Verzlunartíðindi - 01.02.1995, Page 16
STALDRAÐ VIÐ Á NÝJU ÁRI
ingsgjöldin, sem aftur dregur enn
frekar úr innflutningi. Þannig skapast
vítahringur sem illt er að komast út úr.
Það er vaxandi skilningur á þessu
víða, en það furðulega er að enginn
þorir að taka á málinu. Menn virðast
hafa brennt sig illilega 1986, þegar
lækkun tolla á bíla olli holskeflu í inn-
flutningi. Þá kom bara fleira til, svo
sem aukinn kaupmáttur og skattlausa
árið, svo aðstæður voru allt aðrar en
nú.
Bílgreinin vill fyrst og fremst stöð-
ugleika og bílgreinin vill að stjórnvöld
móti skýra stefnu og skilgreini og
skýri markmið sín. Sé stefnan áfram-
haldandi neyslustýring, þá er lág-
markið að skýrt sé hver sé tilgangur-
inn, hvaða markmiðum sé stefnt að."
Bogi Pálsson, P. Samúelsson hf.:
Markaðurinn
er kominn hættu-
lega neðarlega
"Það markverðasta sem gerðist á ár-
inu 1994 er ef til vill það, að ekkert
markvert skyldi gerast. Við upplifðum
enn eitt ár samdráttar, þar sem bílar
eldast, endurnýjunarþörfin eykst og
getan til að endurnýja bílaflotann
verður æ minni. Sala síðasta árs er
innan við helmingur þess sem talist
getur eðlilegt, miðað við fjölda og ald-
ur bíla í landinu. Þetta þýðir jafnframt,
að þegar endurnýjun verður ekki um-
flúin lengur, þá verða of fáir bílar til.
Markaðurinn er því kominn hættulega
neðarlega. Ríkið er farið að tapa stórfé
þar sem bílum er smátt og smátt að
fækka. Stöðugt fleiri íbúar eru um
hvern bíl og því erum við að færast
langt aftur í Iífsgæðum.
I sjálfu sér hefur maður ekki miklar
væntingar til ársins 1995. Vonandi
minnkar salan ekki meira en orðið er,
endurnýjun er orðin mjög brýn hjá
ákveðnum hópi bíleigenda. Framund-
an er hins vegar mikið óvissuástand,
verkföll eru í augsýn og kosningar
framundan. Því er lítil von um ein-
hverja sveiflu upp á við. Ekki virðist
heldur raunhæft að vera með þær
væntingar að stjórnvöld fari að taka
meira tillit til þarfa bílgreinarinnar.
Bíllinn og notkun hans virðast vera
orðin svo trygg tekjulind, ekki ósvipað
og sala áfengis og tóbaks, þar sem
skattar skila sér sjálfkrafa og áreynslu-
laust í ríkissjóð. Þess vegna virðast
stjórnvöld ekki telja ástæðu til að gefa
greininni neinn frekari gaum."
Þórhallur Steingrímsson, Plús-
markaðurinn Grímsbæ:
Tími kaupmannsins
á horninu að koma
upp á ný
"Mér er afar minnisstæð sú ákvörð-
un Félags dagvörukaupmanna á síð-
asta ári, að kæra nokkra framleiðendur
og heildsala til Samkeppnisstofnunar
fyrir meinta mismunun í verðlagn-
ingu. Við sjáum nú fyrir endann á því
máli, þó niðurstaða sé hvergi fengin.
Þá fannst mér einnig áberandi vaxandi
samstaða og eldmóður smærri kaup-
manna. Uppgjöfin sem hefur verið of
áberandi er á undanhaldi og menn eru
nú staðráðnir í að berjast af vaxandi
krafti.
Eg er tiltölulega bjartsýnn á árið
1995 og vona að það verði kaupmönn-
um farsælt. Sjálfur er ég sannfærður
um að tími kaupmannsins á horninu
er að koma aftur. Framleiðendur og
heildsalar geta ekki lengur hunsað þau
65% neytenda í landinu sem smærri
kaupmenn þjóna. Um leið og við fáum
vörur á eðlilegu verði, mun hlutur
okkar verða réttur á ný"
Haukur Þór Hauksson, Borgarljós hf.:
Bjartsýni hefur
leyst af hólmi doða
og svartsýni
"Það sem mér er efst í huga varð-
andi íslenska verslun í lok ársins 1994
er sú hugarfarsbreyting sem orðin er
varðandi þróun efnahagsmála. Bjart-
sýni hefur tekið við af doða og svart-
sýni, jafnvel þó ekki séu mörg merki
þess að mikið góðæri sé framundan.
Það er jú hægt að komast margt á
bjartsýninni en svartsýnin dregur aftur
kjark og dug úr mönnum.
Hvað varðar mitt fyrirtæki, Borgar-
ljós hf., er mér hugstæð uppbygging
Borgarljósa-keðjunnar sem hefur tekið
mikið af mínum tíma, en nú eru 11
verslanir sem starfa undir merkjum
keðjunnar. Er þetta í raun eina alís-
lenska verslunarkeðjan sem starfrækt
er með "franchising" eða einkaleyfa-
formi. Einnig hefur mikið af mínum
tíma farið i uppbyggingu tæknideildar
Borgarljósa, sem tók til starfa í febrúar
síðastliðnum og annast tilboð og sölu á
lýsingarbúnaði fyrir atvinnuhúsnæði,
skip og fleiri aðila.
Ég býst við mjög hægri uppsveiflu á
árinu 1995, vaxandi samkeppni og
lækkandi verði. Held ég að þetta ár
geti orðið ágætt ár fyrir kaupmenn
sem kunna sitt fag og við hjá Borgar-
ljósum hf. erum tilbúin í slaginn, öfl-
ugri en nokkru sinni fyrr.
I stuttu máli leggst árið 1995 vel í
mig."
Bjami Finnsson, Blómaval:
A von á vaxandi
verðsamkeppni
"Árið 1994 var að mörgu leyti gott
hvað varðar gróður og garða. Vaxandi
áhugi á náttúruvernd, uppgræðslu og
skógrækt hleypti lífi í sölu garðplantna
af ýmsu tagi. Þá hafði lýðveldishátíðin
einnig þau áhrif að áhugi landsmanna
á að fegra umhverfi sitt jókst umtals-
vert. Þó garðplöntusala og verslun
henni tengd hafi ekki aukist sem neinu
nemur, er haldið vel í horfinu, sem í
sjálfu sér er góður árangur við ríkjandi
aðstæður sem um margt eru erfiðar.
Ég hygg að verðsamkeppni verði
enn meira áberandi en áður á árinu
1995 í þessari grein. Mestu varðar vit-
anlega að sú samkeppni bitni ekki á
gæðum vörunnar. Þá verður fróðlegt
að fylgjast með hvaða áhrif undirritun
GATT-samkomulagsins mun hafa á
árinu."
Bjarki Harðarson, Bilson hf.:
Faggilding mun
greina harrana frá
sauðunum
"Minnisstæðast frá liðnu ári er að
hafa komið faggildingu á endurskoð-
un. Það gerir að verkum að gæðastaðl-
ar þeirra bifreiðaverkstæða sem fá fag-
gildingu færast mikið uppá við. Trú-
verðugleiki þessara sömu fyrirtækja
mun aukast mjög og þannig verður
unnt að greina hafrana frá sauðunum.
Ég vonast til að samstarf milli þeirra
sem vinna að hagsmunamálum okkar í
bílgreininni verði gott. Komið verði á
samræmdu skipulagi svo aðilar gangi
ekki inn á svið hvers annars. Hvað
ríkisvaldið áhrærir verður nú brýnna
en nokkru sinni að endir verði bund-
inn á allan þann hringlanda sem bíl-
greinin hefur þurft að búa við alla tíð.
Svo vonar maður að álögur hins op-
inbera verði ekki einstefna uppávið..."
16 VERZLUNARTIÐINDI