Heima er bezt


Heima er bezt - 01.09.2007, Qupperneq 27

Heima er bezt - 01.09.2007, Qupperneq 27
Skessuleikur 1 Leiksviðinu er skipt í tvennt með merkjalínu, er öðrum megin við hana Jötunheimar, en hinum megin Mannheimar. I leiksbyrjun stendur skessan við merkjalínuna og labbar síðan í hægðum sínum inn á Jötunheima og tautar fyrir munni sér: „Skessa svöng, skessa svöng Börnin, sem eiga heima í Mannheimum, koma þá hlaupandi á eftir henni í halarófu og kveða: „Skessa svöng, ljót og löng, larfahöng. Hefiir göng heldur þröng, horböng. Við aflaföng, oft röng, er hún ströng, með sultarsöng, svaðiltöng, svikabaung!“ Þegar skessu þykir bömin vera komin nógu langt inn í Jötunheima, snýr hún skyndilega við og hleypur til þeirra, en þau flýja sem fætur toga inn í Mannheima, en þangað má skessan ekki koma. Nái hún einhverjum inn í Jötunheimum, á hún hann, og er hann úr leiknum. Þegar hún hefur náð öllum, eru leikslok, og eins, ef hún lendir inn í Mannheima. Tófuleikur Fyrst er afmarkað leiksvið, nokkuð stórt. Leikendur eru: tófa, lömb og smali. í leiksbyijun stendur tófan á miðju svæðinu og gaggar tíu sinnum. Síðan þýtur hún af stað og fer að elta lömbin. Ef hún getur snert þau, þá em þau dauð og verða að fara út fýrir leiksviðið. Smalinn á að verja lömbin og þvælast fyrir tófunni, en ekki má hann taka á henni né fljúgast á við hana. En hann má bregða fyrir hana fæti, ef honum sýnist svo. Hvorki tófa né lömb mega fara út af leiksviðinu, þá eru þau dauð. Þá eru leikslok, þegar tófan hefur náð öllum lömbunum og verður sá tófa í næst leik, sem síðast náðist, en smali sá, sem síðast var tófa. Skessuleikur 2 Leikvellinum er skipt í tvennt með merkjalínu. Em öðmm megin kóngur og kóngsmenn, en hinum megin skessan. I leiksbyrjun krýpur skessan á annað hnéð og stígur í hinn fótinn. Á tánni á þeim fæti hefur hún gull (stein eða eitthvað þ. h.). Hún tautar í sífellu: „Ekki koma kóngsmenn á skóginn í dag.“ Nú sendir kóngur einn manna sinna með bréf til skessunnar, en þó er aðalerindið að ná frá henni gullinu. Þegar kóngsmaður kemur til skessunnar, segir hann: „Heil og sæl, skessa min! Kominn er ég með bréf til þín.“ „Heill og sæll, kóngsmaður!“ segir skessan. „Frá hverjum er það?“ „Frá kónginum sjálfum,“ segir kóngsmaður og fær henni bréfið, en um leið, eða þegar hún fer að lesa það, reynir hann að hrifsa gullið og þjóta svo af stað í kóngsgarð. Skessan eltir hann og reynir að ná honum og gullinu. Ekki má hún fara inn í kóngsríki, því að þá er hún dauð. Komist kóngsmaður undan henni, fær hann kóngi gullið og leggur af stað aftur aó sækja annað gull. Nái skessan hins vegar kóngsmanni, tekur hún gullið, en hann er úr leiknum. Fer þá annar kóngsmaður að reyna að ná í gullið. Þegar skessan hefur náð öllum kóngsmönnum, leggur kóngur sjálfúr af stað og glímir við skessuna og vinnur það leikinn, sem fellir hitt. Fuglaleikur Afmarkaður er lítill blettur, sem kallaður er borg. Þar er konungur með fúgla sína. Skírir hann þá alla ákveönum nöfnum, svo sem: Spói, hani, kjói, keldusvín, lóa, músarrindill o. s. ffv. Skammt utan við sviðið eru sett merki, þrjú eða fjögur. Nú kernur aðkomumaður, fuglarinn, til konungs og biður hann um fugla. Konungur gefur honum kost á því, ef Mús í holu Leikendur skipa sér saman þrír og þrír. Hveijir þrír standa í hring og halda höndum hver á annars öxlum. Innan í hringnum er músahola. I hverri holu er einn leikandi. Hann er mús. Holumar eiga að vera einni færri en mýsnar em. Loks er einn leikendanna köttur. Kötturinn reynir að klófesta stöku músina og eltir hana með mestu grimmd. Músin flýr og má fara í hvaða holu, sem henni sýnist, og heppilegast er fýrir hana að skjótast í í hvert skipti, og inn í holu má kötturinn auðvitað ekki fara. Músin hleypur undir hendur þeirra, sem mynda holuna. En nú er sá galli á gjöf Njarðar fýrir mýsnar, að aldrei mega tvær mýs búa saman í holu. Jafnskjótt sem aðkomúmús kemur í holu, verður sú, sem fýrir er, að fara út og leita griðastaðar annars staðar. Þegar kettinum tekst að veiða mús, skipta þau um hlutverk: Kötturinn verður mús, en músin köttur. Líka getur kötturinn orðið mús með þeim hætti, að hann finnur tóma holu og kemst þar inn. Staka músin verður þá köttur. Skemmtilegast er, að nokkuð langt sé á milli holanna, svo að köttur og mús fái meira olnbogarúm til að spreyta sig í eltingaleiknum. Ef leikendur eru margir, má gera þátttökuna almennari með því að láta mýsnar og þá, sem mynda holumar, skipta um stöður í hvert skipti, sem mús veiðist. Mús og köttur kjósa sér þá eftirmenn. hann geti upp á nafni einhvers þeirra og nái honum síðan. Nú fer fuglarinn aö geta og ef hann nefnir einhvem fuglinn, þá hleypur sá af stað eins og kólfi væri skotið og að einhverju merkinu og þaðan aftur í borg til konungs. Fuglarinn eltir hann og eignast fúglinn, ef hann nær honum áður en hann kemst til konungs. Að öðmm kosti gefur konungur honum nýtt nafn og heldur hann þá áfram í leiknum. Hins vegar er hver fugl úr leiknum, þegar honum er náð. Heima er bezt 459

x

Heima er bezt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heima er bezt
https://timarit.is/publication/380

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.