verslanir njóti sömu kjara fyrir sams konar viðskipti." Við höfum talið óeðlilegt hversu mikill verðmunur mynd- ast hér á heildsölustigi. Vissu- lega má skýra þetta að einhverju leyti með hagkvæmari dreifingu og magninnkaupum stærri aðila, en það getur ekki hlaupið á tug- um prósenta. Heildsalar og framleiðendur geta ekki enda- laust sniðgengið þau 65% neyt- enda sem við þjónum. Náist meira samræmi hvað þetta varð- ar, munu dagvörukaupmenn fyllilega standast stórmörkuðum snúning í verði, því í mörgum tilfellum er álagningarþörf þeirra fyrrnefndu lægri. " VERZLUNARTIÐINDI 5

x

Verzlunartíðindi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Verzlunartíðindi
https://timarit.is/publication/1845

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.