Bókasafnið - 01.01.2000, Síða 51

Bókasafnið - 01.01.2000, Síða 51
höfundar höfðu aðgang að á þessum tíma). Þegar sömu gögn voru greind aftur með notkun SPSS hugbúnaðar og með PBiC líkanið sem fræðilegan grundvöll náðist betri árangur. í kjölfarið voru öll gögnin sem safnað var á árunum 1993 til 1996 greind með þessum hætti (sjá mynd 3 fyrir yfirlit yfir langtímarannsóknina). Upplýsingar um kóðun og greiningu gagnanna er að finna í öðrum greinum höfundanna (einkum Klobas og Clyde, í prentun). [ eftirfarandi umræðu eru dregnar saman niðurstöður lokagreiningar gagnanna sem safnað var á þessu þriggja ára tímabili. Flesf;ir þátttakendur í nám- skeiðunum höfðu ákveðnar hugmyndir um notkun Inter- netsins í byrjun námskeiðs- ins. Þrátt fyrir það virðist sem aðalhvatinn fyrir námskeiðs- þátttöku þeirra hafi verið sá að auka við almenna þekk- ingu sfna eða skilning á Inter- netinu. Að undanskildum litl- um hópi þátttakenda nefndu jafnvel þeir sem urðu að taka námskeiðið sem hluta af B.A.-námi sínu, að ástæða þeirra fyrir þátttöku byggðist frekar á því að þeir vildu læra um Internetið en kröfu um að Ijúka námskeiðinu sam- kvæmt gildandi námskrá. Þegar komið var fram á árið 1995 voru þeir nemendur orðnir fáir sem tóku fram að námskeiðið væri skyldunámskeið. Fleiri breytingar komu fram í ástæðum þátttakenda fyrir námskeiðsþátttöku á þeim þremur árum sem rannsóknin stóð yfir. Aðeins á árinu 1994 greindu þátttakendur frá verulegri þörf fyrir að kanna möguleika Internetsins eða vísuðu til þarfar til að læra á Internetið áður en þeir byrjuðu að nota það í raun. Á árinu 1995 voru hins vegar nokkrir þátttakendur farnir j að greina frá þvi að það sem hvetti þá til að læra á Internetið væri að þeir vildu ekki „missa af lestinni". Tiltölulega hátt hlutfall þeirra sem voru byrjendur á Internetinu tók fram að þeim fynd- ist mikilvægt að læra á Internetið, Sá hópur þátttakenda sem gat þess að það væri mikilvægt að læra á Internetið stækkaði óðum þann tíma sem rannsóknin stóð yfir. Svo virðist sem eftir 1994 hafi þátttakendur haft áhuga á að læra um Inter- netið vegna Internetsins sjálfs eða vegna þess að þeir höfðu trú á því að það væri mikilvægt að kunna að nota það. Enn- fremur virðist að þótt þeir væru kunnugir Internetinu hafi þeir fundið fyrir þörf til að kanna eða læra á grundvallaratriði þess áður en þeir byrjuðu að reyna að notfæra sér það í raun. Flestir þátttakendur hugðust nota Internetið í viðskiptalegum eða faglegum tilgangi. Auk þess ætluðu flestir bæði að nota það til að safna upplýsingum og til að eiga samskipti við annað fólk. Nokkur munur var þó á ástæðum þátt- takenda fyrir því að nota Internetið eftir því hvort þeir ætluðu aðallega að nota það til upplýsingaöflunar eða aðallega til samskipta. Þátt- takendur væntu þess að notkun Internetsins væri áhugaverð, gagnleg og ánægjuleg, Þeir væntu þess að umfram aðra miðla (þar með talið fax og síma) hefði Internetið kosti, hraða og væri þægilegra í notkun en viðurkenndu jafnframt að réttan búnað þyrfti til að nota það. Fáir minntust á gæði Internetsins, Á meðal þeirra fáu sem það gerðu var hátt hlutfall af reyndum Internet- notendum, Styður það þá hugmynd að á meðal Internetnotenda með litla reynslu skipti viðhorf til útkomu notkunar meira máli heldur en gæði Inter- netsins. Fáir þátttakendur lýstu yfir óvissu eða neikvæðum viðhorfum til Internetsins og notkunar þess. Ummæli tengd skynjun á stjórn voru fátíð og lýsti meirihluti jákvæðri frekar en neikvæðri skynjun á stjórn. Algengustu ummæli um stjórn vísuðu til þess úrvals (eða skorts á úrvali) sem þátttakendur höfðu af við- eigandi tækjum og aðstöðu til Internetnotkunar. Fjöldi þátttak- enda sem minntist á aðgang að aðbúnaði minnkaði eftir því sem leið á rannsóknina og tölvur og módem urðu algengari á íslandi- í heild endurspegluðu svörin afar jákvæð viðhorf til Internetsins. Internetið var eitthvað sem þátttakendur væntu að nota til venjulegra mannlegra samskipta og til upplýsinga- söfnunar. Þeir væntu þess að njóta góðs af því bæði í starfi og sem einstaklingar. Svo virðist sem nemendur (jafnvel þeir Yfirlit yfir áfanga í langtímarannsókn á íslandi Atburöur Nlðurstaða (Rannsóknarstig) Fyrsta Internetnámskeiöiö Forprófun spumingalista Gagnasöfnun hefst Skoöun eldri fræöaskrifa Fariö yfir gögnin og lagt mat á tengsl þeirra viö eldri fræðaskrif Viöurkennt aö hugsanlegar breytinga hafi oröiö á viöhorfum til Intemetsins og til námskeiöanna Gagnasöfnun heldur áfram Jane Klobas þróar kenningu um skipulagöa hegöun sem grundvöll fyrir rannsókn á notkun nettengdra upplýsingaveitna Gagnasöfnun haldiö áfram Jane Klobas lýkur þróun PBiC likans um notkun nettengdra upplýsingaveita Btig-lt-Rannsóknarspumingar settar fram Stig 2: Gögn frá fyrsta árinu greind, Nóv 1993 - Des 1994, meó Nud*IST Stig 3: Endurgreining á gögnum frá fyrsta árinu, byggt á kenningu um skipulagöa hegöun og meö SPSS Gagnasöfnun lýkur Stig 4: Greining gagna frá 1994 til 1996 byggö á kenningu um skipulagöa hegöun meö hliösjón af niöurstööum frá stigi 3 og PBiC likani Klobas Mynd 3. Bókasafnið 24, árg. 2000 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.