Bókasafnið - 01.01.2000, Síða 15

Bókasafnið - 01.01.2000, Síða 15
ings og samvínnu. Þar var talið óhjákvæmilegt að menntunin breyttist og hún yrði um margt ólík menntun flestra sem nú starfa. Hin ýmsu fagfélög settu fram lista yfir hæfni sem þau telja nauðsynlega í framtíðinni, Ef þær óskir eiga að ná fram að ganga þarf að endurskipuleggja námið og líklega lengja. Jafnvel bandarískar háskóladeíldir þykja of litlar til að bjóða upp á nægilegt val miðað við hinn fjölbreytta atvinnumarkað og námið er of stutt til að nemendur fáí nógu breiða þekk- ingu. Rætt var um að námið þyrfti að vera þverfaglegt og til viðbótar við hefðbundin víðfangsefni bókasafns- og upplýsingafræði væri æskilegt að sækjavþekkingu til hagfræðinga, sál- fræðinga, og sérfræðinga um sam- skipti og upplýsíngatækni. Talið var að margir valkostir yrðu í boði i fram- tíðinni. Háskólarnir verða að starfa saman til að bjóða upp á sérhæfingu og sérhæfð námskeið þeirra verða með fjamámssniði. Samstarf stéttar og háskóla verður nauðsynlegt og launin verða að hækka til að tryggja nýliðun í stéttinni. Eitt þeirra félaga, sem settu fram stefnu sína á þinginu, er The Library & Information Teehnology Association (LITA). Þar er staðhæft að menntunin eigi að kenna okkur að hugsa á skap- andi hátt um upplýsingar, án tillits til forms, miðils eða fram- setningar. Fram kemur að hryggjarstykki bókasafnsfræðinnar sé skipulag, aðgangur að upplýsingum og varðveisla skráðrar þekkingar til þess að mæta þörfum skilgreinds notendahóps. Þetta á við hvort heldur er fengist við prentaðar eða rafrænar heimildir (Líbrary & Information Technology Association. Statement for Congress on Professional Education). f stefnuyfirlýsingu sinni lítur félag háskólabókavarða (ACRL) svo á að bókasafnsfræði sé skuldbundið lífsstarf (profession), grundvöllur hennar fræðilegur og þeim fræðilega skilningi sem fólk öðlast í háskólanámi beiti það í starfi. Auk þess eru þeir sem starfa í háskólabókasöfnum taldir þurfa að hafa víðfeðma þekkingu á háskólaumhverfi og æskilegt að þeír hafi einnig aðrar prófgráður. Þá er mikilvægt að hinir sömu leggi fram sinn skerf til fræðistarfa, Þess utan eru undirstrikuð atriði eins og tækniþekk/hg fremur en einungis tæknileg færni, kennslu- og leiðsagnarhlutverk, stjórnun og áætlanagerð, mælingar og mat á skilvirkni safna, þekking á lögum og siðareglum og fleira (Association of College and Research Libraries 1999), Bandarískir bókaverðir í sérfræðisöfnum hafa heldur ekki látið sitt eftir liggja. í skýrslu frá 1996 (Competencies for ... 1996:1) er hæfni skilgreind sem samspil kunnáttu, skilnings, færni og viðhorfa sem til þarf til þess að vinna starf á skilvirkan hátt, bæði frá sjónarhóli starfsmanns og þeirra sem fylgjast með verkum hans og njóta þeirra, Sá sem starfar í sérfræði- safni þarf að þekkja gjörla bæði prentuð og rafræn gögn á sértækum efnissviðum og geta skipulagt og stjórnað upplýs- ingaþjónustu sem hæfir þörfum ein- staklinga og hópa sem safnið þjónar. Hann velur bestu fáanlegar upplýs- ingar og eykur virði þeirra með því að koma þeim í hendur réttra viðskipta- vina á réttum tíma. Hann þarf eínnig að taka forystu við notkun upplýs- ingatækni og vinna með tækni- menntuðu fólki að vali og mati upp- lýsingakerfa. í æ meira mæli kemur f hlut bókasafnsfræðinga að kynna upplýsingakerfi af ýmsum toga og kenna fólki að nota þau. Þá þarf að móta stefnu stofnana varðandi aðgang að upplýsingum bæði innan stofnunar og utan um leið og virða þarf lagalegar og siðferðilegar reglur um alla meðferð upplýsinga, Niðurstaðan er sú að bókaverðir í sér- fræðisöfnum þurfa að búa yfir tvenns konar hæfni, faglegri og persónulegri. Undir faglega hæfni fellur þekking á upplýsingaveitum og hvernig nálgast megi upp- lýsingar, á tækni, stjórnun og rannsóknum og hæfileikar til að nota þessa þekkingu sem grunn til þess að veita upplýsinga- þjónustu. Persónuleg hæfni felst í færni, viðhorfum og gildismati sem gera einstaklinginn að góðum verkmanni sem hefur gott vald á samskiptum, lítur á nám sem ævilangt viðfangsefni, sýnir fram á virðisauka i störfum sínum og getur tekist á við breytingar í umhverfi sínu (Competencies 4). Þá eru það ekki síst skólasafnskennarar sem benda á að nemendur í öllum skólum þurfi að læra að beita upplýsinga- tækni ( námi og starfi. Alls staðar er stefnt að almennu „upp- lýsingalæsi”. Hér bætast kenningar um nám og kennslu á námskrá bókasafns- og upplýsingafræðinema (Carey, James 0. 1998). Kröfur hins íslenska atvinnumarkaðar Á kennslumálaráðstefnu á vegum Háskóla fslands, sem haldin var 21. og 22. janúar 2000, ræddi starfsmannaráðgjafi hjá Breski orðabókahöfundurinn Samuel Johnson við lestur. Bókasafnið24. Arg. 2000 13
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.