Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 71

Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 71
Dómnefndin skoðaðí íslenskar fræðibækur ársins 1998 með hliðsjón af áðurnefndum starfs- og viðmiðunarreglum. Alls komust átta bækur í undanúrslit sem er ekki hátt hlutfall af heildarfræðibókaútgáfu ársins. Þessar bækur skoðaðí nefndin ofan í kjölinn og varð áðurnefnd bók fyrir valinu, Úrslitaáhrif við val hafði að hér er um brautryðjandaverk að ræða, ótvfrætt handbókargildi og sérstaða bókarinnar, að efnisuppbygging og framsetning efnis er skipuleg og haft er að leiðarljósi að gera efnið aðgengilegt á sem fjölbreyttastan hátt. Aðgengi upplýsinga er þannig vel tryggt með efnisyfirliti og ýmsum sérgreindum hjálparskrám. Ennfremur er bókin búin yfirgrips- miklum heimildaskrám. Notagildi ritsins er mikið, sérstaklega þar sem hér er í fyrsta sinn ráðist í útgáfu handbókar með alfræ'ðisniði um mat og matargerð. Ritið er aðgengileg hand- bók sem stenst jafnframt fræðilegar kröfur. Við gerð bess og frágang er fagmennska og vandvirkni f fyrirrúmi. íslenskar fræðibækur fyrir börn Því miður sá Félag bókasafnsfræðinga sér ekki fært að veita viðurkenningu fyrir fræðibók fyrir börn þar sem engin af útgáfubókum ársins 1998 uppfyllti þær kröfur sem félagið telur að gera verði til fræðibóka fyrir börn og er þetta sjötta árið í röð sem svo er háttað. Aðeins í fyrsta skiptið sem viðurkenningarnar voru veittar fannst bók sem uppfyllti þau lágmarksskilyrði sem sett eru, til dæmis að ritið sé búið atriðisorðaskrá. í rannsókn Sigríðar Þ. Valgeirsdóttur o.fl á Læsi íslenskra barna, sem gefin var út árið 1993, kom meðal annars í Ijós að í lestri standa íslensk börn að flestu leyti jafnfætis eða framar jafnöldrum sínum í öðrum löndum, en þegar kom að árangri við að leita upplýsinga í töflu- og myndhluta prófsins, sem lagt var fyrir, stóðu íslenskir fjórtán ára nemendur sig illa miðað við árangur í hinum hlutum þess, enda kom í Ijós í könnuninni að um 50% fjórtán ára nemenda leita nær aldrei að upplýsingum í uppsláttarritum eða orðabókum og 78% sjaldnar en einu sinni til tvisvar á mánuði. Samkvæmt reynslu minni og annarra bókasafnsfræðinga sem starfa í framhalds- skólum og upplýsingum í samtölum við kennara hafa nem- endur á fyrsta ári í framhaldsskólum ekki góða þjálfun í að nota atriðisorðaskrár í handbókum. Skýringuna á þessu má ef til vill að hluta til rekja til þess að ekki hefur verið völ á miklu af vönduðu fræðsluefni á íslensku fyrir nemendur í grunnskólum Lokaorö í upplýsingaþjóðfélagi nútímans þar sem mikið er undir hraða og skilvirkni komið og að geta á sem skemmstum tíma greint kjarnann frá hisminu er mikilvægt að aðgengi að upplýsingum sé sem greiðast og þar með talinn er auðveldur aðgangur að upplýsingum f bókum, sem er afar mikilvægt atriði, svo að bækur verði ekki undir í samkeppni upplýsingamiðla nútím- ans. Bókasafns- og upplýsingafræðingar skora á fræðibókahöf- unda og bókaútgefendur að leggja aukna áherslu á útgáfu frumsaminna íslenskra fræðibóka fyrir börn og unglinga í framtíðinni - því hvað ungur nemur gamall temur. Einnig er hvatt til þess að vanda frekar útgáfu frumsamdra fslenskra fræðibóka fyrir fullorðna og láta ekki svo sjálfsagðan hlut sem atriðisorðaskrár vanta í fræðibækur. Heimildir SigríðurÞ. Valgeirsdóttir o.fl.: Læsi íslenskra barna. Reykjavlk, menntamálaráðu- neytið. 1993 Þórdfs T. Þórarinsdóttir: „Fræðslugildi bóka — aðgengi upplýsinga". Bókasafnið 18, 1994, bls.16-19. Á BÓKASAFNINU Halldór Laxness Úngurég var (Helgafell, 1976) Vænn búðarmaður gaf mér áritun á bókasafn staðarins og þessi vitneskja var mér á við hvalreka. Lesstofu bókasafnsins var lokið upp hlýrri og hljóðri seinnipart dags og ekki lokað fyren að áliðinni vöku. (bls. 170) Bókasafnið 24. árg. 2000 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.